0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 14.12.2021

  • Số trang: 320

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Dân Trí

Danh nhân

Ma Trận Cuộc Đời Keanu Reeves

Giá bán 151.200 đ
Giá bìa
168.000 đ
Số lượng
- +

Cuốn sách về người nghệ sĩ hờ hững với hào quang của chính mình

Tháng 12 này, công chúng yêu điện ảnh trên toàn thế giới đều đang mong chờ quả bom tấn Ma trận: Tái xuất (The Matrix: Resurrection) với sự xuất hiện của Neo - nhân vật anh hùng đã gắn liền với tên tuổi của Keanu Reeves. Theo những thông tin mới nhất thì không lâu sau đó, người hâm mộ sẽ tiếp tục được thưởng thức quả bom tấn thứ hai của Keanu là John Wick: Chapter 4 vào tháng 5 năm 2022.

Keanu thường được mọi người nhìn nhận như một người hùng, cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời thực. Ở anh, chúng ta có thể nhìn thấy sự tận tụy, tử tế, cao thượng và gần gũi. Tuy nhiên, Keanu từng chia sẻ: “Hầu hết mọi người đều biết tôi. Nhưng họ không biết câu chuyện của tôi”.

Nếu không xét đến các nhân vật trong phim thì Keanu còn lại gì? Điều gì đã làm nên một Keanu Reeves tài năng và tử tế đến vậy? Điều gì tạo nên hình ảnh người hùng giữa đời thường hiếm thấy đến thế? Liệu có ai quan tâm đủ nhiều để đi sâu tìm hiểu về những góc khuất trong cuộc đời Keanu? Liệu bản thân anh có đủ dũng khí để đối mặt với quá khứ của chính mình?

Khi nhìn vào cuộc đời của Keanu, ta sẽ thấy đó là một ma trận với nhiều thăng trầm. Cuộc đời anh xứng đáng được xem như một công trình để khảo cứu, và những sự kiện xảy ra trong đó có thể nói lên nhiều điều về con người của anh.

Tác giả Marc Shapiro chia sẻ: “Ngay sau khi quyết định thực hiện quyển sách này, tôi bắt đầu nghiên cứu một khối lượng tư liệu khổng lồ với tinh thần báo chí thuần túy. Khi những câu chuyện về Keanu ngày càng nhiều thêm, khi thành tựu và nỗi đau của anh dần hiện lên qua những con chữ, tôi thấy thật khó để cảm xúc của mình không bị tác động bởi người nghệ sĩ này”.

Với những băn khoăn và cảm xúc như vậy, Marc Shapiro đã viết nên “Ma trận cuộc đời Keanu Reeves” (tựa gốc “Keanu Reeves’s Excellent Adventure: An Unauthorized Biography”) được phát hành tại Mỹ vào tháng 9 năm 2020. Đặc biệt, cuốn sách này sẽ được chính thức phát hành tại Việt Nam cùng thời điểm phim The Matrix: Resurrection được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Keanu Reeves – Người đàn ông tự rũ bỏ hào quang của chính mình

Keanu Reeves là người sẵn sàng từ chối thẳng những hợp đồng trị giá hàng triệu đô-la với các ông lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh nhưng lại sẵn lòng tham gia những bộ phim nhỏ và độc lập với kinh phí tượng trưng. Khi xuất hiện, anh sẽ là tâm điểm của khán phòng. Nhưng anh cũng là người sẽ tự tắt ánh hào quang của chính mình để sống giữa đời thường, mộc mạc và bình dị.

Với “Ma trận cuộc đời Keanu Reeves, tác giả Marc Shapiro đã dày công khắc hoạ nên một bức chân dung thô ráp và đầy góc cạnh mà ở đó, những sự kiện rời rạc trong cuộc đời Keanu được đặt cạnh nhau, tạo nên một bức tranh toàn cảnh. Tác giả đặt từng mảnh ghép lên cùng một mặt phẳng để xem xét và từ đó hé lộ nhiều khía cạnh, nhiều sự thật ẩn giấu đằng sau cuộc đời của người anh hùng trên màn ảnh, mang đến một góc nhìn sâu sắc và toàn diện về Keanu.

