0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Tủ Sách Thiếu Nhi – Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Trẻ

26.03.2019

Trong thời điểm nhiều thông tin trực tuyến có thể tác động tiêu cực đến trẻ như hiện nay thì việc đọc sách cùng con lại càng trở nên thiết thực. Tủ Sách Thiếu Nhi – Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Trẻ bao gồm những cuốn sách được First News chăm chút kĩ càng từ nội dung cho đến hình thức sẽ là tủ sách bổ ích để đồng hành cùng các bậc cha mẹ trên con đường giáo dục trẻ.

Tủ Sách Thiếu Nhi – Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Trẻ

1. 365 Thí Nghiệm Kì Thú (5 cuốn)

365 Thí Nghiệm Kì Thú (5 cuốn)

Một trong các phương pháp giáo dục sớm giúp phát triển tư duy cho trẻ là STEM, đặt trọng tâm vào Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Bộ sách 365 Thí Nghiệm Kì Thú do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản gồm 5 cuốn được viết theo giáo dục STEM mang đến nhiều thí nghiệm thú vị giúp trẻ khám phá về thế giới xung quanh và giải thích được các hiện tượng thường thấy trong cuộc sống. Tất cả thí nghiệm trong sách đều sử dụng các vật dụng dễ tìm trong nhà tạo sự thuận lợi cho trẻ có thể thực hành bất cứ lúc nào.

2. 101 Thí Nghiệm Tuyệt Vời Ông Mặt Trời (5 cuốn)

101 Thí Nghiệm Tuyệt Vời Ông Mặt Trời (5 cuốn)

101 Thí Nghiệm Tuyệt Vời Ông Mặt Trời thuộc chuỗi sách giáo dục STEM - phương pháp giáo dục sớm giúp phát triển tư duy cho trẻ - do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản. Bộ sách gồm 5 cuốn là sự kết hợp giữa tính chuẩn xác, khoa học của sách giáo khoa và tính vui nhộn, gần gũi của sách truyện thiếu nhi giúp trẻ có những giờ học mà chơi, tạo nên hứng thú tìm hiểu vạn vật và ươm mầm tình yêu khoa học trong trẻ. Bộ sách được chỉnh sửa và bổ sung bởi các bạn nhỏ đã thực hiện những thí nghiệm này giúp cho nội dung sách được xác thực hơn, mang đến kiến thức bổ ích và vô cùng an toàn.

3. 420 Câu Đố Vui Thông Minh

420 Câu Đố Vui Thông Minh

420 Câu Đố Vui Thông Minh tập hợp 420 câu đố do Nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký sáng tác. Cuốn sách gồm 18 chương, đề cập đa dạng các chủ đề như: hoa lá, cây cối, chim muông, bánh trái, các vật dụng, con vật, các tỉnh thành trong nước hay các danh nhân trong lịch sử… Mỗi chủ đề có một bài thơ dài, trong đó phản ánh một cách sinh động bản chất của đối tượng mà câu đố đang đề cập đến. Đây là dịp để trẻ đến gần hơn với thế giới thiên nhiên phong phú sống động, đồng thời thu nhặt kiến thức về nền lịch sử, địa lý đầy quyến rũ, thú vị của dân tộc.

4. Giải Oan Cho Bạn Sói Hoang (3 tập)

Giải Oan Cho Bạn Sói Hoang (3 tập)

Từ phim ảnh đến những câu chuyện bố mẹ kể mỗi tối, sói luôn vào vai con vật hung ác, chuyên đi săn những con mồi yếu ớt và đáng thương. Chỉ đến khi xuất hiện trong bộ truyện gồm 3 tập Giải Oan Cho Bạn Sói Hoang, sói mới được trả lại vẻ hiền lành. Cốt truyện lạ lẫm này đi cùng thông điệp vô cùng ý nghĩa: vẻ ngoài không nói lên điều gì, chính cách hành xử định nghĩa con người chúng ta. Mỗi tập được trình bày ngắn gọn trong 27 trang vừa đủ để cha mẹ đọc cho trẻ nghe mỗi tối. Đây là bước đệm tuyệt vời để bé phát triển trí tưởng tượng phong phú cùng trái tim tràn đầy yêu thương.

