0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 151

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Kỹ năng

Bí Quyết Học Giỏi

Giá bán 88.200 đ
Giá bìa
98.000 đ
Số lượng
- +

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP CHỦ ĐỘNG ĐỂ THÀNH CÔNG

Quãng thời gian học cấp hai có lẽ là giai đoạn nhiều thử thách đối với đa số các em học sinh. Đó là lúc các em làm quen với một môi trường rộng lớn, bạn bè bắt đầu cư xử kỳ lạ, chương trình học đòi hỏi các em phải dành nhiều công sức hơn, mà bản thân các em còn bối rối trước những xáo trộn tâm sinh lý của tuổi dậy thì. Thật khó để duy trì thành tích học tập tốt khi phải đối mặt với quá nhiều thử thách như thế. Đó là chưa kể đến việc kết quả học tập của thời cấp hai lại vô cùng quan trọng đối với con đường của các em sau này.

Tuy có nhiều thử thách như vậy nhưng thời cấp hai không phải là giai đoạn không thể vượt qua. Trái lại, đây là quãng thời gian đẹp và nhiều ý nghĩa trong cuộc đời học sinh của các em, nếu các em biết cách làm chủ nó. Để làm được điều này, các em rất cần được chỉ dẫn những phương pháp và kỹ năng học tập chủ động được xây dựng không chỉ dành riêng cho giai đoạn đặc biệt này, mà còn có thể được áp dụng cho những chặng đường trong tương lai Và tất cả những điều đó sẽ có trong quyển sách Bí quyết học giỏi.

Hai anh em sinh đôi Blake Nemelka và Bo Nemelka – đồng tác giả của quyển sách Bí quyết học giỏi – cũng từng trải qua thời học sinh từ mẫu giáo, đến bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trở thành sinh viên, rồi đi thực tập, phỏng vấn, làm việc và trở thành những nhà quản lý. Chính vì thế, Blake và Bo hiểu tâm lý của các em học sinh cấp II-III; họ cũng từng trải qua những nỗi lo lắng và thử thách mà các em gặp phải; họ biết các em muốn tận hưởng thời học sinh chứ không muốn bị nhấn chìm trong đống bài vở khô khan. Đồng thời, họ cũng hiểu nếu chủ động vượt qua được toàn bộ khó khăn trong suốt giai đoạn đó – không phải một vài thử thách, mà là toàn bộ – thì các em không chỉ sẽ là những học sinh cấp II-III ưu tú, mà còn trở thành những cá nhân thành công trong tương lai. Bản thân họ chính là minh chứng cho điều này.

Với niềm tin đó, Blake và Bo sẽ đưa các em cùng tham gia cuộc hành trình mà họ đã đi qua và khiến các em hào hứng với mỗi bước đi của mình. Họ sẽ kể cho các em những ví dụ thực tế về những cô cậu học sinh giống các em, đưa ra những chỉ dẫn giúp các em hình thành phương pháp học tập chủ động sao cho phù hợp với mục tiêu, sở thích và mức độ thành công mà các em mong muốn. Các em sẽ hiểu rằng "học tập chủ động" chính là bí quyết giúp các em làm chủ thời học sinh của mình, tận hưởng từng chặng đường của quãng thời gian tươi đẹp đó, và xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai mà các em hằng mong muốn. Các em có thể bắt đầu từ việc thiết lập các mục tiêu cơ bản ở hiện tại, lên kế hoạch quản lý thời gian, nâng cao điểm trung bình, cân bằng giữa học tập và các hoạt động ngoại khóa cùng các kỹ năng để chuẩn bị bước vào cánh cổng đại học.

Bên cạnh đó, tác giả còn nhắc đến vai trò quan trọng của phụ huynh học sinh và người hướng dẫn trên mỗi bước đường trong quá trình học tập của các em. Phụ huynh, thầy cô và người hướng dẫn sẽ liên tục trao đổi, tương tác, giám sát và đồng hành cùng các em xuyên suốt con đường này.

Quyển sách này gồm 11 "Mẩu đối thoại" khác nhau. Mỗi "Mẩu đối thoại" được chia thành bốn phần: lắng nghe, học hỏi, suy ngẫm và hành động. Blake và Bo gọi đây là "những mẩu đối thoại" vì họ mong muốn các em sẽ cùng đọc và trao đổi về nội dung quyển sách với phụ huynh và người hướng dẫn của mình. Bởi lẽ mỗi học sinh sẽ có những nhu cầu, ưu điểm và những điểm cần khắc phục của riêng mình. Các em cần được người lớn dẫn dắt để xây dựng một phương pháp học tập chủ động phù hợp với bản thân nhất. Những bước đi này sẽ giúp các em có định hướng vững vàng, xác định rõ tương lai và làm chủ việc học của bản thân.

Tiến sĩ Sean Covey, tác giả quyển sách 7 Thói quan của bạn trẻ thành đạt đã đánh giá về Bí quyết học giỏi: “Phần lớn thành công hay thất bại của chúng ta trong cuộc sống đều có liên quan đến các quyết định then chốt mà ta đã đưa ra khi còn học cấp II-III. Bí quyết học giỏi là quyển cẩm nang có thể giúp các em học sinh sớm đưa ra các quyết định đúng đắn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tất cả các em học sinh và các bậc phụ huynh đều cần phải đọc quyển sách này.”

Hãy xem những mẩu đối thoại trong quyển sách này như điểm khởi đầu của các em, là hành trang cho tất cả những trải nghiệm thú vị sắp tới. Và các em có thể bắt đầu hành trình của mình ngay bây giờ. Sách được biên dịch bởi Phạm Mây Mây, nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, First News ấn hành.

Thông tin thêm:

Blake Nemelka và Bo Nemelka lớn lên ở Utah, nơi họ tốt nghiệp trường Trung học Cơ sở South Hills và Trung học Phổ thông Riverton. Họ tiếp tục cùng nhau học tiếp tại Trường Đại học Bang Utah, nơi họ được chọn làm sinh viên đại diện và chơi cho đội quần vợt của trường. Cả hai anh em đều nghỉ học 2 năm để tham gia các hoạt động thiện nguyện. Blake đi tình nguyện ở Lima, Peru, còn Bo đi Merida, Mexico.

Khi trở về, Blake và Bo tiếp tục việc học tại Đại học Bang Utah, đồng thời đi thực tập ở chỗ Tiến sĩ Stephen R. Covey. Cả hai đều được chọn vào chương trình Huntsman Scholars, và tốt nghiệp Trường Kinh doanh Jon M. Huntsman với bằng cử nhân danh dự. Sau đó Blake vào học Đại học Vanderbilt, nơi anh tốt nghiệp thạc sĩ về quản lý giáo dục, và Bo vào Đại học Yale, nơi anh tốt nghiệp chương trình thạc sĩ quản lý sức khỏe. Blake và Bo đều đã có gia đình và đang sống hạnh phúc cùng vợ và những đứa con. Hai anh em vẫn đang tiếp tục theo đuổi tình yêu dành cho học tập của mình trong cả cuộc sống cá nhân lẫn trong công việc.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan