0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 05.03.2023

  • Số trang: 296

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: Dân Trí

Tâm linh - Thiền

Minh Chứng Thiên Đường

Giá bán 133.200 đ
Giá bìa
148.000 đ
Số lượng
- +

7 ngày trải nghiệm thế giới bên kia của một bác sĩ giải phẫu thần kinh

Hàng ngàn người đã trải qua trải nghiệm cận tử (near-death experience), nhưng đây vẫn là một chủ đề bí ẩn và đầy tranh cãi. Phần lớn các nhà khoa học cho rằng trải nghiệm này chẳng qua là ảo giác của não bộ khi rơi vào trạng thái căng thẳng tột độ; số khác cho rằng có một điều gì đó vi diệu hơn thế.

Tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật thần kinh Eben Alexander từng thuộc nhóm thứ nhất cho đến khi ông tự mình trải qua trải nghiệm cận tử “phiên bản đặc biệt” của riêng ông, trải nghiệm đã khơi nguồn cảm hứng để ông viết nên Minh chứng thiên đường (tựa gốc: “Proof of Heaven”). Với góc nhìn khoa học và kinh nghiệm hơn hai mươi năm làm việc trong lĩnh vực giải phẫu thần kinh, Eben Alexander đã tường thuật lại trải nghiệm của mình một cách vừa thuyết phục vừa lôi cuốn trong quyển sách này.

Tiến sĩ Eben Alexander bị chẩn đoán mắc bệnh viêm màng não hiếm gặp. Căn bệnh khiến phần não kiểm soát suy nghĩ và cảm xúc của ông – phần chủ yếu tạo nên nhận thức và tư duy con người – bị đóng sập hoàn toàn, và ông rơi vào trạng thái hôn mê sâu trong bảy ngày. Chính trong trạng thái đó, Alexander đã trải qua một hành trình kỳ lạ đến thế giới ở bên ngoài thân xác, như lời ông: “Tôi đã bước vào thực tại của một thế giới ý thức tồn tại hoàn toàn độc lập khỏi những giới hạn của bộ não vật lý”.

Lần theo từng trang sách, Alexander dẫn độc giả đi qua thế giới đó, từ “Cảnh Giới Tầm Nhìn Của Giun Đất”, đến “trải nghiệm vòng xoáy”, từ “quang cảnh xanh mướt rạng ngời của Lối Vào” dẫn vào “bên trong bóng tối đen như mực nhưng chính là Cốt Lõi Thiêng Liêng”… Ở thế giới đó, Alexander nhận được món quà của sự lãng quên: nhận thức mà người ta chỉ có được khi quên đi danh tính cá nhân và hoàn toàn hòa mình vào vũ trụ, quay về với bản chất đích thực của mình. Bất kể bạn là tín đồ Thiên Chúa giáo, đạo Phật hay là người tin vào thuyết vật lý lượng tử, việc thoát khỏi những mô thức tư duy quen thuộc có thể giúp bạn có được những khám phá diệu kỳ và những cảm nhận sâu sắc vượt lên giới hạn của đời sống.

“Minh chứng thiên đường” sẽ thỏa mãn nhiều “khẩu vị” khác nhau của độc giả. Ở nửa đầu quyển sách, bạn đọc như đang cùng tác giả đi vào một trải nghiệm huyền bí – hành trình mà tác giả đã trải qua trong bảy ngày hôn mê. Ở phần cuối quyển sách, tác giả chia sẻ những điều chiêm nghiệm sâu sắc, thế giới quan của ông sau trải nghiệm, kèm theo những phân tích và cách lý giải từ góc nhìn chuyên môn (nhưng thiết thực và dễ hiểu).

Không có trải nghiệm cận tử, trải nghiệm tỉnh thức nào giống nhau, và có lẽ hình ảnh thiên đường hiện ra với mỗi người cũng đều khác nhau, nhưng đa số những người có trải nghiệm này đều có cái nhìn mới mẻ nào đó về đời sống hoặc “ngộ” ra một chân lý nào đó của vũ trụ.

