0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Người chủ sản phẩm trong Scrum

12.04.2021

Một người phát triển viết cho tôi: “Khi chúng tôi xác định vai trò cho dự án Scrum, chúng tôi có nên để người dùng hay khách hàng là người chủ sản phẩm không?

Đáp: Không, đó là sai lầm. Người chủ sản phẩm nên là một phần của tổ dự án Scrum. Vai trò này là tương tự như người phân tích hay kĩ sư yêu cầu trong dự án truyền thống và còn nhiều hơn nữa. Người chủ sản phẩm phải hiểu vòng đời phát triển, quản lí cấu hình, quản lí quan hệ khách hàng và tiếp thị. Đây là vị trí toàn thời và quan trọng cho dự án. Vai trò của Người chủ sản phẩm là phát triển viễn kiến cho sản phẩm; làm việc cùng khách hàng để ưu tiên hoá tồn dư sản phẩm; thương lượng các vấn đề và thay đổi với khách; hướng dẫn và quản lí chiến lược đưa ra tương ứng theo nhu cầu của khách hàng; và phát triển các yêu cầu thành các câu chuyện của người dùng cho từng chặng nước rút Sprint. Khách hàng hay người dùng có thể không có kĩ năng, kinh nghiệm, và thời gian cam kết cho dự án. Để thành công, Scrum yêu cầu một thành viên tổ có kinh nghiệm làm việc cùng khách hàng và người dùng song song với thầy Scrum và tổ tự quản.

—-English version—-

 

The Product Owner in Scrum

A developer wrote to me: “As we are defining roles for our Scrum project, should we let the users or customer be the Product owner?

Answer: No, it is a mistake. Product owner should be part of the Scrum project team. This role is similar to the business analyst or requirements engineer in regular tradition project and much more. The Product owner must understand development lifecycle, configuration management, customer relationship management and marketing. This is a full time position and important to the project. The role of the Product Owner is to develop a vision for the product; work with customers to prioritize product backlog; negotiate issues and changes with customers; guide and manage release strategy according to customers’ needs; and develop requirements into deliverable user stories for each Sprint. A customer or user may not have the skills, the experience, and the time commit to the project. To be successful, Scrum requires an experienced team member to work with customers and users in parallel with the Scrum master and the Self-organizing team.