0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Công nghiệp công nghệ thông tin

14.03.2021

Công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) bao gồm nhiều công ti. Một số công ti là lớn với hàng trăm nghìn công nhân, một số là nhỏ với chỉ một hay hai người. Một số xây dựng phần mềm để được công chúng dùng trong khi số khác dựng phần mềm cho khách hàng đặc biệt. Một số bán phần mềm như sản phẩm trong khi số khác cung cấp phần mềm như dịch vụ. Một số làm việc theo hợp đồng để trợ giúp các công ti với dự án đặc thù trong khi số khác chỉ giải quyết các vấn đề đặc biệt. Một số giúp thiết lập kết cấu nền, hệ thống mạng, và quản lí các trung tâm dữ liệu trong khi số khác chỉ phát triển các websites và giúp thiết lập kinh doanh trực tuyến v.v.

Các công ti xây dựng phần mềm được công chúng sử dụng hay phần mềm bán sẵn “Commercial-off-the self” như Microsoft, Oracle, Adobe, VMware, Symantec, v.v. phần lớn là những công ti phần mềm rất lớn, họ bao giờ cũng trong “phương thức thuê người” với hàng nghìn nhân viên mới được thuê mỗi năm. Phần lớn họ ưa thích thuê người mới tốt nghiệp vì những người này có thể dễ dàng được đào tạo cho khớp với môi trường làm việc của công ti.

Các công ti xây dựng phần mềm đặc biệt để tự động hoá qui trình doanh nghiệp trong tài chính, chế tạo, hậu cần, ngân hàng, bán và tiếp thị để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của khách hàng như Accenture, IBM, SAP, và Oracle v.v. ưa thích thuê công nhân có một số kinh nghiệm vì công việc của họ yêu cầu tri thức về ứng dụng của họ như  SAP, PeopleSoft v.v.

Các nhà cung cấp dịch vụ khoán ngoài là các công ti thực hiện công việc CNTT cho khách hàng. Họ thực hiện các nhiệm vụ từ kiểm thử, lập trình, bảo trì để xây dựng toàn thể dự án, lớn hay nhỏ, không mất phí. Nếu cần, họ thậm chí có thể tiếp quản toàn thể chức năng CNTT cho khách hàng. Các công ti như Accenture, Infosys, TCS, Wipro, và Mahindra v.v. thường thuê đa dạng công nhân, từ người mới tốt nghiệp tới người phát triển có kinh nghiệm. Nhiều người được thuê để viết mã và kiểm thử các chương trình lớn; một số được thuê để cài đặt các gói phần mềm trên hệ thống của người dùng và sửa đổi nó theo nhu cầu riêng của người dùng. Một số được thuê để cập nhật các hệ thống hiện có, hay thiết kế các Website được chuyên biệt hoá.

Các công ti dịch vụ tư vấn là những công ti giúp khách hàng lập kế hoạch và thiết kế hệ thông tin tích hợp phần cứng, phần mềm và công nghệ truyền thông. Họ giúp khách hàng lựa chọn phần cứng và phần mềm đúng cho một doanh nghiệp hay dự án đặc thù, rồi phát triển, cài đặt và thực hiện hệ thống này. Bên cạnh đó, họ thường đào tạo và hỗ trợ cho người dùng. Các công ti tư vấn chỉ thuê những công nhân CNTT có kinh nghiệm và đào tạo họ thành các nhà tư vấn. Phần lớn các nhà tư vấn có ít nhất năm tới mười năm kinh nghiệm trong khu vực chuyên môn và thường làm việc trên các dự án chuyên môn như người cố vấn hay vai trò hỗ trợ.

Một số công ti tư vấn chỉ hội tụ vào khu vực riêng như vấn đề an ninh. Ngày nay nhiều công ti đang dùng Internet và intranet, điều làm nảy sinh các vấn đề đang tăng lên về an ninh thông tin. Đe doạ an ninh biến thiên từ vi rút làm hỏng máy tính tới gian lận trực tuyến và ăn cắp căn cước. Khi các công ti dùng Internet để trao đổi thông tin với khách hàng, nhiều điều có thể xảy ra. Để giảm nhẹ mối đe doạ này, các công ti đang dùng dịch vụ của các hãng tư vấn an ninh, hãng chuyên môn hoá trong mọi khía cạnh của an ninh CNTT cho họ. Các công ti này đánh giá hệ thống máy tính cho các khu vực mong manh, quản lí tường lửa, và cung cấp bảo vệ chống lại việc xâm nhập và “vi rút” phần mềm.

