0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Đừng Sợ Phải Yêu Lần Nữa

13.02.2019

“Em sẽ không yêu thêm lần nữa…” câu hát day dứt ấy của Lady Gaga trong bộ phim A Star Is Born (tạm dịch: Vì sao vụt sáng) đã khiến người xem phải ám ảnh đến tận những phút cuối cùng của phim.

Sự ra đi đột ngột của người chồng đã vắt cạn tất cả hi vọng của Ally (Lady Gaga thủ vai) và chính vì vậy, bài hát cuối cùng vang trên sân khấu cũng là lựa chọn của Ally về tình yêu: 
 “Khi lần đầu gặp anh, em chưa từng nghĩ sẽ yêu anh đến nhường này. Càng không tin rằng nép trong vòng tay anh lại giúp em tìm được chính mình. Em cố giả vờ như anh chưa từng lìa xa nhưng thế giới kia sao vẫn cứ tiếp diễn. Trái tim em chẳng còn muốn rung động cùng ai. Ngọn lửa trong em đã thôi âm ỉ. Em không muốn tiếp nhận một nụ hôn xa lạ, càng không muốn gọi tên ai khác ngoài anh. Em sẽ không yêu thêm lần nữa…”.

Khi ta không còn có thể gặp lại người mình yêu, nhớ về khoảng ký ức cả hai bên nhau chính là phương thức duy nhất để ta an tâm rằng họ đã từng hiện diện. Với Ally, ký ức ấy được cô cất vào lời hát. Còn với Holly – nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết lãng mạn Tái Bút Anh Yêu Em của nhà văn Cecelia Ahern, cô sống trong kỉ niệm cùng những lá thư được gửi từ người chồng đã mất - Gerry.

Holly và Gerry quen biết nhau từ thuở thiếu thời. Bất cứ ai quen biết hai người đều ủng hộ cho mối tình của họ, bởi anh và cô là hai người bạn thân thiết, là cặp tình nhân được định mệnh gắn kết. Nhưng định mệnh đôi lúc lại khắt khe và không chiều lòng người. Gerry được chẩn đoán có một khối u đang lớn dần trong não. Chuỗi ngày sau đó đầy ắp sự sợ hãi, đau lòng khi Holly trông thấy chồng yếu dần. Cô không hay biết Gerry đã âm thầm chuẩn bị những lá thư có thể giúp cô vượt qua cái chết của anh.

Cũng như Ally, ngày Holly vĩnh viễn mất đi người chồng, thế giới trong cô dừng lại, cô ước rằng thế giới ngoài kia cũng thế. Trong tác phẩm Tái Bút Anh Yêu Em, Holly chỉ là một người phụ nữ bình thường, mãi lưu luyến cảm giác được chồng che chở. Cô hụt hẫng khi những người xung quanh hạnh phúc. Họ quen biết vợ chồng Holly. Họ từng đau buồn như cô nhưng giờ họ đã vượt qua. Cô thì chưa. Cô vẫn ôm lấy từng ký ức về Gerry, sẵn sàng đáp trả khi ai đó đùa cợt về anh. Holly tránh xa ý nghĩ về những người đàn ông khác. 

Cô sẵn lòng làm mọi việc Gerry yêu cầu trong những lá thư anh gửi mỗi tháng sau ngày anh mất. Rồi một ngày, Holly nhận ra mình thay đổi. Cô tự tin hơn vào bản thân, can đảm sống và cũng can đảm để yêu lần nữa. Tất cả đều nhờ những lá thư mà Gerry chuẩn bị.

Cùng là một nỗi đau nhưng ở bộ phim Vì sao vụt sáng, sự mất mát đã khiến tâm hồn Ally quạnh đặc và người xem tuởng chừng có thể mường tượng được những tháng ngày tuyệt vọng về sau của cô. Ngược lại, trong Tái Bút Anh Yêu Em, sự ra đi của Gerry dẫu có bất ngờ, đau đớn, thế nhưng vẫn mang đến người đọc một niềm hi vọng lớn lao về một cánh cửa tình yêu, hạnh phúc sẽ mở ra trong cuộc đời người ở lại. 

Với văn phong nhẹ nhàng và cách dẫn chuyện đầy cuốn hút của nữ nhà văn Cecelia Ahern, Tái Bút Anh Yêu Em không chỉ vỗ về, chia sẻ cùng những ai đang trải qua nỗi mất mát mà còn gửi đến độc giả ý nghĩa thực sự của tình yêu. Tình yêu là năng lượng, cũng là bệ phóng giúp ta tìm được chính mình, hoàn thiện bản thân. Chính tình yêu của người chồng đã cổ vũ cho Ally khai mở tài năng và trở thành vì sao sáng. Chính sự dịu dàng, tin tưởng và thấu hiểu của Gerry đã giúp Holly nhận thấy giá trị của mình, để cô không còn sợ khi phải yêu lần nữa.

First News Trí Việt

 

P.S. I Love You - Tái bút: Anh yêu em

Thu gọnXem thêm

Có người phải mất cả cuộc đời để đi tìm một nửa còn lại của mình, ở một nơi nào đó rất gần mà cũng có thể rất xa. Có những người yêu nhau phải trải qua trăm ngàn khó khăn, thử thách mới đến được với nhau. Nhưng, tất cả những điều đó đều không đúng với Holly và Gerry. Làm bạn với nhau từ thuở thiếu thời và yêu nhau tự lúc nào không biết, họ hiểu nhau hơn bất cứ người nào, gắn bó với nhau như thể không một sức mạnh nào có thể chia lìa được.

Xem thêm

Review sách