Trong cuốn sách này, tác giả không tô vẽ Keanu Reeves bằng mỹ từ, mà soi cuộc đời anh bằng những lăng kính rất đời thường. Tác giả để các sự kiện tự nói lên câu chuyện của chúng và ít khi đưa ra ý kiến chủ quan của mình. Nhưng dù được soi chiếu bằng lăng kính nào đi chăng nữa thì cuộc đời Keanu vẫn có rất nhiều khía cạnh, chứ không nằm trên một mặt phẳng đơn điệu.

Khi đọc sách, độc giả sẽ có cảm giác như thể cuộc đời Keanu là những thực tại giả lập đặt chồng chéo lên nhau, đan xen vào nhau. Mỗi khi thoát khỏi ma trận này lại rơi vào một ma trận khác: đớn đau và khốc liệt, mạo hiểm và ngây ngô, bình thường và diễm lệ, đa tình và cô đơn, mong manh và tự tại, bình yên và sóng gió.

Với bản lĩnh của một người cầm bút lâu năm, tác giả Marc Shapiro đã cho ta thấy được nhiều khía cạnh của Keanu Reeves. Ông đủ tự tin để giải đố ma trận, và ông cũng đủ trải đời để cho chúng ta thấy một Keanu Reeves của đời thường với một cuộc đời bình thường.

Về tác giả:

Marc Shapiro sinh năm 1949. Ông là nhà báo tự do mảng giải trí trong hơn 25 năm, bao quát các mảng phim, truyền hình và âm nhạc cho nhiều tờ báo và tạp chí ở Mỹ nói riêng cũng như ở các nước nói chung. Ông đã từng viết hơn 60 quyển tự truyện phi tiểu thuyết về người nổi tiếng, hơn 20 tập truyện tranh, nhiều truyện ngắn, thơ và một số kịch bản ngắn.

Quyển “Keanu Reeves’ Excellent Adventure: An Unauthorized Biography” của tác giả Marc Shapiro phát hành vào ngày 1/9/2020 tại Mỹ và phiên bản tiếng Việt sẽ được phát hành vào tháng 12/2021 ở Việt Nam.

 

Sách hiện đang được bán độc quyền tại Tiki, bạn đọc có thể mua tại đây.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

  • Người đàn bà trong tôi

    Người đàn bà trong tôi

    Tác giả: Britney Spears

  • A Promised Land - Miền Đất Hứa

    A Promised Land - Miền Đất Hứa

    Tác giả: Barack Obama

  • Châu Nhuận Phát – Đại Hiệp Hồng Kông

    Châu Nhuận Phát – Đại Hiệp Hồng Kông

    Tác giả: Lin Feng Ph. D.

  • Chất Michelle

    Chất Michelle

    Tác giả: Michelle Obama

  • Tự Truyện Trần Văn Khê - Những Câu Chuyện Từ Trái Tim

    Tự Truyện Trần Văn Khê - Những Câu Chuyện Từ Trái Tim

    Tác giả: GS. TS Trần Văn Khê

  • Hành Trình Xa Xứ - Giấc Mơ Quốc Gia Khởi Nghiệp (Bìa Cứng)

    Hành Trình Xa Xứ - Giấc Mơ Quốc Gia Khởi Nghiệp (Bìa Cứng)

    Tác giả: Nguyễn Hữu Thái Hòa

  • Cách Mạng - Emmanuel Macron

    Cách Mạng - Emmanuel Macron

    Tác giả: Emmanuel Macron

  • Tay Không Gây Dựng Cơ Đồ

    Tay Không Gây Dựng Cơ Đồ

    Tác giả: Vikrom Kromadit