0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 15.10.2020

  • Số trang: 336

  • Kích thước: 16 x 24cm

  • NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM

Kinh doanh

Niềm Tin Thông Minh (Bìa Cứng)

  • Tác giả: Stephen M. R. Covey
  • Biên dịch: Vương Bảo Long
Giá bán 205.200 đ
Giá bìa
228.000 đ
Số lượng
- +

Stephen M. R. Covey và Greg Link là đồng sáng lập tổ chức Covey Leadership Center. Dưới sự lãnh đạo của hai ông, Covey Leadership Center đã trở thành tổ chức phát triển năng lực lãnh đạo lớn nhất thế giới.

Với kinh nghiệm làm việc cho nhiều công ty và tổ chức khắp nơi trên thế giới, Stephen M. R. Covey nhận ra rằng phần lớn những nỗi đau và trăn trở của các công ty và tổ chức là các vấn đề liên quan đến niềm tin giữa con người với nhau.

Theo Stephen M. R. Covey và Greg Link, đa phần mọi người trải qua hai khuynh hướng: tin một cách mù quáng hoặc mất niềm tin. Và thực tế, chúng ta đều phải trả giá đắt cho cả hai khuynh hướng này.

Trong Niềm Tin Thông Minh, Stephen M. R. Covey và Greg Link đề xuất về một mô hình niềm tin mới. Đó chính là “Smart Trust” - Niềm Tin Thông Minh.

Niềm Tin Thông Minh được định nghĩa là sự phân định – một năng lực và quy trình giúp chúng ta hoạt động với niềm tin cao hơn trong một thế giới niềm tin thấp. Niềm Tin Thông Minh giúp giảm thiểu rủi ro và gia tăng khả năng bằng cách tối ưu hóa hai nhân tố chính: khuynh hướng tin và sự phân tích.

Xoay quanh khái niệm đó, Stephen M. R. Covey và Greg Link đưa ra mô hình hành động của Niềm Tin Thông Minh, gồm 5 bước: Chọn tin vào niềm tin; Bắt đầu từ chính mình; Tuyên bố ý định của mình và giả định tích cực ở người khác; Làm những gì mình nói; Tiên phong mở rộng niềm tin đến người khác.

Năm bước hành động này được sắp xếp thành một quy trình. Trong đó, hành động thứ năm là kỹ năng quan trọng nhất, biến người quản lý thành nhà lãnh đạo.

Các tác giả đã kể lại nhiều câu chuyện về các doanh nghiệp, cá nhân trên thế giới đã nổi tiếng và thành công nhờ ứng dụng quy trình Niềm Tin Thông Minh, như Warren Buffett, Phó Chủ tịch Google Marissa Mayer, cố Tổng thống John F. Kennedy, eBay, PepsiCo, Netflix…

Ngoài ra, Niềm Tin Thông Minh còn giải đáp một cách tinh tế vấn đề niềm tin trong các mối quan hệ quan trọng nhất của con người – đúng với cả môi trường gia đình và nơi công sở. Phương pháp này có thể giúp bất kỳ ai xây dựng nền tảng cho các mối quan hệ sâu sắc, hướng đến thành công, thịnh vượng, hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

Sách cùng tác giả

  • Niềm Tin Thông Minh (Bìa mềm)

    Niềm Tin Thông Minh (Bìa mềm)

    Tác giả: Stephen M. R. Covey