5. Cái Mỏ Thần Kỳ

Cái Mỏ Thần Kỳ

“Đừng chỉ nói, mà hãy làm” chính là thông điệp mà Cái Mỏ Thần Kỳ muốn truyền tải đến các bạn nhỏ. Thông qua hành trình truy bắt chiếc mỏ của Dong-dong – một chú vịt thích nói mà không làm khiến chiếc mỏ vì chán ghét mà rời bỏ cậu – trẻ sẽ có được cho mình bài học ý nghĩa về việc phải chịu trách nhiệm với lời nói của mình. 

6. Học Vui Hiểu Rộng Biết Nhiều (5 cuốn)

Học Vui Hiểu Rộng Biết Nhiều (5 cuốn)

Học Vui Hiểu Rộng Biết Nhiều chính là chìa khóa giúp các bạn nhỏ mở cánh cửa bước vào thế giới thiên nhiên đầy ắp điều kỳ thú. Bộ sách gồm 5 cuốn với hình ảnh vui nhộn, kiến thức rộng lớn và hữu ích sẽ đưa trẻ du hành trong thế giới của các loài cây, hoa, muông thú và giải đáp tất tần tật những thắc mắc về một sự vật tự nhiên lạ lùng nào đó. Trẻ sẽ được trau dồi nhiều kiến thức bổ ích, khơi gợi khả năng tìm tòi, vun đắp ước mơ trở thành nhà khoa học tương lai. Bộ sách thuộc thể loại song ngữ còn giúp trẻ làm giàu vốn từ vựng tiếng Anh của mình.

7. Bộ kỹ Năng Cho Trẻ Từ 1-6 Tuổi (6 Quyển) 

Bộ kỹ Năng Cho Trẻ Từ 1-6 Tuổi (6 Quyển)

Trang bị kỹ năng cho trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 6 là điều vô cùng cần thiết mà các bậc phụ huynh cần lưu tâm. Lý do vì trẻ ở giai đoạn này đã có nhiều cơ hội giao tiếp với mọi người nhưng chưa ý thức được cũng như hiểu hết sự việc xung quanh. Để giúp trẻ có được những kỹ năng cơ bản khi giao tiếp với mọi người xung quanh, First News cho ra mắt Bộ kỹ Năng Cho Trẻ Từ 1-6 Tuổi với phiên bản đẹp, được in 4 màu với phần minh họa được vẽ bắt mắt cùng nội dung gần gũi và thiết thực.

Ý nghĩa của việc cho trẻ tiếp xúc với sách từ sớm không phải là để đào tạo trẻ trở thành thần đồng, mà là cung cấp cho trẻ công cụ để trẻ khám phá tiềm năng trong chính mình, đồng thời tạo cơ hội cho cha mẹ thấu hiểu và đồng hành cùng con suốt quãng thời gian con trưởng thành. Sách không chỉ là phương tiện truyền tải kiến thức đến trẻ mà còn là nền tảng xây đắp sự gắn bó giữa cha mẹ và con cái.