Các công ti quản lí tiện nghi là những công ti cung cấp việc quản lí và vận hành của hệ thống và tiện nghi CNTT. Họ phái công nhân của họ tới địa điểm của khách hàng để giúp cung cấp dịch vụ phục hồi thảm hoạ; giúp khách hàng chuẩn bị đối phó với các trục trặc chính của hệ thống thông tin của họ. Họ sao lưu dữ liệu và tạo ra chiến lược cho vận hành doanh nghiệp trong và sau việc ngừng chạy máy. Họ giúp các công ti phục hồi dữ liệu bị mất sau khi thảm hoạ đã xuất hiện. Các công ti dịch vụ tính toán mây là một kiểu khác của quản lí tiện nghi tính toán nhưng thay vì đi tới địa điểm của khách hàng, họ chuyển hệ thống CNTT của khách hàng vào vị trí của họ, lưu giữ dữ liệu trong các tiện nghi riêng của họ và quản lí mọi thứ cho khách hàng. Khách hàng vẫn có truy nhập vào hệ thống của họ qua internet.

CNTT là ngành công nghiệp dựa trên tri thức và kĩ năng. Lực lượng lao động CNTT bao gồm chủ yếu những người tốt nghiệp đại học với 82% có bằng cử nhân hay cao hơn. Có vài kiểu công nhân tuỳ theo giáo dục của họ và chuyên môn bằng cấp. Ngày nay kĩ sư phần mềm và người phát triển phần mềm chiếm đại đa số các công nhân CNTT, và họ chiếm khoảng 68% lực lượng lao động. Nghĩa vụ của họ biến thiên theo nghề nghiệp, từ phát triển phần mềm máy tính; quản lí hệ thông tin, và bảo trì an ninh mạng. Những công nhân này thiết kế, viết mã, kiểm thử và bảo trì các ứng dụng phần mềm. Họ thường làm việc dưới giám sát của người quản lí phần mềm. Ngày nay phần lớn người phát triển dùng các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, như C++, Java, hay Python. Đây là các ngôn ngữ được dạy tại phần lớn các chương trình Kĩ nghệ phần mềm và Khoa học máy tính. Khi họ thu được nhiều kinh nghiệm, một số đảm đương nhiều trách nhiệm hơn và trở thành người lãnh đạo kĩ thuật, kiến trúc sư hệ thống, người quản lí dự án, hay người phân tích doanh nghiệp.

Người lãnh đạo kĩ thuật và kiến trúc sư hệ thống thiết kế và tích hợp phần cứng và phần mềm để làm cho hệ thông tin hiệu quả hơn. Bằng việc thực hiện các ứng dụng phần mềm mới, hay thiết kế toàn bộ hệ thống mới, họ giúp cho công ti làm cực đại đầu tư của công ti vào máy móc, nhân sự, và qui trình doanh nghiệp. Để thực hiện việc làm của mình, họ dùng mô hình hoá dữ liệu, phân tích có cấu trúc, kĩ nghệ thông tin, và các phương pháp khác. Họ chuẩn bị các sơ đồ cho người phát triển tuân theo để viết mã đúng và thực hiện phân tích chi phí-ích lợi để giúp cấp quản lí đánh giá hệ thống. Họ đảm bảo rằng hệ thống thực hiện theo đặc tả yêu cầu bằng việc kiểm thử chúng kĩ lưỡng.

Hệ thống mạng và phân tích dữ liệu tạo nên một nhóm lớn khác và chiếm xấp xỉ 25% lực lượng lao động CNTT. Những công nhân này thiết kế và đánh giá các hệ thống mạng, như mạng cục bộ (LAN), mạng diện rộng (WAN), và hệ thống Internet. Họ thực hiện mô hình hoá mạng, phân tích và giải quyết tương tác của máy tính và trang thiết bị truyền thông. Với sự bùng nổ của Internet, nhóm này cũng bao gồm đa dạng các nghề có liên quan tới thiết kế, phát triển, và bảo trì các Websites và máy phục vụ của họ. Những người phát triển Web chịu trách nhiệm thiết kế và tạo ra trạm web từng ngày. Webmasters chịu trách nhiệm về các khía cạnh kĩ thuật của Website, kể cả vấn đề hiệu năng, và chấp thuận nội dung của trạm.

