0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 116

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Kinh doanh

Người Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả

Giá bán 52.200 đ
Giá bìa
58.000 đ
Số lượng
- +

Đã bao giờ bạn gặp phải những tình huống này chưa?

  1. Bạn thường cảm thấy kiệt sức hay “bội thực” vì “núi” hồ sơ trên bàn làm việc của mình.
  2. Bạn thường cảm thấy mình không hoàn thành tốt công việc dù đã cố gắng hết sức.
  3. Công việc của bạn ngày càng thêm chồng chất, dù bạn đã bị “quá tải”.
  4. Sếp bảo bạn nên chia bớt việc cho người khác.
  5. Bạn không có thời gian để đào tạo hay chỉ dẫn nhân viên.
  6. Bạn thường bỏ qua các cơ hội công nhận hay chúc mừng thành công của nhân viên.
  7. Bạn lo lắng khi phải giao trách nhiệm cho nhân viên trực tiếp dưới quyền vì không tin họ có thể xử lý tốt công việc như bạn.
  8. Bạn vẫn cho rằng “Thà tôi tự làm còn dễ hơn”.
  9. Bạn thấy mình ít có thời gian để tham gia những hoạt động yêu thích.

Chỉ cần trả lời “Có” cho bất cứ vấn đề nào nêu trên thì đây chính là quyển sách dành cho bạn, giúp bạn giải quyết hiệu quả công việc và cải thiện đáng kể cuộc sống của mình! Và theo tác giả, dù là người ủy thác hay được ủy thác công việc, nhưng nếu biết ứng dụng sáu nguyên tắc nêu ra trong cuốn sách này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khối lượng công việc giảm đi đáng kể. Nhờ vậy bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tập trung vào những điều thật sự quan trọng trong công việc và trong cuộc sống.

Cho dù xuất phát từ nhiều ngành nghề khác nhau, nhu cầu và mục tiêu cũng rất khác nhau, nhưng tất cả mọi người đều mong muốn tìm ra giải pháp cho những khó khăn mà họ (hay tổ chức của họ) đang gặp phải. Những vấn đề của các tổ chức thường rất đa dạng và phong phú – thế nhưng điều mà thường gặp nhất đó là họ chưa được trang bị các kỹ năng giao việc cần thiết – một trong những yếu tố không thể thiếu của một nhà quản lý hiệu quả. Có người cảm thấy kiệt sức vì công việc, có người lại muốn tìm cách ứng phó với những nhân viên khó bảo. Mặc dù “triệu chứng” khó khăn của mỗi người là rất khác nhau, thế nhưng tất cả họ đều đang cần đến một “loại thuốc điều trị”: đó là cách ủy thác công việc sao cho quy trình tổng thể được hiệu quả hơn.

Bản thân cũng là một nhà quản lý, tác giả hiểu mình nên viết một quyển sách thật ngắn gọn và súc tích, sao cho ngay khi đọc xong là độc giả có thể ứng dụng ngay những gì đã đọc vào thực tế để tạo nên những thay đổi tích cực trong công việc của họ. Đó phải là một quyển sách thật đơn giản, thực tế và có thể làm thay đổi cuộc sống của người đọc.

Dù bạn là người uỷ thác hay được uỷ thác công việc, nhưng nếu biết ứng dụng sáu nguyên tắc này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khối lượng công việc giảm đi đáng kể, nhờ vậy bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tập trung vào những điều thật sự quan trọng trong công việc và trong cuộc sống.

Biết cách ủy thác công việc hiệu quả, bạn sẽ có thể:

- Tăng hiệu quả công việc,

- Tự tin hơn trong công việc,

- Giảm thiểu các sai sót,

- Cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp,

- Có cơ hội nâng cao năng lực,

- Thêm thời gian huấn luyện cho nhân viên cấp dưới,

- Xây dựng tốt tinh thần làm việc tập thể,

- Nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên,

- Giảm áp lực công việc,

- Đảm bảo đạt được những kết quả mong muốn,

- Hoàn thành công việc đúng thời hạn,

- Tìm được bí quyết giúp tái tạo năng lượng và đam mê trong công việc,

- Thay đổi cuộc sống bản thân theo hướng tốt đẹp hơn.