8. Em Yêu Khoa Học

Với sự trợ giúp của bộ sách Em Yêu Khoa Học gồm những câu chuyện, hoạt động và trò chơi lý thú, mới lạ, các bậc phụ huynh sẽ có thể kích hoạt và nuôi dưỡng đam mê cùng trí tuệ khoa học cho trẻ. Trong tập Cái Xô Không Đáy, nhân vật bé Curly dễ thương sẽ dẫn dắt các bạn nhỏ tham gia một loạt các thí nghiệm khoa học dễ thực hiện cũng như giải đáp những câu hỏi thường nảy sinh trong tâm trí trẻ. Cái Chai Kì Cục lại chứa đựng những thí nghiệm khoa học mang tính phiêu lưu hơn của cậu bé Jake, bạn của Curly. Cuối cùng là câu chuyện của Chú Cá Vàng Và Chuyến Du Hành Đến Mặt Trăng. Từ khi có chú cá, Nick bắt đầu khám phá về cách cá hít thở dưới nước, cách cá bơi và cách làm những món đồ chơi thú vị. Bộ sách giúp các bậc phụ huynh tương tác với con một cách trí tuệ, vui vẻ và gắn kết, qua đó nuôi dưỡng tính ham học hỏi, óc tò mò và tinh thần khoa học của trẻ. 

9. Tuyển Tập Truyện Hay Dành Cho Thiếu Nhi 1, 2, 3 và 4 

Bên cạnh sự giáo dục của nhà trường, các bậc phụ huynh còn có thể giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ bằng cách dẫn dắt trẻ đến với thế giới của những câu chuyện về tình yêu thương, lòng tốt và tinh thần cao thượng có trong bốn tập truyện thuộc Tuyển Tập Truyện Hay Dành Cho Thiếu Nhi. Nội dung bộ sách gồm những câu chuyện cổ tích; chuyện kể trong kinh sách; các sử thi nổi tiếng; tiểu sử các danh nhân và một số tác phẩm văn học tên tuổi. Đặc điểm chung của những câu chuyện này là ca ngợi tình yêu thương, tình bạn và tình thân. Qua đó, trẻ sẽ học được những đức tính tốt đẹp như lòng dũng cảm, sự trung thực, chân thành… Đây là bộ sách thích hợp để trẻ cùng các bậc phụ huynh đọc trong những buổi tối ấm áp bên nhau.

10. Mình Có Thể Làm Nghề Gì 

Điều quan trọng nhất trong hướng nghiệp là các bậc phụ huynh cần định hướng cho trẻ rằng chúng ta làm việc không chỉ để có tiền, mà còn để có niềm vui. Điều này đòi hỏi ngay từ khi trẻ còn bé, phụ huynh đã phải tinh tế khơi gợi tiềm năng của trẻ, giúp trẻ định hướng sớm để chuẩn bị hành trang chinh phục con đường tương lai. Bộ sách hướng nghiệp cho trẻ gồm hai tập: Mình Có Thể Làm Nghề Gì Để Chăm Sóc Mẹ Thiên Nhiên? Mình Có Thể Làm Nghề Gì Để Giúp Đỡ Cộng Đồng? sẽ giúp bậc cha mẹ ý thức được việc định hướng nghề nghiệp cho con, đồng thời cho con thấy được cuộc sống thật ý nghĩa khi được thỏa sức làm những điều mình thích và có thể đóng góp, bảo vệ thiên nhiên và phát triển cộng đồng. 

11. Happy Reader - Túp Lều Bác Tom (1 CD); Cậu Bé Rừng Xanh (1 CD); Nghìn Lẻ Một Đêm (1 CD); Hoàng Tử Bé (2 CD) 

Happy Reader được in hoàn toàn bằng tiếng Anh, trừ phần giải nghĩa cuối mỗi trang để trẻ học từ vựng sẽ có thêm tiếng Việt, giúp trẻ sớm làm quen với ngoại ngữ mới. Ngoài kỹ năng đọc, sách còn hỗ trợ trẻ phát triển kỹ năng nghe tiếng Anh thông qua đĩa CD đính kèm ghi lại câu chuyện được kể qua giọng Mỹ. Bộ sách được biên soạn thành năm cấp độ, từ cơ bản cho những người mới bắt đầu với 350 từ, cho đến cấp độ trung bình khá với 1.000 từ, bao gồm những câu hỏi ôn tập để trẻ củng cố từ vựng cùng những hình minh họa thú vị giúp cho việc học tiếng Anh qua truyện của trẻ trở nên thú vị và sinh động hơn.

Review sách