Về phần tiến sĩ Alexander Ben, bên cạnh một nhận thức hoàn toàn mới mẻ, ông đã tìm thấy được nguồn an ủi, chữa lành cho những tổn thương bên trong mà ông tìm kiếm bấy lâu. Sau trải nghiệm bên ngoài không gian đời sống, ông tin rằng sự chữa lành thật sự chỉ có thể đạt được khi chúng ta nhận ra sự hiện hữu của một vũ trụ rộng lớn hơn những gì ta từng biết.

“Tôi vẫn yêu vật lý và khoa học vũ trụ; tôi vẫn yêu việc tìm hiểu và khám phá vũ trụ bao la và diệu kỳ của chúng ta. Chỉ là giờ đây tôi có một ý niệm rộng mở hơn rất nhiều về cái gọi là ‘bao la’ và ‘diệu kỳ’”, vị tiến sĩ nói “Khía cạnh vật lý của vũ trụ chỉ là một hạt cát nhỏ bé so với phần vô hình và tâm linh của nó. Theo quan điểm trước đây của mình, tâm linh là từ mà tôi sẽ chẳng bao giờ dùng đến trong các cuộc thảo luận khoa học. Nhưng bây giờ thì tôi tin rằng đó là từ mà chúng ta không thể không nói đến.

Thông qua trải nghiệm “Thiên đường”, tác giả tìm thấy được những thông điệp của tình yêu vĩnh hằng và vô điều kiện mà tất cả con người chúng ta luôn có thể tìm thấy khi biết được sự thật về thế giới mình đang sống, về Sự Hiện Hữu Thiêng Liêng mà chúng ta vốn thuộc về khi đi sâu vào Cốt Lõi của sự hiện hữu của chính mình.

Ra mắt lần đầu tại Mỹ vào năm 2012, “Minh chứng thiên đường” lọt vào danh sách sách bán chạy của New York Times, Amazon, Los Angeles Times, sau đó được xuất bản tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Khi ra mắt tại Việt Nam, quyển sách đặc biệt được GS. John Vu - Nguyên Phong viết lời giới thiệu.

Về tác giả

Tiến sĩ y khoa Eben Alexander là nhà giải phẫu thần kinh nổi tiếng người Mỹ kiêm tác giả viết sách. Sau khi hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh về giải phẫu mạch máu não tại Anh quốc, ông giảng dạy tại Trường Y khoa Harvard và đồng thời cũng làm việc trong vai trò một bác sĩ giải phẫu thần kinh.

Ông là tác giả và đồng tác giả của hơn 150 chương sách và bài nghiên cứu cho các tạp chí y khoa trong lĩnh vực giải phẫu thần kinh.

 

 

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Muôn Kiếp Nhân Sinh 3 (Bìa Cứng)

    Muôn Kiếp Nhân Sinh 3 (Bìa Cứng)

    Tác giả: Nguyên Phong

  • Muôn Kiếp Nhân Sinh 3 (Khổ Nhỏ)

    Muôn Kiếp Nhân Sinh 3 (Khổ Nhỏ)

    Tác giả: Nguyên Phong

  • Những Đứa Trẻ Nhớ Được Tiền Kiếp

    Những Đứa Trẻ Nhớ Được Tiền Kiếp

    Tác giả: Ian Stevenson

  • Muôn Kiếp Nhân Sinh 3 (Bìa Mềm)

    Muôn Kiếp Nhân Sinh 3 (Bìa Mềm)

    Tác giả: Nguyên Phong

  • Đánh Thức Trí Thông Minh

    Đánh Thức Trí Thông Minh

    Tác giả: J. Krishnamurti

  • Bí Quyết Sống Tỉnh Thức Trong 8 Ngày

    Bí Quyết Sống Tỉnh Thức Trong 8 Ngày

    Tác giả: Kathirasan K

  • Người Ai Cập - Quyền Lực và Tình Yêu Tập 2

    Người Ai Cập - Quyền Lực và Tình Yêu Tập 2

    Tác giả: Mika Waltari

  • Người Ai Cập - Quyền Lực và Tình Yêu Tập 1

    Người Ai Cập - Quyền Lực và Tình Yêu Tập 1

    Tác giả: Mika Waltari