0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 124

  • Kích thước: 19 x 26 cm

  • NXB: NXB Phụ Nữ

Y học gia đình

Nuôi Con Khỏe - Dạy Con Ngoan (Trẻ Từ 0 - 4 Tuổi)

  • Tác giả: Dr Carol Valinnejad
Giá bán 61.200 đ
Giá bìa
68.000 đ
Số lượng
Hết hàng

Trẻ em sẽ hạnh phúc khi có cơ hội và được khuyến khích phát triển năng lực tự nhiên, được học hỏi và khám phá thế giới xung quanh trong một môi trường mà chúng biết rằng mình được yêu thương vô điều kiện. Thời gian trước khi đủ tuổi đến trường là giai đoạn trẻ phát triển rất nhanh. Đến 5 tuổi, trẻ có khả năng đạt được một mức độ căn bản về tình cảm, xã hội và kiến thức nếu chúng được nuôi dưỡng trong một môi trường thích hợp. Trong môi trường này, trẻ có cơ hội thể hiện và phát huy tính độc lập đang bắt đầu hình thành và đáp ứng tốt nhất những nhu cầu cả về thể chất lẫn tinh thần của bản thân.

Thật đáng báo động khi hiện nay có rất nhiều trẻ em không thể phát huy hết các năng lực cần có theo độ tuổi. Người ta đã đưa ra rất nhiều lý do để lý giải điều này. Đó có thể là do điều kiện kinh tế, hoặc do cách nuôi dạy con chưa phù hợp và cũng có thể là do hậu quả của các xu hướng trái ngược nhau trong xã hội ngày nay. Những bậc cha mẹ ít gần gũi với con có thể tạo ra những ức chế trong quá trình phát triển tình cảm và xã hội của trẻ, tạo ra một khoảng cách trong quan hệ tình cảm với con. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của tình trạng này không phải do điều kiện kinh tế mà chủ yếu là do cha mẹ không quan tâm đầy đủ đến những nhu cầu của trẻ.

Khi nghiên cứu vai trò của hạnh phúc trong đời sống mỗi cá nhân, kết quả cho thấy việc vui chơi giúp trẻ duy trì một sức khỏe tốt hơn, cả về thể chất lẫn tinh thần, góp phần tăng cường khả năng phục hồi tình cảm, phát huy tính sáng tạo và đem đến nhiều cơ hội thành công hơn khi trẻ trưởng thành. Ở lứa tuổi mới chập chững biết đi này, trẻ rất dễ rơi vào tình trạng căng thẳng tâm lý, dù là với những tình huống mà chúng ta vẫn nghĩ là bình thường trong cuộc sống của người lớn. Vì vậy cha mẹ cần tạo ra sự cân bằng hợp lý trong gia đình để đạt được sự hài hòa giữa việc khích lệ trẻ phát triển toàn diện với việc đáp ứng những nhu cầu của cha mẹ. Trẻ em thời đại này có vẻ như bị nhiều căng thẳng hơn so với trẻ em ngày trước, do đó việc tạo cho trẻ có cuộc sống vui vẻ càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Gia đình hạnh phúc sẽ là tiền đề để trẻ luôn khỏe, ngoan và cảm thấy hạnh phúc và tự hào về gia đình.

Sách đề cập đến những mối quan tâm phổ biến của các bậc cha mẹ cùng với những lời khuyên thiết thực và hữu ích về cách giao tiếp với trẻ. Những hiểu biết này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những cảm xúc của trẻ, cũng như dạy cho trẻ kỹ năng sống độc lập hơn.

Sách cũng hướng dẫn những phương pháp hữu ích để cha mẹ duy trì cũng như làm tăng cảm xúc hạnh phúc, lòng tự tin và những thói quen tốt cho trẻ. Tất cả chính là nền móng quan trọng cho quá trình phát triển về mặt tình cảm và xã hội của trẻ, là tiền đề giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh và đạt được thành công trong tương lai.

Sách được biên dịch từ cuốn How to Have a Happy Toddler của tác giả Carol Valinejad do First News phối hợp cùng NXB Phụ Nữ thực hiện.  First News    

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Trẻ Em

    Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Trẻ Em

    Tác giả: ThS. BS. Nguyễn Quang Tiến

  • Không Còn Bệnh Tim

    Không Còn Bệnh Tim

    Tác giả: Dr. Louis J. Ignarro

  • Bí Ẩn Của Nước

    Bí Ẩn Của Nước

    Tác giả: Dr. Paolo Consigli

  • Chữa Trị Ung Thư - Bằng Ăn Uống

    Chữa Trị Ung Thư - Bằng Ăn Uống

    Tác giả: Richard Béliveau, Ph.D , Denis Gingras, Ph.D

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Trái Cây

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Trái Cây

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Rau Củ

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Rau Củ

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Gia Vị Và Thảo Dược

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Gia Vị Và Thảo Dược

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Đậu, Hạt Ngũ Cốc

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Đậu, Hạt Ngũ Cốc

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

Sách cùng tác giả

  • Nuôi Con Khỏe - Dạy Con Ngoan (Từ 0-4 Tuổi)

    Nuôi Con Khỏe - Dạy Con Ngoan (Từ 0-4 Tuổi)

    Tác giả: Dr Carol Valinnejad