0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Tổng quan về tế bào gốc

24.10.2018

Tế bào gốc là một loại tế bào kỳ diệu, nó mang nhiệm vụ sửa chữa những tổn thương của cơ thể và sau quá trình nghiên cứu chuyên sâu, Tiến sĩ Neil H. Riordan đã khám phá ra rằng tế bào gốc có thể trở thành một liệu pháp hữu hiệu trong việc điều trị những chứng bệnh nan y.

Lợi ích của Tế bào gốc trong điều trị bệnh và làm đẹp.
Những lầm tưởng về Tế bào gốc.

Thực chất tế bào gốc tồn tại khắp nơi trong cơ thể, nhưng vấn đề là số lượng của chúng ở mỗi mô lại rất ít. Và nó sẽ ngày càng giảm khi chúng ta già đi. Theo kết quả nghiên cứu từ những năm 1950, các nhà khoa học đã tìm thấy có hai loại tế bào gốc trong tủy xương là tế bào gốc tạo máu – tạo thành các thành phần khác nhau của máu – và tế bào gốc trung mô – có thể sửa chữa xương, sụn, mô mỡ và hỗ trợ sự hình thành của mô liên kết sợi – đây chính là loại tế bào gốc mà Neil tập trung nghiên cứu để ứng dụng chữa bệnh.

Cơ chế của tế bào gốc trung mô chính là chúng sẽ bám chặt vào các mao mạch nhỏ nhất của mạch máu ở khắp cơ thể và chỉ hoạt động nếu có tín hiệu cho thấy cơ thể đang phải chịu những chấn thương hoặc viêm. Khi ấy, chúng sẽ bị kích thích đi đến vùng đang tổn thương và chữa lành nó.

Chính vì điều này mà Neil đã nảy ra ý tưởng dùng công nghệ để thúc đẩy quá trình phân chia của tế bào gốc, giúp tăng số lượng của chúng, là tiền thân cho việc tạo ra các tế bào tua – loại tế bào đang được Neil sử dụng trong vaccine để chữa bệnh.

Thế giới ngày nay vẫn tồn tại rất nhiều những căn bệnh mà ngành công nghiệp dược phẩm vẫn chưa có hướng giải quyết hiệu quả mặc cho những tiến bộ của y học và kỹ thuật. Điển hình như căn bệnh ung thư, hiện các bác sĩ chỉ có thể khống chế nó bằng cách sử dụng những phương pháp như xạ trị, hóa trị và dùng các loại thuốc. Cơ chế của phương pháp này chính là cố gắng “đầu độc” cơ thể nhằm làm suy yếu quá trình ung thư, nhưng đồng thời nó cũng từng bước giết chết hệ miễn dịch, khiến cho sức khỏe người bệnh ngày một giảm.

Với công nghệ tế bào gốc thì khác. Neil tin rằng ung thư chính là những nỗ lực cuối cùng của cơ thể để chữa trị những vết thương không thể lành. Khi hệ miễn dịch giảm, cơ thể sẽ dễ bị tấn công bởi những tác nhân có hại như thuốc lá, bia, rượu,… đó là lúc mà các khối u được tạo thành, như một hàng rào cuối cùng để bảo vệ cơ thể. Thêm vào đó là việc hệ miễn dịch không nhận được những thông tin chính xác về các khối u để ngăn chặn kịp thời, khiến chúng thuận lợi phát triển trong cơ thể, trở thành ung thư.

Từ những phân tích trên, Neil đi đến kết luận mấu chốt vấn đề nằm ở hệ miễn dịch bị suy giảm. Vì thế mà ông tin rằng việc quan trọng nhất chính là tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh bằng cách tiêm vitamin C và vaccine tế bào tua. Vitamin C sẽ giúp phục hồi hệ miễn dịch, vaccine tế bào tua có khả năng tiêu hóa khối u và trình bày thông tin giúp hệ miễn dịch nhận biết để tấn công các tế bào ung thư.

Đây chính là một ví dụ điển hình về ứng dụng thực tế của tế bào gốc. Ngoài ra, tế bào gốc còn được sử dụng trong điều trị các vấn đề khác như: Chấn thương cột sống, Bệnh đa xơ cứng, Biến chứng suy tim, Lão hóa, Rối loạn hô hấp, Viêm khớp, Chấn thương chỉnh hình, Tự kỷ, Viêm loét Đại tràng, Tiểu đường, Lupus và được coi như là một phương thuốc trường thọ.

Những hiệu quả mà tế bào gốc mang lại thực sự rất nhiều và chúng đều là tài nguyên có sẵn. Việc chúng ta cần làm chính là duy trì một lối sống lành mạnh để có thể bảo toàn tối đa lượng tế bào gốc trong cơ thể của mình.

Tế bào gốc trong cơ thể cũng giống như tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng tài chính. Nếu bạn để cơ thể chịu quá nhiều những thương tổn, đồng nghĩa việc bạn sẽ phải rút ra rất nhiều tế bào gốc để chữa lành chúng và cũng phí phạm đi phương thuốc chữa bệnh có sẵn của mình.

Tất cả những vấn đề xoay quanh tế bào gốc và nhiều các trường hợp thực tế đã thử nghiệm thành công liệu pháp này được kể lại rõ ràng và chính xác trong quyển sách có tên Tế bào gốc của Tiến sĩ Neil H. Riordan.

Ông đã dùng cả đời để nghiên cứu và tìm cách phát triển liệu pháp này với hy vọng mang lại một cơ hội sống thứ hai cho hàng triệu bệnh nhân. Tuy vẫn còn những rào cản về pháp luật, kinh tế khiến liệu pháp này chưa thể được ứng dụng rộng rãi nhưng qua Tế bào gốc, ông thể hiện lòng tin của mình và cũng mong các độc giả tin rằng tế bào gốc sẽ trở thành xu hướng điều trị trong một tương lai không xa.

Tế bào gốc

Thu gọnXem thêm

Tế bào gốc là những tế bào sửa chữa của cơ thể. Khi không có đủ tế bào gốc, hoặc chúng không hoạt động đúng cách, các bệnh mãn tính có thể phát triển và tồn tại dai dẳng. Từ các nhà lãnh đạo công ty, các ngôi sao thể thao, các biểu tượng Hollywood cho đến hàng ngàn người bình thường khác, nhiều người trong số họ đã mất hy vọng hoàn toàn, nhưng liệu pháp tế bào gốc đã thực sự hữu ích khi các phương pháp điều trị tiêu chuẩn đều thất bại. Và cuốn sách này chính là câu chuyện về họ. “Neil đưa độc giả vào một cuộc hành trình từ quá khứ, đến hiện tại và tương lai của liệu pháp tế bào gốc. Cuốn sách này có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Tôi chân thành khuyên bạn nên đọc nó.” - Anthony Robbins

Xem thêm

Review sách