0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 0

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Tự truyện

Làm Báo - Mực Mài Nước Mắt

  • Tác giả: Lê Khắc Hoan
Giá bán 113.400 đ
Giá bìa
126.000 đ
Số lượng
Hết hàng

“Nhà Báo chân chính không viết những gì người khác nói - Mà là người viết những gì cần phải viết”.                                                   
- Todor Zhivkov TBT Đảng Cộng Sản Bulgaria                                                        

 “Tôi đã trở thành một nhà báo bởi tôi không muốn dựa vào báo chí để có được những thông tin”.                                                   
- Christopher Hitchens.  

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016) First News - Trí Việt đã xuất bản cuốn sách "Làm Báo - Mực Mài Nước Mắt"  của Tác giả Nhà báo – nhà giáo lão thành, kỳ cựu - Nhà Giáo Lê Khắc Hoan - Nguyên Phó Tổng Biên tập Báo giáo dục và Thời đại. Nói đến Tác giả Lê Khắc Hoan bạn đọc đã quen biết qua hàng ngàn tác phẩm báo chí Giáo dục xuất sắc trong thập niên 70 - 80 và cuốn sách Mái Trường Thân Yêu nổi tiếng được tái bản vài chục lần với hàng triệu bản in suốt nửa thế kỷ qua.

"Làm Báo - Mực Mài Nước Mắt" là cuốn sách rất đặc biệt và có lẽ là cuốn sách cuối cùng của ông. Trong Truyện Kiều của Nguyễn Du có câu: "Con tằm đến thác vẫn còn vương tơ", cả cuộc đời duyên tơ với con chữ, với nghề báo nên đến khi tuổi  ngoài 80, sức khỏe yếu ông vẫn cầm bút "rút ruột nhả tơ" như gửi gắm, truyền lửa cho các đồng nghiệp đang dấn thân hoặc sắp bước chân vào nghề báo. Với những trải nghiệm, đam mê và trách nhiệm qua hơn nửa thế kỷ miệt mài cầm bút cùng bao nhiêu kỷ niệm vui buồn của nghề báo được ông khắc họa chân thực trong "Làm báo - Mực Mài nước mắt"    

Lê Khắc Hoan là một nhà báo thông tuệ, giỏi toàn diện. Trong tác phẩm "Làm Báo - Mực Mài Nước Mắt" có nhiều chi tiết thú vị về công việc của nhà báo liên quan đến bạn đọc; những ‘bếp núc’ của nghệ sĩ báo được tái hiện rất sống động. Nhưng cao cả hơn, ông có tầm nhìn rộng ra cả quá trình nửa thế kỷ báo chí Giáo dục, cả thời cuộc, do vậy tác phẩm có phần khái quát cao khi kể về sự hình thành, phát triển của một tờ báo trong cơ chế thị trường mới mẻ; tích cực và tiêu cực đan xen, giành giất giằng co, đấu tranh quyết liệt… Bằng tất cả tâm huyết và tinh thần làm việc không ngừng nghỉ trong những năm qua, Nhà báo – nhà giáo Lê Khắc Hoan đã miệt mài vật lộn với từng con chữ: từ dạy học, viết văn, viết báo.

Nhưng có lẽ Nghề báo đã gắn ông với công chúng, với bạn bè và để lại trong ông nhiều kỷ niệm vui, buồn, nhiều bài học quý giá. Trong suốt cuộc hành trình ấy nhà báo Văn Trí - Lê Khắc Hoan đã có 21.900 nhật trình và đấy là bột để ông gột thành “Làm Báo - Mực Mài Nước Mắt”. Với từng trải ấy, lưng vốn ấy, và nhờ tính đa thanh của bút pháp, tác giả đã đưa đến cho bạn đọc chúng ta nhiều chân dung nhân vật, nhiều giai thoại văn bút, chữ nghĩa, và đặc biệt nhiều kinh nghiệm nghề báo, từ triết lý báo chí, tới bếp núc tòa soạn, từ sự kiên định cho cả đời người cầm bút, tới sự linh hoạt từng chữ trong mỗi bài…

Tất cả chỉ để bạn đọc mỗi ngày được đọc các tờ báo “uyên thâm phong phú mà không dàn trải khô cứng. Cuốn hút đa dạng mà không hề câu khách rẻ tiền”. Mong rằngnhững ai làm nghề báo sẽ nhận ra một cẩm nang của nghề nghiệp, một người bạn đồng hành trên mỗi chặng đường đi tìm kiếm và tái hiện sự thật. Cuốn sách “Làm Báo - Mực Mài Nước Mắt” Tác giả Lê Khắc Hoan không chỉ nói lên niềm vui, nỗi khổ; vinh quang và trăn trở của nghề báo mà còn truyền lại cho người làm báo về cái "Tâm" của người cầm bút.