Người quản lí hệ thông tin chỉ đạo công việc của các kĩ sư phần mềm, người phân tích doanh nghiệp, người phát triển, người lập trình, và các công nhân hỗ trợ CNTT khác. Họ phân tích nhu cầu máy tính và nhu cầu thông tin của tổ chức của họ và xác định yêu cầu nhân sự và trang thiết bị. Họ lập kế hoạch và điều phối các hoạt động như thiết đặt và nâng cấp phần cứng và phần mềm; lập trình và thiết kế hệ thống; phát triển mạng máy tính; và xây dựng các trạm Internet và intranet. Đa số những người quản lí này đều tốt nghiệp từ chương trình Quản lí hệ thông tin (ISM).

Nhân sự hỗ trợ CNTT cung cấp trợ giúp kĩ thuật, hỗ trợ, và lời khuyên cho khách hàng và người dùng. Nhóm này bao gồm các công nhân với đa dạng chức vụ, từ chuyên viên kĩ thuật cho tới kĩ thuật viên bàn trợ giúp. Những công nhân này sửa các vấn đề nhỏ trong hệ thông tin, nhận diện vấn đề và cung cấp hỗ trợ kĩ thuật cho phần cứng, phần mềm và hệ thống. Họ trả lời điện thoại gọi tới; phân tích vấn đề dùng chương trình chẩn đoán tự động, và giải quyết những khó khăn tái diễn mà người dùng gặp phải. Đa số những nhân sự hỗ trợ CNTT đều có bằng liên kết (bằng hai năm) một số cũng có chứng chỉ trong công nghệ đặc thù như Microsoft hay Cisco v.v.

So với phần còn lại của các nghề trong kinh tế, CNTT là một trong những nghề được trả lương cao nhất. Lương trung bình của công nhân CNTT ở Mĩ là xấp xỉ $87,000 một năm. Do thiếu hụt, phần lớn những người tốt nghiệp đều được đề nghị lương cao hơn số đó. CNTT cũng là ngành công nghiệp trẻ với đa số công nhân trong độ tuổi 25-tới-40. Điều này phản ánh việc tăng trưởng bùng nổ của ngành công nghiệp này trong sử dụng lao động, điều cung cấp cơ hội cho hàng nghìn công nhân trẻ người có kĩ năng công nghệ mới nhất.

Công nghiệp CNTT được xem là “công nghiệp sạch” bởi vì nó không tạo ra ô nhiễm hay sản phẩm phế thải (tất nhiên, trang thiết bị máy tính cũ vẫn là sản phẩm phế thải). Phần lớn công nhân trong công nghiệp CNTT làm việc ở các văn phòng sạch sẽ thậm chí một số có thể làm việc trong các trung tâm vận hành máy tính. Ngày nay, với internet, nhiều công việc có thể được làm từ chỗ xa dùng e-mail và Internet và quãng 18% của công nhân CNTT đang làm việc từ nhà. Chẳng hạn, người lập trình có thể làm việc từ nhà với máy tính của họ được móc nối trực tiếp vào vị trí của công ti của họ. Công nhân hỗ trợ máy tính có thể truy nhập vào máy tính của khách hàng từ xa để nhận diện và sửa vấn đề. Ngày nay, nhiều dự án CNTT lớn được phân bố toàn cầu với công nhân trải rộng khắp thế giới cho nên họ có thể xây dựng phần mềm 24 giờ và 7 ngày một tuần.

Ngành công nghiệp CNTT cũng là một trong những kinh doanh sinh lời nhất. Có một câu nói trong những người giao dịch Phố Wall rằng “Không kinh doanh nào là tốt hơn kinh doanh CNTT, nó tốt hơn dầu hoả, nó tốt hơn tài chính và nó thậm chí còn tốt hơn cả “ma tuý”. Trước 1995, dầu hoả là kinh doanh sinh lời nhất và chứng khoán dầu hoả có giá trị cao nhưng từ bắt đầu thời đại thông tin, công nghệ thông tin đã làm thay đổi điều đó. Tất nhiên, một số “thổi phồng” đã dẫn tới bùng nổ “Dot.com” vào cuối những năm 1990 nhưng ngày nay, công nghệ thông tin vẫn là kinh doanh sinh lời nhất. Chẳng hạn, Apple bây giờ là công ti lớn nhất và sinh lời nhất, còn lớn hơn cả công ti dầu Exxon-Mobile Oil Company và sinh lời nhiều hơn bất kì công ti tài chính hay thương mại nào trên thế giới. Trong danh sách mười người giầu nhất trên trái đất, bẩy người tới từ công nghệ thông tin. Hai phần ba các triệu phú trên thế giới cũng tới từ công nghệ thông tin. Năm năm trước, các triệu phú này tới từ Mĩ và châu Âu, bây giờ phần lớn số họ tới từ Ấn Độ và Trung Quốc. Sự kiện thú vị nhất là 80% những người siêu giầu này là các triệu phú CNTT tự thành đạt và trẻ, người dùng tri thức và kĩ năng của mình thay vì phụ thuộc vào liên hệ gia đình hay kế thừa của cải.

