0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 144

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Phụ Nữ

Kỹ năng

Chuyện Dễ Đùa Khó Nói

  • Tác giả: Jasminka Petrovic
  • Biên dịch: Bùi Thị Ngọc Hương
Giá bán 79.200 đ
Giá bìa
88.000 đ
Số lượng
Hết hàng

CẨM NANG CON TRAI CON GÁI VỀ TÌNH DỤC VÀ GIỚI TÍNH   

Giai đoạn dậy thì là giai đoạn mà một đứa trẻ trải qua để trở thành người lớn. Bắt đầu từ 11 tuổi (hoặc có thể sớm hơn) và kết thúc ở tuổi 17 (hoặc có thể muộn hơn). Tất tần tật mọi thứ như thể chất, cảm xúc, tinh thần, các mối quan hệ xã hội và tất nhiên là cả sinh lý nữa sẽ thay đổi. Gần như chỉ sau một đêm, mọi thứ vụt lớn lên, các đề tài thú vị bỗng trở nên chán ngắt và những điều thứ yếu lại trở nên quan trọng.

“Mình có bình thường không?” - Đây là câu hỏi luôn canh cánh bên lòng các em ở tuổi dậy thì. Nếu phút trước con cảm thấy mình còn bé dại mà chỉ phút sau, con đã lý luận và cư xử hệt như người lớn, thì việc con nghĩ mình bất thường cũng là điều… bình thường thôi. Việc tương tự cũng sẽ xảy ra khi con để ý thấy mỗi ngày trôi qua, con càng lúc càng trở nên khác biệt so với các bạn đồng trang lứa về hình dáng, cảm xúc, suy nghĩ, các mối quan tâm, khẩu vị… Mỗi người trong các con đều phát triển theo cách khác nhau với tốc độ khác nhau, thông thường rất nhanh, nhưng có lúc lại chậm. Sự thay đổi này có thể rất thú vị, nhưng cũng gây ra nhiều mệt mỏi. Và mọi lời nhận xét, khuyên nhủ của những người xung quanh chỉ làm phức tạp thêm cái tuổi dậy vốn đầy rắc rối. Vậy có thể làm điều gì khác mà không gây thêm lộn xộn và rắc rối? Liệu bố mẹ có yêu con người thật của mình không? Sẽ có ai đó yêu mình chứ? Liệu mình có trở nên lập dị không? Có cách gì dừng quá trình này lại không? Hay có cách gì đẩy nhanh nó lên không? Mình có thật sự bình thường không đây? “Thủ phạm” gây ra sự thay đổi đột ngột này chính là một số hormone được tiết ra từ một số tuyến trong cơ thể. Và đó cũng có thể giải thích vì sao giai đoạn này là giai đoạn các ông bố, bà mẹ thường than phiền về con mình nhất và cũng chính bản thân các em trong giai đoạn này có nhiều câu hỏi về bản thân mình nhất.

Để các bé hiểu rõ và hiểu đúng về cơ thể của mình, về những biến động tâm lý của bản thân và về một điều hết sức mới mẻ mà các em rất tò mò: tình dục. Trong khuôn khổ một quyển sách, tác giả Jasminka Petrovic đã để cho hai nhân vật Marjorie và Bessie trong vai người dì để chuyện trò với các em hết sức thoải mái, thân mật nhưng đầy tính khoa học để các em có thể tiếp cận những vấn đề trong lứa tuổi của mình tốt nhất.

Chào con! Dì là Marjorie. Dì cho rằng sex rất quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt là giới trẻ. Nếu con muốn tìm hiểu cặn kẽ về sex và tin chắc rằng các kiến thức đó là chính xác thì hãy làm theo lời khuyên của dì nhé! Chào con! Dì là Bessie. Dì nghĩ rằng với ai thì sex cũng đều thú vị cả, đặc biệt là giới trẻ. Nếu con muốn tận hưởng niềm vui mà sex đem lại, đồng thời tránh xa những hành động ngốc nghếch, thì hãy đồng hành với dì và đọc kỹ những nhận xét của dì nhé!

Trong tổng số 100 em khi được hỏi “CON CÓ QUAN TÂM ĐẾN SEX KHÔNG?” thì có 98 em trả lời là “Rất quan tâm”, chỉ có một em trả lời “Tương đối quan tâm” và em còn lại thì “Chả quan tâm tí nào”. Khi được hỏi: “CON TÌM KIẾM CÁC THÔNG TIN VỀ SEX Ở ĐÂU?

Câu trả lời là:

  1. Con hỏi bố mẹ. Nhưng bố mẹ cứấp a ấp úng làm con rất chán. Vậy thật ra bố mẹ có biết gì về sex không chứ?
  2. Con hỏi thầy cô. Nhưng thầy cô càng lúng túng hơn và điều này làm con rất bực. Hóa ra thầy cô còn biết về sex ít hơn cả bố mẹ cơ đấy.
  3. Con hỏi bạn bè. Nhưng các bạn ấy chỉ toàn nói dối.
  4. Con đọc các tài liệu y khoa, rồi con ngủ thiếp đi lúc nào chẳng biết.
  5. Con đọc sách báo khiêu dâm, nhưng rồi bố con tịch thu mất.
  6.  Con xem các chương trình giáo dục về giới tính trên các kênh truyền hình dành cho trẻ em. Và tất cả những gì con được biết là quá trình sinh sản của dương xỉ, giun đất và ốc sên.
  7. Con xem phim khiêu dâm. Vâng, mỗi khi bố mẹ con ra nhà nghỉ ngoại ô - hai tháng một lần.
  8. Con truy cập internet. Nhưng con đã bỏ hẳn kể từ khi bố mẹ bắt con tự thanh toán cước phí.

Với mong muốn trấn an, hướng dẫn, và giúp các con thoải mái tìm hiểu, nhóm tác giả đã quyết định viết quyển sách này với những kiến thức khoa học bổ ích và những chia sẻ thẳng thắn, không màu mè hay úp mở về đề tài sex.

“Chuyện dễ đùa khó nói” được First News mua bản quyền và biên dịch từ “Sex for beginners” của tác giảJasminka Petrovic, với nét vẽ minh họa sinh động nhưng giản dị của Dobrosav Bob Zivkovic.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan