0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 13

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp Tp. HCM

Kỹ năng

Hãy Là Người Lãnh Đạo

  • Tác giả: Teo Aik Cher
  • Biên dịch: Phạm Hoa Phượng
Giá bán 37.800 đ
Giá bìa
42.000 đ
Số lượng
- +

Khi Aik Cher đề nghị tôi viết lời tựa cho tập sách mới nhất trong tuyển tập Why?, tôi cảm thấy thật vinh dự và vui sướng. Đã có vô số bạn trẻ nhận được rất nhiều thông tin hữu ích từ những quyển sách ngắn gọn và dễ hiểu này.

Lãnh đạo là một chủ đề rất quen thuộc với tôi. Là một chiến lược gia và nhà đào tạo về quản lý, tôi luôn cảm thấy hào hứng tìm hiểu những lý do gắn kết, cũng như làm gãy đổ mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm và người lãnh đạo. Nghệ thuật lãnh đạo rất rộng lớn, trong đó mọi người chỉ có thể học được nhiều hơn từ những người khác ở xung quanh mình.

Do đó, khi đọc được bản thảo của Aik Cher, tôi nhận ra đây là một cơ hội vàng để học hỏi từ những hiểu biết của một nhà giáo dục đam mê! Những “nhà kinh doanh tri thức” như ông đã giúp thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp hơn, bởi họ biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Đây không phải là luận án điển hình về lãnh đạo. Quyển sách này hướng đến những nhà lãnh đạo trẻ bằng những giải thích đơn giản, được tăng cường bởi khả năng minh họa kỳ diệu của Aik Cher. Điều này cho phép ông đơn giản hóa lý thuyết, và khiến những bài học khô khan trở nên hào hứng hơn. Ông đã định hình danh tiếng của mình là một người có khả năng đào tạo, chuyển tải thông tin đến người khác thông qua những thông điệp sinh động và tích cực.

Vậy thì có điểm nào khác biệt giữa một nhà lãnh đạo đơn giản, và nhà lãnh đạo có khả năng khiến mọi thứ trở nên đơn giản? Chắc chắn là có. Để tôi giải thích cho bạn: Nhà lãnh đạo đơn giản sẽ chỉ đọc sách của Aik Cher và ghi nhớ chúng. Nhưng anh ta sẽ không áp dụng chúng. Anh ta xem bản thân mình là nhà lãnh đạo, hay một người đã thay đổi chỉ bởi vì anh đã đọc xong mấy quyển sách.

Nhà lãnh đạo đơn giản cũng luôn cho rằng mọi tình huống đều có thể giải quyết bằng những câu trả lời sách vở thông thường. Bởi con mèo có bốn chân và con chó cũng có bốn chân, nên nhà lãnh đạo đơn giản thường gọi con chó là mèo và ngược lại. Những người như thế này không muốn đa dạng hóa suy nghĩ của mình, không thích sự linh hoạt và cũng khó chấp nhận phương án thay thế.

Ngược lại, nhà lãnh đạo đơn giản hóa những phức tạp là người có thể đưa ra những mệnh lệnh rõ ràng, dễ hiểu, dễ lên kế hoạch. Điều này giúp các thành viên trong nhóm có thể chuẩn bị kỹ càng và thực hiện những kế hoạch tập trung đã được thông báo.

Qua nhiều năm, Aik Cher đã dấn thân vào cuộc hành trình phi thường này nhằm mang lại những ảnh hưởng tích cực đến học trò, cũng như độc giả của mình. Và quyển sách này đích thực là một viên ngọc quý trong tuyển tập Why? của tác giả.

Nếu bạn chưa từng đọc quyển sách nào của Aik Cher, thì tôi phải nói rằng quyển sách mà bạn đang cầm trên tay là một món quà. Ngôn ngữ của Aik Cher sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận sự việc, và bạn sẽ được khuyến khích suy nghĩ làm sao để dẫn dắt bản thân, dẫn dắt người khác. Tôi tin rằng bạn sẽ yêu thích và sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ quyển sách này, như tôi đã trải qua.

Và tôi sẽ đẩy bạn tiến lên một bước với câu hỏi “Tại sao không?”. 

Mark Chew
Tác quả của Discover Your Leadership Style
Đồng tác giả của Adventures in Manifesting
Nhà sáng lập tổ chức Giants Learning Technologies

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

Sách cùng tác giả

  • Tại Sao Cần Vượt Trội?

    Tại Sao Cần Vượt Trội?

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Bí Kíp Nhà Vô Địch

    Bí Kíp Nhà Vô Địch

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Tại Sao Cần Đơn Giản?

    Tại Sao Cần Đơn Giản?

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Tại Sao Lại Chần Chừ?

    Tại Sao Lại Chần Chừ?

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Tại Sao Phải Hành Động?

    Tại Sao Phải Hành Động?

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Học Giỏi Cách Nào Đây?

    Học Giỏi Cách Nào Đây?

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Tại Sao Lo Lắng? Hãy Vui Lên!

    Tại Sao Lo Lắng? Hãy Vui Lên!

    Tác giả: Teo Aik Cher