0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 304

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM

Tư duy - Sống đẹp

Mọi Thứ Đều Có Thể Thay Đổi

Giá bán 124.200 đ
Giá bìa
138.000 đ
Số lượng
- +

Ai trong chúng ta hẳn đã có lúc cảm thấy khó xử khi đối mặt với một đứa trẻ không vâng lời, một đồng nghiệp vô lý hoặc người bạn đời khó chịu. Thực tế, những hành vi "không đúng đắn" luôn đầy rẫy quanh ta: Học sinh cá biệt, trẻ phạm tội vị thành niên, người bị bệnh tâm thần... Làm sao để thay đổi họ?

Trong Changeable - "Mọi thứ đều có thể thay đổi", J. Stuart Ablon đề xuất một phương pháp đột phá để thay đổi hành vi con người. Ông gọi là Collaborative Problem Solving (CPS) - Phương pháp giải quyết vấn đề thông qua hợp tác. Trọng tâm của phương pháp nằm ở lập luận con người không cố tình cư xử không đúng mực hay chống đối mà vì họ thiếu các kỹ năng tư duy cần thiết để đáp ứng các kỳ vọng và giải quyết xung đột.

Chính vì lẽ đó, trong cuốn sách của mình, thông qua phương pháp CPS, J. Stuart Ablon đưa ra các tư duy mới về kỷ luật, xung đột, các mối quan hệ, cách giải quyết vấn đề, cũng như các công cụ đã được khoa học kiểm chứng để giải quyết các xung đột trong cuộc sống.

Sách có tổng cộng 7 chương. Chương đầu tiên giới thiệu ý tưởng con người sẽ luôn cư xử đúng đắn nếu họ có khả năng làm vậy. Chương 2 cung cấp các bằng chứng khoa học cho thấy kỹ năng là yếu tố quyết định hành vi. Chương 3 xác định phương pháp thưởng phạt truyền thống gây hại nhiều hơn lợi. Chương 4 trình bày phương pháp thực tế để giải quyết vấn đề.

Câu chuyện tác giả và các đồng nghiệp đã ứng dụng thành công phương pháp này như thế nào và cách ứng dụng phương pháp CPS với nhóm làm việc và gia đình, bạn bè được giới thiệu trong chương 5 và chương 6.

Giống như tên của cuốn sách - "Mọi thứ đều có thể thay đổi", cuốn sách mang đến cái nhìn lạc quan và khoa học về cách chúng ta nên làm để vượt qua các thách thức trong quá trình tương tác của con người với con người, giúp chính mình và người khác thay đổi một cách hiệu quả

Tiến sĩ J. Stuart Ablon là một nhà tâm lý học lâm sàng chuyên về thấu hiểu và giúp đỡ trẻ em, thanh thiếu niên và những người trưởng thành có hành vi sai lệch. Ablon là giám đốc của tổ chức Think: Kids tại Khoa Tâm thần, Bệnh viện đa khoa Massachusetts.

Ông cũng là Phó giáo sư và Chủ tịch của Tổ chức Thomas G. Stemberg về tâm thần học trẻ em và thanh thiếu niên tại Khoa Y Trường Đại học Harvard. Tiến sĩ J. Stuart Ablon hướng dẫn các bậc cha mẹ, các chuyên gia giáo dục, bác sĩ lâm sàng, nhà quản lý, nhà lãnh đạo và trao đổi ý kiến với các trường học, các chương trình điều trị và các tổ chức khác khắp nơi trên thế giới về Phương pháp Giải quyết vấn đề thông qua hợp tác (Collaborative Problem Solving - CPS).

 

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart