0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 184

  • Kích thước: 14 x 17 cm

  • NXB: NXB Tổng hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Hygge - Hạnh Phúc Từ Những Điều Nhỏ Bé

  • Tác giả: Marie Tourell Søderberg
  • Biên dịch: Trần Hoàng Sơn
Giá bán 115.200 đ
Giá bìa
128.000 đ
Số lượng
- +

Mỗi quốc gia đều có những giá trị cốt lõi khác nhau để định hình lối sống và bản sắc dân tộc của mình. Người Mỹ yêu thích tự do cá nhân, người Pháp có danh vọng, người Đức đề cao tính kỷ luật và sự chính xác. Còn đối với người Đan Mạch, Hygge là một trong những giá trị cốt lõi đó. 

Bắc Âu, nơi đất nước Đan Mạch nhỏ bé tọa lạc, là nơi có những ngày mùa đông dài u ám cùng những đêm mùa hè rực nắng. Môi trường thiên nhiên khắc nghiệt là một trong những đặc điểm hình thành nên lối sống đặc trưng của các quốc gia ở vùng đất này: giản dị, tự nhiên và hạnh phúc. Ở Bắc Âu hiếm khi có những tòa nhà cao chọc trời, người ta ăn mặc giản dị và mộc mạc, đi những chiếc xe không hào nhoáng và ăn những món ăn đơn giản mà lành mạnh. Là một quốc gia thuộc vùng Bắc Âu, Đan Mạch đã chọn cho mình một phong cách riêng, phù hợp với đặc trưng của dân tộc, đồng thời cũng hòa hợp với những đặc điểm của lối sống Bắc Âu: phong cách Hygge – tìm kiếm hạnh phúc nơi những điều nhỏ bé. 

Những ngày mùa đông ảm đạm ở vùng Bắc Âu, cùng với thông điệp "trời xám xịt và nhiều mây" được lặp đi lặp lại trong các bản tin dự báo thời tiết đã thôi thúc người Đan Mạch tìm kiếm sự ấm áp vào thoải mái trong chính ngôi nhà của mình, bên gia đình và những người thân yêu. Đây là một trong những đặc điểm của hygge. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, hygge còn bao gồm trạng thái bình yên, sự thân mật riêng tư, tính hướng nội và sự cân bằng. Tất cả đều phù hợp với hình ảnh mà người Đan Mạch tự nhận thức về dân tộc mình: một đất nước nhỏ bé và thanh bình, không làm hại ai và là nơi mà mọi người đều được bình đẳng. Hygge được người dân ở xứ sở này thể hiện trong mọi mặt của đời sống hằng ngày, từ việc bài trí căn nhà của mình thật thoải mái, phối hợp những món đồ nội thất sao cho tiện dụng, cho đến việc tổ chức và duy trì những buổi họp mặt truyền thống trong gia đình và cộng đồng để tạo ra cảm giác sum họp.

Qua quyển sách [Hygge] Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé – Nghệ thuật sống của người Đan Mạch, tác giả Marie Tourell Søderberg sẽ giúp bạn đọc hiểu và cảm nhận được lý do đất nước này luôn giữ thứ hạng đầu trong các bảng xếp hạng chỉ số hạnh phúc. Marie Tourell Søderberg không phải là một người viết sách chuyên nghiệp. Cô là một diễn viên sống ở Copenhagen. Cũng như đa số mọi người ở thời đại này, đôi khi Marie cảm thấy quá tải với công việc, thấy mình luôn bận rộn với nhiệm vụ nào đó đến mức quên dành thời gian để buông bỏ mọi vướng bận và để bản thân thật sự được sống. Cho đến một ngày, Marie nhận ra, mình, cũng như rất nhiều người đang bị vòng xoáy công việc chi phối quá nhiều. Marie quyết định chậm lại, bởi với cô, việc có khoảng thời gian hygge cùng gia đình và bạn bè, có những khoảnh khắc hygge với bản thân và có một mái ấm hygge là điều rất quan trọng. Marie bắt tay vào viết về Hygge với mong muốn đây sẽ là lời mời mọi người tận hưởng và trân trọng những điều nhỏ bé, những khoảnh khắc bình dị không thể đánh đổi bằng tiền.

Để làm được điều này, Marie đã đành không ít thời gian gặp gỡ, trao đổi với rất nhiều thành phần trong xã hội, từ các chuyên gia nghiên cứu về Hygge, diễn giả, nhà tâm lý… để lắng nghe những định nghĩa của họ về Hygge cũng như cách họ thiết lập tinh thần này vào chính cuộc sống thường nhật. Độc giả sẽ được xuôi theo dòng lịch sử, địa lý, con người… Đan Mạch để hiểu vì sao khái niệm Hygge được khởi phát và để thấy được tác dụng của nó thế nào, cả trong quá khứ lẫn hiện tại với quốc gia này.

Không dừng lại ở những khái niệm, tác giả cũng đưa ra cụ thể cách thức triển khai, thực hành để mang Hygge vào nhà, vào trong đời sống thường nhật của mỗi người chúng ta. Xuyên suốt quyển sách, người đọc sẽ được rất nhiều người Đan Mạch giải thích về việc họ hygge như thế nào và hygge có ý nghĩa gì với họ: Hygge là ngồi quanh đống lửa trò chuyện với bạn bè trong một đêm hè; Hygge là nhâm nhi ly rượu vang trong khu vườn của mẹ; Hygge là ngồi nghe tiếng mưa rơi tí tách trên mái nhà với một tách trà nóng trên tay… 

Với việc xuất bản [Hygge] Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé – Nghệ thuật sống của người Đan Mạch tại Việt Nam, chúng tôi mong rằng bạn đọc sẽ cảm nhận được tinh thần của Hygge và tự chọn được cách hygge cho mình. Như lời của Anne Glad, chuyên gia hàng đầu thế giới về lối sống, có thể hygge không phải là đáp án cho mọi câu hỏi lớn trong cuộc sống, nhưng chắc chắn hygge sẽ khiến chúng ta suy nghĩ về cuộc sống và hạnh phúc dưới một góc nhìn rộng hơn. Điều gì là quan trọng đối với chúng ta? Chúng ta cần làm việc nhiều đến mức nào? Và chúng ta cần gì để hạnh phúc? Hy vọng rằng quyển sách này sẽ thật sự là lời mời gọi bạn đọc tận hưởng những điều nhỏ bé trong cuộc sống, bởi lẽ đó chính là những điều mang lại giá trị đích thực cho cuộc sống của chúng ta.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart