0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 17.06.2018

  • Số trang: 224

  • Kích thước: 13 x 20,5 cm

  • NXB: NXB Hội Nhà Văn

Văn học

Kỳ Nghỉ Hè Tươi Đẹp

  • Tác giả: Dương Chí Thành
  • Biên dịch: Trần Thế Lâm – Nguyễn Thị Bình
Giá bán 45.000 đ
Giá bìa
50.000 đ
Số lượng
Hết hàng

KỲ NGHỈ HÈ TƯƠI ĐẸP NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÓ QUÊN  

Mùa hè về trong tiếng ve râm ran, cái nắng vàng ươm, trong những tán lá xanh và trong những cơn mưa đầu mùa mát lành. Mùa hè gợi mở những không gian bao la để ta hòa mình vào thanh âm và sắc màu tuyệt vời của cuộc sống. Đối với những cô cậu học trò, mùa hè bắt đầu khi tiếng trống trường cuối cùng vang lên. Mùa hè đầy nắng, đầy gió, chứa đựng nhiều dự định và hứa hẹn những chuyến đi xa để được khám phá bao điều hay ho.

Nhưng mùa hè trong bước chân chầm chậm của cô bé Minh Mẫn khi bước ra khỏi cổng trường trở thành một nỗi ám ảnh. Mùa hè ư? Có gì chờ đợi không? Tưởng chừng mùa hè của cô bé sẽ nhạt nhẽo trôi qua cùng chú cá “Mắt to”. Nhưng không, một dịp tình cờ đã đưa Minh Mẫn đến với viện dưỡng lão Nhân Thiện trong vai trò của một tình nguyện viên. Tại đây, cô bé đã có những tháng ngày đáng nhớ, được tiếp xúc với những con người kỳ lạ và cùng chia sẻ với họ nhiều cung bậc cảm xúc. “Triết lý ô mai” và câu chuyện của những cụ già ở viện đã giúp Minh Mẫn thấu hiểu được nhiều lẽ nhân sinh ở đời. Một tình bạn trong sáng! Những trải nghiệm khó quên! Những bài học sâu sắc! Tất cả đã mang đến cho cô bé một kỳ hè tươi đẹp và trọn vẹn. “Kỳ nghỉ hè năm nay, mình đã được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, niềm vui - nỗi buồn, hạnh phúc - tiếc thương… Nhưng có lẽ chính nhờ những ngày này mà mình đã trưởng thành hơn. Dạo gần đây, có rất nhiều việc đã xảy ra mà trước đó, có nằm mơ mình cũng không tưởng tượng được. Trên tất cả, mình nghiệm ra rằng cuộc sống không bao giờ toàn vẹn cả. Nhưng chính sự không toàn vẹn này đã làm cho cuộc đời trở nên đẹp đẽ và đáng quý hơn bao giờ hết. Kỳ hè năm nay quả thật là một kỳ nghỉ tươi đẹp…”

Câu chuyện trong veo này là tác phẩm của Dương Chí Thành, một tác giả thiếu niên nổi tiếng tại Malaysia. “Kỳ nghỉ hè tươi đẹp” là  những lát cắt nhỏ trong cuộc sống, được viết bởi giọng văn trong trẻo, gần gũi. Những câu chuyện gợi nên nhiều suy nghĩ. Các bạn đọc nhỏ tuổi hẳn sẽ dễ dàng đồng cảm và có cùng suy nghĩ với cô bé trong từng câu chuyện. Những điều Minh Mẫn bắt gặp trong suốt mùa hè, những câu chuyện “nhỏ mà không nhỏ” diễn ra trong viện dưỡng lão, trong tình bạn của Minh Mẫn và Tử Vi – người bạn nhỏ tuổi duy nhất cô gặp được trong viện, “triết lý ô mai” sâu sắc của bà Xảo nhắn gửi đã tạo nên một câu chuyện giản dị và thắm đẫm tình yêu thương cuộc sống, tình yêu thương gia đình của một cô bé chỉ vừa mười hai tuổi. Là tập truyện dành cho các bạn đọc tuổi teen nhưng phụ huynh cũng sẽ bắt gặp được rất nhiều triết lý nhân sinh sâu sắc nằm trong những câu chuyện nhỏ nhắn xinh xắn này. Câu chuyện của Minh Mẫn sẽ là chiếc cầu nối dễ thương để nối kết giữa cha mẹ và con cái, những câu chuyện vượt qua trang sách, bài vở mà hiện hữu ngay trong đời sống thường nhật sinh động và đầy mới mẻ với độ tuổi các em, mà Minh Mẫn góp nhặt trong suốt mùa hè hẳn giúp các bậc cha mẹ sẽ hiểu hơn về những nghĩ suy, tình cảm của các cô bé, cậu bé đang ở độ tuổi chớm lớn.

Sách được First News mua bản quyền và biên dịch. Phát hành trong tuần đầu tiên của Tháng 6/2012, tại nhà sách Trí Việt 11H Nguyễn Thị Minh Khai Q1 TP Hồ Chí Minh và các nhà sách khác trên toàn quốc.           

Thông tin về tác giả “Kỳ nghỉ hè tươi đẹp”: “Tôi thích viết văn, thích viết chữ, thích ngắm chữ, thích đọc những đoạn văn sâu lắng giàu cảm xúc. Tôi thích ngủ, thích ăn. Tôi cũng thích ngắm mưa, nghe tiếng mưa và để mưa dội trên người.” Dương Chí Thành là một tác giả thiếu niên nổi tiếng ở Malaysia, từng đoạt giải nhất One FM trong cuộc thi viết lời ca khúc về đất nước mình. Dương Chí Thành đã xuất bản các ấn phẩm: Tiểu Quân, Kỳ hè tươi đẹp, Thập Anh Lý, Tớ nào phải người. Trong đó “Kỳ nghỉ hè tươi đẹp” là quyển thứ 2 sau tác phẩm nổi tiếng Tiểu Quân.  

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Sài Gòn một thuở "Dân Ông Tạ đó!" - Tập 1

    Sài Gòn một thuở "Dân Ông Tạ đó!" - Tập 1

    Tác giả: Cù Mai Công

  • Nhân duyên mèo định

    Nhân duyên mèo định

    Tác giả: Melinda Metz

  • Ps. I Love You - Tái Bút Anh Yêu Em

    Ps. I Love You - Tái Bút Anh Yêu Em

    Tác giả: Cecelia Ahern

  • Sự Thật Về Hòn Đá Phù Thủy

    Sự Thật Về Hòn Đá Phù Thủy

    Tác giả: Alan Skinner

  • Sài Gòn Kỳ Án - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Giấc Mơ

    Sài Gòn Kỳ Án - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Giấc Mơ

    Tác giả: Phạm Gia Trang

  • Mật Ngữ Rừng Xanh

    Mật Ngữ Rừng Xanh

    Tác giả: Lễ Hữu Nam

  • Duyên Phận Tarot

    Duyên Phận Tarot

    Tác giả: Phùng Lâm

  • Những Lá Thư Ngày Thứ Tư

    Những Lá Thư Ngày Thứ Tư

    Tác giả: Jason F. Wright