0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Tổ tự quản

12.04.2021

Một sinh viên hỏi: “Khác biệt gì giữa tổ tự quản trong Scrum và tổ dự án chính qui?”

Đáp: Cả hai tổ tự quản và tổ dự án đều là nhóm những người phát triển làm việc cùng nhau hướng tới một mục đích. Tổ tự quản có khả năng và thẩm quyền ra quyết định riêng của nó trong khi tổ dự án nhận chỉ đạo từ người quản lí dự án, người ra quyết định. Tổ tự quản quyết định và phân công công việc trong bản thân họ; họ không đợi bất kì ai chia việc. Họ quản lí công việc của họ như ước lượng, phân bổ, chuyển giao và làm lại như một nhóm và thường xuyên trao đổi với nhau trên cơ sở hàng ngày. Họ hiểu yêu cầu và cái gì cần làm và nếu cần, họ có thể hỏi các câu hỏi để làm sáng tỏ công việc một cách dễ dàng.

Tất nhiên, có tổ tự quản cần thời gian và nỗ lực vì mọi thành viên tổ đều phải có kĩ năng cao và năng lực để làm việc. Họ phải có nhiều kinh nghiệm vì họ không cần chỉ đạo từ bất kì ai. Những người này làm việc như một tổ thay vì như một cá nhân. Họ động viên lẫn nhau và rất hội tụ vào công việc của họ. Các thành viên tổ tin cậy và kính trọng lẫn nhau vì họ tin vào quyền làm chủ mã tập thể và sẵn sàng làm việc phụ để giúp nhau giải quyết vấn đề.

—-English version—-

 

Self organizing team

A student asked: “What is the difference between a self-organizing team in Scrum and regular project team?

Answer: Both self-organizing team and project team are groups of developers who work together toward a goal. The self-organizing team has the ability and authority to make its own decisions when the project team receives direction from the project manager who makes decisions. The self-organizing team decides and distributes work among themselves; they do not wait for anyone to assign work. They manage their work such as estimation, allocation, delivery, and rework as a group and communicate often with each other on a daily basis. They understand requirements and what to do and if needed, they could ask questions to clarify works easily.

Of course, to have a self-organizing team takes time and efforts as all team members must be highly skilled and competent for the job. They must have a lot of experience as they do not need direction from anyone. These people must work as a team rather than as an individual. They motivate each other and very focus in their work. Team members trust and respect each other as they believe in collective code ownership and are ready to do extra work to help each other resolve issues.