0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 476

  • Kích thước:

  • NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM

Y học gia đình

Chữa Trị Ung Thư - Bằng Ăn Uống

  • Tác giả: Richard Béliveau, Ph.D , Denis Gingras, Ph.D
Giá bán 124.200 đ
Giá bìa
138.000 đ
Số lượng
Hết hàng

Như chúng ta đã biết, ung thư là một căn bệnh nguy hiểm, số người mắc căn bệnh này ngày một gia tăng và độ tuổi mắc phải ngày càng trẻ hóa, tạo gánh nặng lớn cho gia đình và xã hội. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là lối sống thiếu lành mạnh, thực phẩm không an toàn, môi trường sống ô nhiễm. Theo thống kê của Dự án phòng chống ung thư Quốc gia, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 70.000 người chết và hơn 200.000 nghìn người mắc mới. Đó là con số đáng báo động về tình hình mắc bệnh ung thư ở nước ta. Và theo dự đoán, con số này sẽ không dừng lại ở đó mà còn gia tăng trong những năm tiếp.

Ăn uống thế nào để khỏe mạnh? Có lẽ đây là một câu hỏi khó giải đáp bởi vì cuộc sống ngày nay rất đa dạng về các loại thực phẩm ăn uống. Chính vì điều đó mà đã có rất nhiều người lo lắng về việc ăn uống của mình sao cho phù hợp và đảm bảo cho sức khỏe. Vì chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và hoạt động thể chất lẫn lẫn tinh thần của chúng ta. Vậy nên điều cần thiết là cần có nhận thức đúng đắn về chế độ ăn lành mạnh và khoa học. Ăn uống, đó là yếu tố cơ bản quyết định tình trạng sức khỏe, sự trường thọ và khả năng làm việc. Nó cần tương ứng với tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp. Bạn có thể đặt ra cho gia đình mình một khẩu phần ăn lành mạnh, có thể chọn được những thực phẩm đa dạng, nếu biết thành phần và tính chất của chúng. Nhưng điều đó chưa đủ.

Cuốn sách trình bày tóm tắt những nghiên cứu khoa học mới nhất, khẳng định rằng một số bệnh ung thư có thể được phòng tránh bằng cách thay đổi thói quen ăn uống. Thiên nhiên đã cung cấp cho con người các loại thực phẩm giàu các phân tử có tính năng chống ung thư mạnh, có khả năng kiểm soát bệnh mà không gây ra tác dụng phụ nguy hại nào. Cuốn sách không chỉ là những con số thống kê hay những về căn bệnh ung thư. Trong chúng ta, ai cũng sợ mắc bệnh ung thư, và tin rằng có rất ít khả năng ngăn ngừa căn bệnh này. Người ta quy cho sự phát triển của bệnh ung thư là do yếu tố di truyền  hoặc do số phận. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy đó không phải là lý do thuyết phục, và cho rằng các yếu tố về lối sống như chế độ dinh dưỡng mới đóng vai trò chính yếu để ngăn ngừa bệnh ung thư.

Quyển sách này sẽ giúp bạn điều gì? Mục đích của quyển sách này không cổ xúy cho một chế độ dinh dưỡng cụ thể nào. Các chương trong quyển sách chứa đựng những thông tin giúp bạn hấp thu cân bằng protein (chất đạm), chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Tác giả mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về vai trò của chế độ dinh dưỡng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư, và một số phương pháp dinh dưỡng truyền thống có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh. Những lời khuyên trong sách dựa trên vai trò tự nhiên của rau củ quả: bổ sung hợp chất thiết yếu vào cơ thể để chống lại ung thư. Ngoài ra, các dữ liệu khoa học cũng nêu bật vai trò của trái cây và rau củ tự nhiên trong việc cung cấp các phân tử đặc biệt chống ung thư.

Điều quan trọng nhất là phải hiểu loại thức ăn nào hợp và không hợp với mình. Hãy lưu ý đến khả năng dung nạp của cơ thể đối với các loại thực phẩm để tránh tình trạng cơ thể phải “đáp trả” lại các thực phẩm và thói quen ăn uống không phù hợp của bạn.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Trẻ Em

    Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Trẻ Em

    Tác giả: ThS. BS. Nguyễn Quang Tiến

  • Không Còn Bệnh Tim

    Không Còn Bệnh Tim

    Tác giả: Dr. Louis J. Ignarro

  • Bí Ẩn Của Nước

    Bí Ẩn Của Nước

    Tác giả: Dr. Paolo Consigli

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Trái Cây

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Trái Cây

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Rau Củ

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Rau Củ

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Gia Vị Và Thảo Dược

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Gia Vị Và Thảo Dược

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Đậu, Hạt Ngũ Cốc

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Đậu, Hạt Ngũ Cốc

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Dầu, Cá Và Thực Phẩm Lên Men

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Dầu, Cá Và Thực Phẩm Lên Men

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

Sách cùng tác giả

  • Thực Phẩm Ngừa Ung Thư

    Thực Phẩm Ngừa Ung Thư

    Tác giả: Richard Béliveau, Ph.D , Denis Gingras, Ph.D