Theo một khảo cứu của chính phủ, có xấp xỉ 15 triệu công nhân CNTT trên thế giới ngày nay nhưng nhu cầu hiện thời là quãng 20 triệu, cho nên có thiếu hụt 5 triệu công nhân CNTT. Khảo cứu này dự báo rằng vì nhiều công ti sẽ dùng CNTT như chức năng dẫn lái chính và đẩy nhu cầu này lên 25 triệu vị trí CNTT được cần tới năm 2020. Tuy nhiên, hệ thống đại học hiện thời chỉ có thể tạo ra được tới 18 triệu công nhân CNTT là tối đa, điều sẽ đưa tới thiếu hụt quãng 7 triệu công nhân. Ngay cả với tham vọng của Ấn Độ tạo ra 2 triệu công nhân CNTT mỗi năm và kế hoạch năm năm của Trung Quốc tạo ra 1.5 triệu công nhân CNTT đến năm 2020, vẫn còn thấy được liệu cung có đáp ứng được cho cầu hay không.

Theo một báo cáo của chính phủ Mĩ, công nghiệp CNTT là một trong những ngành công nghiệp tăng trưởng nhanh nhất ngày nay. Tăng trưởng của nó được dự báo tiếp tục trong hai mươi năm nữa vì nhu cầu tiếp tục lên cao. Cơ hội nghề nghiệp trong CNTT là tuyệt vời cho công nhân của nó, với lương cao nhất trong những người tốt nghiệp đại học. Khi nhiều công ti đang dựa và công nghệ thông tin, nhu cầu về công nhân CNTT sẽ tiếp tục. Báo cáo này nói rằng tăng trưởng nhanh nhất là trong bảo trì mạng và an ninh máy tính.

Chuyên viên an ninh là một trong những chức vụ mới trong CNTT. Đây là khu vực chuyên môn yêu cầu bằng cấp chuyên sâu như thạc sĩ hay tiến sĩ. Hiện thời công nghiệp cần nhiều chuyên viên an ninh để đánh giá sự mong manh của hệ thống CNTT và thực hiện các biện pháp an ninh. Bên cạnh đó, nhiều người phát triển phần mềm cũng sẽ được cần tới để phát triển các phần mềm, chương trình và thủ tục chống vi rút mới. Do đó, việc làm của người phân tích an ninh, lập trình an ninh, và an ninh hệ thống đã tăng lên nhanh chóng.

Nhu cầu về kết mạng và nhu cầu về tích hợp phần cứng, phần mềm, và công nghệ truyền thông sẽ dẫn lái nhu cầu về kĩ sư phần mềm có kĩ năng kiến trúc và tích hợp. Việc bùng nổ của Internet và phát triển gia tăng của công nghệ không dây đã tạo ra nhu cầu mới về đa dạng rộng các sản phẩm và dịch vụ. Chẳng hạn, bùng nổ của Internet không dây đã đem tới khía cạnh mới của tính di động cho công nghệ thông tin bằng việc cho phép mọi người duy trì được kết nối với Internet qua điện thoại thông minh ở bất kì đâu, bất kì lúc nào. Khi các doanh nghiệp và cá nhân trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ mới này, sẽ có nhu cầu tăng lên về công nhân thiết kế và tích hợp hệ thống máy tính, để cho chúng sẽ tương hợp với công nghệ di động. Công nghiệp CNTT đã gửi một yêu cầu khẩn thiết tới nhiều đại học đòi hỏi họ có các môn đào tạo trong các ứng dụng di động, như lập trình dùng các nền Apple hay Android để đáp ứng nhu cầu mới.

Công nghiệp chăm sóc sức khoẻ, bên cạnh đó, được mong đợi tăng việc dùng công nghệ thông tin của nó. Việc chấp thuận về sức khoẻ di động, đơn thuốc điện tử, hồ sơ sức khoẻ điện tử, và các công cụ nền CNTT khác sẽ thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ thiết kế hệ thống máy tính. Nhu cầu về các dịch vụ lập trình chuyên biệt cũng sẽ tăng lên vì tính phổ biến của phần mềm nguồn mở và kiến trúc hướng dịch vụ (SOA).

Với tỉ lệ tăng trưởng được mong đợi cho toàn thể ngành công nghiệp CNTT, phần lớn các khu vực CNTT sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng. Tăng trưởng nhanh chóng nhất sẽ xuất hiện trong hệ thống mạng và phân tích truyền thông dữ liệu. Việc dùng tăng lên của mạng máy tính phức tạp và các trạm Internet và intranet, và nhu cầu về các sản phẩm kết mạng nhanh hơn, hiệu quả hơn sẽ làm tăng nhu cầu về dịch vụ của chúng. Các nghề tăng trưởng nhanh khác bao gồm kĩ sư phần mềm máy tính, người quản trị cơ sở dữ liệu, và người quản trị mạng và hệ thống máy tính. Các nghề vận hành doanh nghiệp và tài chính cũng sẽ thấy tăng trưởng nhanh vì công nghệ thông tin đã trở thành khía cạnh sống còn của doanh nghiệp. Bởi vì các hệ thống lớn hơn và phức tạp hơn và công nghệ mới, thị trường việc làm đã chuyển nhanh chóng sang thuê công nghân với ít nhất là bằng cử nhân hay thậm chí cao hơn. Ngày nay thị trường toàn cầu đã chỉ đạo nhu cầu về nhiều công nhân CNTT phân bố, những người có tri thức kĩ thuật cũng như kĩ năng mềm và kĩ năng ngoại ngữ.

Với tỉ lệ tăng trưởng CNTT trên khắp thế giới, cơ hội việc làm sẽ là tuyệt vời cho các công nhân CNTT có chất lượng. Cơ hội tốt nhất sẽ là các nghề chuyên môn, phản ánh nhu cầu tiếp tục về kĩ năng mức cao được cần để bắt kịp với những thay đổi trong công nghệ. Với những công nhân CNTT đang làm việc, giáo dục liên tục được cần vì nó là cách duy nhất để giữ thăng tiến nghề nghiệp của họ. Với sinh viên người vẫn tự hỏi về học cái gì, họ cần biết về tiềm năng và khả năng của việc có nghề nghiệp ổn định và tốt trong công nghiệp CNTT. Họ cần chọn đại học đúng, chương trình đúng mà đào tạo gióng thẳng theo nhu cầu công nghiệp CNTT.

—-English version—-

 

The Information Technology Industry

The Information Technology industry (IT) consists of many companies. Some are big with hundred thousands of worker, some are small with only one or two persons. Some build software to be used by the public when others build software for specific customers. Some sell software as products when others provide software as a service. Some work on contract to assist companies with particular project when others only solve specific problems. Some help set up infrastructures, network systems, and manage data centers when others just develop websites and help establish online business etc.

Companies that build software that are use by the public or “Commercial-off-the self” such as Microsoft, Oracle, Adobe, VMware, Symantec, etc. are mostly very large software companies, they always in a “hiring mode” with thousand new employees hired each year. Most of them prefer to hire new graduates because they can easily be trained to fit into the company working environment.

Companies that build specific software to automate business process in finance, manufacturing, logistics, bank, sales and marketing to meet specific needs of customers such as Accenture, IBM, SAP, and Oracle etc. prefer to hire workers with some experiences since their works require extensive knowledge on their application like SAP, PeopleSoft etc.

Outsourcing service providers are companies that perform IT works for customers. They perform tasks from testing, programming, maintenance to building the entire project, large and small, for a fee. If needed, they can even take over the entire IT function for customers. Companies such as Accenture, Infosys, TCS, Wipro, and Mahindra etc. often hire a variety of workers, from newly graduates to experienced developers. Many are hired to code and test large programs; some are hired install a software package on a user’s system and modify it to the user’s specific needs. Some are hired to update existing systems, or design customized Web sites.

Consulting services companies are companies that help customers to plan and design information systems that integrate hardware, software, and communications technologies. They help customers select the right hardware and software products for a particular business or project, then develop, install, and implement the system. In addition, they often train and support users. Consulting companies only hire experienced IT workers and train them to be consultants. Most consultants have at least five to ten years of experiences in specific area and often work on special projects as advisor or supporting role.

Some consulting companies focus only on specific area such as security issues. Today many companies are using the Internet and intranets which has resulted in increasing issues on information security. Security threats range from damaging computer viruses to online fraud and identity theft. As companies use the Internet to exchange information with customers many things can happen. In order to mitigate this threat, companies are employing the services of security consulting firms, which specialize in all aspects of IT security for them. These companies assess computer systems for areas of vulnerability, manage firewalls, and provide protection against intrusion and software “viruses.”

Facilities management companies are companies that provide management and operation of IT systems and facilities. They send their workers to customers’ location to help in provide disaster recovery services; help customers prepare for a major malfunction of their information systems. They back up data and create strategies for business operation during and after a shut-down. They help companies recover lost data after a disaster has occurred. Cloud computing service companies are another type of computer facilities management but instead of go to customer’s location, they move customer’s IT systems into their location, store data in their own facilities and manage everything for customers. Customer still gets access to their systems via the internet.

IT is an industry that relies on knowledge and skills. IT workforces consist mostly of college graduates with 82% having bachelor’s degree or higher. There are several types of workers depending on their education and degree specialization. Today Software engineer and software developers make up the vast majority of IT workers, and account for about 68% of the workforce. Their duties vary by occupation, from developing computer software; manage information systems, and maintaining network security. These workers design, write code, test, and maintain software applications. They often work under the supervision of a software manager. Today most developers use object-oriented programming languages, such as C++, Java, or Python. These are languages taught at most Software Engineering and Computer Science programs. As they gain more experiences, some assume more responsibilities and become Technical leaders, System architect, Project managers, or Business analysts.

Technical Leaders and System Architect design and integrate hardware and software to make information systems more efficient. By implementing new software applications, or designing entirely new systems, they help companies maximize their investments in machines, personnel, and business processes. To perform their jobs, they use data modeling, structured analysis, information engineering, and other methods. They prepare charts for developers to follow for proper coding and perform cost-benefit analyses to help management evaluate systems. They ensure that systems perform to requirements specifications by testing them thoroughly.

Network Systems and Data Analysts make up another large group and account for approx. 25% of the IT workforce. These workers design and evaluate network systems, such as local area networks (LANs), wide area networks (WANs), and Internet systems. They perform network modeling, analysis, and deal with the interfacing of computer and communications equipment. With the explosive growth of the Internet, this group also includes a variety of occupations related to design, development, and maintenance of Web sites and their servers. Web developers are responsible for day-to-day site design and creation. Webmasters are responsible for the technical aspects of the Web site, including performance issues, and for approving site content.

Information Systems Managers direct the work of software engineers, business analysts, developers, programmers, and other IT support workers. They analyze the computer and information needs of their organization and determine personnel and equipment requirements. They plan and coordinate activities such as the installation and upgrading of hardware and software; programming and systems design; the development of computer networks; and the construction of Internet and intranet sites. A majority of these managers graduated from Information System Management (ISM) programs.

IT support personnel provide technical assistance, support, and advice to customers and users. This group includes workers with a variety of titles, from technical specialists to help-desk technicians. These workers fix small problems in information systems, identify problems and provide technical support for hardware, software, and systems. They answer telephone calls; analyze problems using automated diagnostic programs, and resolve recurrent difficulties encountered by users. A majority of IT support personnel have Associate degree (Two-year degree) some also have certificates in particular technology such as Microsoft or Cisco etc.

Compared with the rest of professions in the economy, IT is one of the careers that pay the highest. Average salary of IT workers in the U.S is approximately $87,000 a year. Due to the shortage, most graduates get offers higher than that. IT is also a young industry with a majority of workers in the 25-to-40 age range. This reflects the industry’s explosive growth in employment that provided opportunities to thousands of young workers who possessed the latest technological skills.

IT industry is considered a “Clean industry” because of it does not produce pollution or waste products (Of course, old computer equipments are still waste products). Most workers in the IT industry work in clean offices even some may work in computer operations centers. Today, with the internet, more work can be done from remote locations using e-mail and the Internet and about 18% of IT workers are working from home. For example, a programmer can work from home with their computers linked directly to the location of their company. Computer support workers can access into a customer’s computer remotely to identify and fix problems. Today, many large IT projects are globally distributed with workers spread all over the world so they can build software 24 hours and 7 days a week.