Đặc biệt là bản lĩnh và thái độ ứng xử của báo chí trước yêu cầu đòi hỏi về thông tin và các định chế pháp luật. Cuốn sách thật hữu ích với người làm báo: người làm công tác quản lý có thể tìm thấy ở đây từ những vấn đề có tính vĩ mô như tầm nhìn, chiến lược đến những việc cụ thể như tổ chức, quản lý, phát triển tờ báo, rồi cả việc tổ chức in ấn, phát hành, quảng bá tờ báo, còn các nhà báo thì có thể tìm thấy ở đây rất nhiều kinh nghiệm, kể cả những chỉ dẫn cụ thể trong nhiều trường hợp tác nghiệp khác nhau của mình. Với lòng kính trọng và sự ngưỡng mộ sự nghiệp báo chí của Nhà báo Lê Khắc Hoan, First News - Trí Việt đã làm hết sức mình để cuốn sách "Làm Báo - Mực Mài Nước Mắt"  ra mắt đảm bảo chất lượng về biên tập nội dung và trình bày Mỹ thuật. Có chung tình cảm mến mộ đối với nhà báo Lê Khắc Hoan và Báo chí Việt Nam, đơn vị phát hành sách online Tiki đã – lần đầu tiên - phát hành độc quyền toàn bộ cuốn sách "Làm Báo - Mực Mài Nước Mắt" trên Tiki (không bán trên bất kỳ nhà sách nào khác toàn Việt Nam).

First News  Trí Việt - Tiki - Passio cùng chung tình cảm, chung tay góp sức để giới thiệu đến bạn đọc và những người làm báo cuốn sách “Làm Báo – Mực mài nước mắt” như một lời tri ân đối với tất cả toàn thể các phóng viên, biên tập viên, đông đảo cộng tác viên và các nhân viên đang công tác trong các cơ quan Báo chí. Đồng thời, để bạn đọc hiểu hơn, thông cảm hơn và luôn luôn gắn bó, hợp tác, tạo điều kiện giúp đỡ các nhà báo trong quá trình tác nghiệp. Sách lần đầu tiên được phát hành độc quyền tại Tiki Online.

Thông tin về tác giả: LÊ KHẮC HOAN  

Nhà Báo Lê Khắc Hoan sinh năm 1937, hiện đang sống tại đại chỉ số 5/103/1 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh. Làm việc tại trong ngành Giáo dục liên tục từ năm 1954 tới nay. Dạy học từ năm 1954 tới 1966. Sau đó làm báo Giáo dục từ năm 1966 tới nay. Hiện là Phó Tổng biên tập tạp chí Giáo dục và Thời đại, báo Dân trí, tạp chí Thế giới mới, Tạp chí Trí tuệ.

Các Giải Thưởng Văn Chương:

  • Giải khuyến khích cuộc thi sáng tác của báo Thống nhất năm 1959
  • Giải ba cuộc thi truyện ngắn của báo Văn nghệ năm 1960
  • Giải nhất cuộc thi viết về Thầy giáo và Nhà trường năm 1961 
  • Tác phẩm nổi tiếng: “Mái Trường Thân Yêu”.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Happy Readers - Nàng Carmen

    Happy Readers - Nàng Carmen

    Tác giả: Nhiều Tác Giả

  • Gian Truân Chỉ Là Thử Thách

    Gian Truân Chỉ Là Thử Thách

    Tác giả: Hồ Văn Trung

  • Con Đường Tỷ Phú (Bìa cứng)

    Con Đường Tỷ Phú (Bìa cứng)

    Tác giả: Rich DeVos

  • Để Gió Cuốn Đi

    Để Gió Cuốn Đi

    Tác giả: Ái Vân

  • Ngẫu Hứng - Trần Tiến

    Ngẫu Hứng - Trần Tiến

    Tác giả: Trần Tiến

  • Trò Chuyện Với Cõi Vô Hình

    Trò Chuyện Với Cõi Vô Hình

    Tác giả: Hoàng Thị Thiêm

  • Tâm Huyết Trao Đời

    Tâm Huyết Trao Đời

    Tác giả: Nguyễn Ngọc Ký

Sách cùng tác giả

  • Mái Trường Thân Yêu  - Thầy Giáo Của Những Học Sinh Giỏi Toán

    Mái Trường Thân Yêu - Thầy Giáo Của Những Học Sinh Giỏi Toán

    Tác giả: Lê Khắc Hoan