0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 128

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Phụ Nữ

Y học gia đình

Dinh Dưỡng Theo Độ Tuổi

Giá bán 52.200 đ
Giá bìa
58.000 đ
Số lượng
Hết hàng

Còn sức khỏe là còn hy vọng, có hy vọng là có tất cả - Ngạn ngữ Ả Rập   

Thời gian qua, First News - Trí Việt đã giới thiệu tới bạn đọc 3 cuốn sách nằm trong loạt sách Nutrition for Life gồm: Dinh dưỡng - Chìa khóa vàng cho sức khỏe; Thực phẩm khéo dùng nên thuốc; Ăn uống thông minh… Lần này, First News cùng các tác giả và chuyên gia tiếp tục gửi đến bạn đọc thêm một cuốn sách thuộc chủ đề này, đó chính là Dinh dưỡng theo độ tuổi.

Cuốn sách sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích về cách xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý cho chính bản thân và cho gia đình bạn. Ngày nay, dù nhu cầu, đời sống riêng tư của mỗi cá nhân được đề cao, thì bên cạnh những gia đình “hạt nhân” (bao gồm vợ chồng - con cái) vẫn tồn tại những gia đình “tam đại đồng đường”, “tứ đại đồng đường”... Chính vì vậy, bữa cơm gia đình, nhất là bữa cơm tối, là dịp để cả nhà cùng sum họp, quây quần bên nhau sau một ngày làm việc, học tập. Đồng thời, bữa cơm gia đình còn là cách để thể hiện sự quan tâm, thắt chặt mối dây tình cảm giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Tuy nhiên, trong nhịp sống bận rộn hiện nay, mỗi người lại có giờ giấc sinh hoạt riêng nên ít có cơ hội được ngồi bên nhau trong bữa cơm thân mật, thậm chí phải ăn vội ăn vàng để mau chóng chuyển sang hoạt động tiếp theo. Liệu như vậy có đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng? Và có còn cơ hội để chia ngọt sẻ bùi, quan tâm chăm sóc lẫn nhau? Với những gia đình nhiều thế hệ, mỗi thành viên lại có chế độ ăn uống riêng tùy theo tình trạng sức khỏe, vậy làm thế nào để đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng khác nhau này?

Với Dinh dưỡng theo độ tuổi, bạn đọc sẽ tìm thấy câu trả lời cho những vướng mắc mà mình đang gặp phải. Cuốn sách được chia làm 3 phần, theo 3 độ tuổi riêng biệt: Phần 1 – Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ & thiếu niên; Phần 2 – Dinh dưỡng trong suốt giai đoạn trưởng thành và Phần 3 – Khỏe khoắn tuổi về chiều. Tương ứng với mỗi phần, không chỉ là chế độ dinh dưỡng theo từng độ tuổi mà các tác giả còn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về nhu cầu dinh dưỡng, những loại thực phẩm phù hợp với từng đối tượng. Đặc biệt, trong mỗi phần, các tác giả còn cung cấp một tình huống thực tế như: Bé chỉ ăn thức ăn có màu trắng ở phần 1; Một người mẹ trẻ bị sút cân trầm trọng ở phần 2 và Một người cao tuổi gãy xương hông quanh quẩn trong nhà ở phần 3. Trong mỗi tình huống như vậy, các tác giả và chuyên gia đã chỉ ra vấn đề của từng cá nhân đồng thời đưa ra những lời khuyên xác đáng về chế độ dinh dưỡng phù hợp cho từng đối tượng.

Có thể nói, Dinh dưỡng theo độ tuổi là một cuốn cẩm nang không thể thiếu trong mọi gia đình. Bởi lẽ, ăn uống khoa học là nền tảng để có một cơ thể khỏe mạnh. Chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần vui sống, quá trình tăng trưởng và phát triển bình thường của chúng ta. Ở mỗi giai đoạn của cuộc sống - từ thời thơ ấu cho đến lúc về già - chế độ dinh dưỡng tốt có thể giúp chúng ta tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày.  

Dinh dưỡng theo độ tuổi được biên dịch từ “Nutrition For Lifet” của tác giả Lisa Hark, Ph.D & Dr. Darwin Deen. Phát hành tại Nhà sách Trí Việt 11H Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.Hồ Chí Minh và các nhà sách trên toàn quốc.  

Thông tin về “Dinh dưỡng theo độ tuổi”:

  • Tác giả: Lisa Hark, Ph.D & Dr. Darwin Deen
  • Biên dịch: Bùi Thị Ngọc Hương – Phạm Hoa Phượng
  • Hiệu đính: BS. CKI. Nguyễn Văn Tú
  • Khổ: 14,5 x 20,5 cm

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Trẻ Em

    Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Trẻ Em

    Tác giả: ThS. BS. Nguyễn Quang Tiến

  • Không Còn Bệnh Tim

    Không Còn Bệnh Tim

    Tác giả: Dr. Louis J. Ignarro

  • Bí Ẩn Của Nước

    Bí Ẩn Của Nước

    Tác giả: Dr. Paolo Consigli

  • Chữa Trị Ung Thư - Bằng Ăn Uống

    Chữa Trị Ung Thư - Bằng Ăn Uống

    Tác giả: Richard Béliveau, Ph.D , Denis Gingras, Ph.D

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Trái Cây

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Trái Cây

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Rau Củ

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Rau Củ

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Gia Vị Và Thảo Dược

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Gia Vị Và Thảo Dược

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Đậu, Hạt Ngũ Cốc

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Đậu, Hạt Ngũ Cốc

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

Sách cùng tác giả