Người nổi tiếng nhận xét về cuốn sách

  • “Biết cách ủy quyền chính là kỹ năng cơ bản nhất của một người quản lý hiệu quả bởi nó không những giúp người ủy quyền thực hiện tốt công việc quản lý và còn giúp người được ủy quyền cảm thấy tự tin hơn trong công việc. Nếu bạn mong muốn trở thành một người quản lý hiệu quả thì Câu chuyện về Nghệ thuật ủy quyền của Donna Genett là quyển sách cần thiết cho bạn.” – Brian Tracy, Tác giả quyển “100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh”.
  • “Quản lý theo kiểu “giao khoán" là phong cách phổ biến nhất hiện nay. Người quản lý thực hiện công việc giao việc và chỉ can thiệp khi nào nhân viên có sai sót. Họ luôn quan tâm đến kết quả công việc, và chỉ biết la lối ầm ĩ khi nhân viên làm sai. Họ thường để mặc nhân viên với mớ công việc ngổn ngang và không một sự hướng dẫn. Nếu bạn đã đọc và áp dụng những điều mà Donna Genett đã viết về nghệ thuật uỷ quyền, chắc chắn những lần xuất hiện ngắn ngủi vô ích đó có của người quản lý sẽ không còn cần thiết nữa.” – Ken Blanchard, đồng tác giả cuốn sách Vị giám đốc một phút
  • “Những cách thức ủy quyền mà Genett đưa ra thật đơn giản nhưng lại có sức mạnh tao ra tinh thần làm chru trong công việc – một trong những cách tốt nhất giúp tăng hiệu quả công việc và tạo dựng sự tận tâm trong công việc của nhân viên” – Donald O. Clifton Tiến sĩ  - Chủ tịch Trung tâm Giáo dục và Nghiên cứu Quốc tế Gallup đồng tác giả cuốn sách Hãy khám phá ngay những sức mạnh của bạn
  • Quyển sách “Người giỏi không phải là người làm tất cả” mang lại cho người đọc một nghệ thuật quản lý hiệu quả cao nhất cho tổ chức của mình, đặc biệt là kỹ năng giao việc… Đây là một quyển sách đáng đọc bởi vì nó chia sẻ kinh nghiệm giúp việc quản lý hiệu quả hơn. Nếu bạn là một nhà quản lý hay một nhân viên thì nên tìm quyển sách này đọc để nâng cao kỹ năng giúp công việc hiệu quả hơn và mang lại nhiều lợi ích cho công ty bạn.” – Đại diện phòng Kế hoạch Đầu tư – Cholimex

Về tác giả:

Tiến sĩ tâm lý học Donna M. Genett là một chuyên gia tư vấn về vấn đề phát triển tổ chức, đồng thời còn là chủ tịch của công ty GenCorp Consulting - một công ty tư vấn hoạt động trên toàn nước Mỹ. Mười sáu năm qua, bà đã không ngừng cống hiến để tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho các tổ chức và sự nghiệp của các nhân viên thuộc những tổ chức đó.

Trong quá trình công tác, bà tập trung nghiên cứu những phương pháp giúp cải thiện hiệu quả làm việc, tăng năng suất và khả năng sinh lợi của một tổ chức. Những lĩnh vực chuyên môn của bà bao gồm huấn luyện quản lý cho cấp điều hành; tăng cường hiệu quả hoạt động của nhóm; sắp xếp và tổ chức cơ cấu hoạt động, cải tiến quy trình làm việc; hoạch định chiến lược và tiến trình hoạt động; đào tạo và phát triển con người.

Bà từng tham gia rất nhiều những buổi nói chuyện, hội thảo về nghệ thuật lãnh đạo, ủy thác công việc, quản lý hiệu quả và xây dựng đội ngũ làm việc hiệu quả. Khách hàng của bà bao gồm những công ty có tên tuổi đáng chú ý như: Weyerhaeuser, Nextel, Bemis Manufacturing, MITRE Corporation, WesCorp, HCC Surety, United Way, và Seattle’s Best Coffee.

Ngoài ra, bà cũng là tác giả của quyển Helping Your Kids Get It Done Right at Home and School!: Building Responsibility & Self-Esteem in Children (Giúp con trẻ tự hoàn thiện ở gia đình và nhà trường: Xây dựng trách nhiệm & Lòng tự trọng ở trẻ).

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

Sách cùng tác giả