IT industry is also one of the most profitable businesses. There is a phrase among Wall Street traders that “No business is better than IT business, it is better than oil, it is better than finance and it is even better than “drug”. Before 1995, oil is the most profitable business and oil stock is highly valued but since the beginning of the information age, information technology has changed that. Of course, some “overhype” has led to the “Dot.com” bust in late 1990s but today, information technology is still the most profitable business. For example, Apple is now the largest and most profitable company, bigger than Exxon-Mobile Oil Company and more profitable than any finance or trading companies in the world. Among the list of the ten richest people on earth, seven come from information technology. Two third of the millionaires in the world also come from information technology. Few years ago, these millionaires come from the U.S and Europe, now most of them come from India and China. The most interesting fact is 80% of these super rich are young and self-made IT millionaires who are using their knowledge and skills rather than depend on family connection or wealth heritage.

According to a government study, there are approximately 15 million IT workers in the world today but the current demand is about 20 million, so there is a shortage of 5 million IT workers. The study predicts that as more companies will use IT as the main driver function and push the demand to 25 million IT positions needed by the year 2020. However, current university systems can only produce up to 18 million IT workers at the maximum, which will bring the shortage to about 7 million workers. Even with the ambition of India to produce 2 million IT workers per year and China’s five-year plan to produce 1.5 million IT workers by 2020, it remain to be seen whether supply can meet demand or not.

According to U.S government report, IT industry is one of the fastest growing industries today. Its growth is predicted to continue for another twenty more years as the demand continue to soar upward. Job opportunities in IT are excellent for its workers, with the highest salary among university graduates. As more companies are relying on information technology, demand for IT workers will continue. The report stated that the fastest growth is in the maintenance of network and computer security.

A security specialist is one of the new positions in IT. This is a specialty area that requires an advanced degree such as Master or Ph.D. Currently the industry need more security specialists to asses IT system’s vulnerability and implement security measures. In addition, more software developers will also be needed to develop new antivirus software, programs, and procedures. Therefore, employment of security analysts, software engineers, and consultants in areas such as disaster recovery services, security programming, and systems security has risen rapidly.

The demand for networking and the need to integrate hardware, software, and communications technologies will drive the demand for software engineer with architect and integration skills. The expansion of the Internet and the proliferation of wireless technologies have created new demand for a wide variety of products and services. For example, the expansion of the wireless Internet has brought a new aspect of mobility to information technology by allowing people to stay connected to the Internet by smart phone anywhere, anytime. As businesses and individuals become more dependent on this new technology, there will be an increasing need for workers that design and integrate computer systems, so that they will be compatible with mobile technologies. The IT industry has sent an urgent request to several universities asking them to have training courses in mobile applications, such as programming using Apple or Android platforms to meet the new demand.

The healthcare industry, in addition, is expected to increase its use of information technology. The adoption of mobile health, e-prescribing, electronic health records, and other IT platforms tools will push demand for computer systems design services. The demand for custom programming services should also increase as the popularity of open-source software and service-oriented architecture (SOA).

Given the rate of growth expected for the entire IT industry, most IT areas will continue to grow rapidly. The most rapid growth will occur among network systems and data communications analysts. The growing use of sophisticated computer networks and Internet and intranet sites, and the need for faster, more efficient networking products will increase the demand for their services. Other rapidly growing occupations include computer software engineers, database administrators, and network and computer system administrators. Business and financial operations occupations will also see rapid growth as information technology has become a vital aspect of business. Because of the larger and more complex systems and new technologies, the job market has switched rapidly in hiring of workers with at least a bachelor’s degree or even higher. Today global market has dictated the need for more distributed IT workers, people who have technical knowledge as well as soft-skills and foreign language skills.

Given the rate of IT growth all over the world, job opportunities should be excellent for qualified IT workers. The best opportunities will be in specialist occupations, reflecting the continuing demand for the high-level skills that are needed to keep up with changes in technology. To IT workers who are working, continuous education is needed as it is the only way to keep advancing their careers. To students who are still wondering about what to study, they need to know about the potential and possibilities of having stable and good career in the IT industry. They need to select the right university, the right program that have training in alignment with IT industry needs.