0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 256

  • Kích thước: 16 x 24 cm

  • NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM

Kinh doanh

Streampunks - Kẻ Nổi Loạn Định Dạng Lại Ngành Truyền Thông

Giá bán 167.400 đ
Giá bìa
186.000 đ
Số lượng
- +

STREAMPUNKS - KẺ NỔI LOẠN ĐỊNH DẠNG NGÀNH TRUYỀN THÔNG

Ngày nay, một tỷ rưỡi người vào Youtube mỗi tháng để khám phá một thư viện video lớn nhất thế giới này trong bất kỳ thời điểm nào. Một số người muốn xem tin tức thời sự hoặc thể thao, một số người thích học những điều mới mẻ hay háo hức với những điều mới lạ. Hầu hết, mọi người muốn vào Youtube để xem những điều không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Từ đó, những nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung cả chuyên lẫn không chuyên đã tạo dựng sự thành công của mình và thách thức cả những chuẩn mực, lề lối cũ.

Trong cuốn sách “Kẻ nổi loạn định dạng lại ngành truyền thông”, tác giả Robert Kynck – Giám đốc kinh doanh của Youtube đã gọi những người này là streampunk.

Trong cuốn sách này, Rober Kynck cũng dành phần lớn nội dung để mô tả chân dung và câu chuyện của những người sáng tạo nội dung Youtube. Qua câu chuyện của họ, ông mô tả làn sóng dịch chuyển mới của ngành truyền thông – khi truyền thông cũ và truyền thông mới đang cùng chạy đua để thay đổi thích ứng với sự phát triển của công nghệ và dự báo một ngày nào đó chúng sẽ gặp nhau ở một điểm.

Không chỉ đề cập đến những vấn đề vĩ mô, qua câu chuyện của những Youtuber đã trở thành “hiện tượng”, Robert Kynck cũng nhấn mạnh những yếu tố mang tính chiến thuật khiến họ đi đến thành công một cách rực rỡ cũng như mô tả một cách chân thật những khó khăn họ phải đương đầu trong quá trình làm việc.

Liên tưởng tới những “hiện tượng Youtube” gần đây ở Việt Nam, cuốn sách “Kẻ nổi loạn định dạng lại ngành truyền thông” là lăng kính giúp chúng ta nhìn được bức tranh toàn cảnh – đa sắc màu về thị trường Youtube và xa hơn là ngành truyền thông trong thời gian sắp tới.

“Kẻ nổi loạn định dạng lại ngành truyền thông” được dịch bởi Nhà báo Lương Trọng Vũ – cựu biên tập viên của Tạp chí Forbes Việt Nam. Với văn phong súc tích, Lương Trọng Vũ đã truyền tải trọn vẹn ý nghĩa những câu chuyện được chính Giám đốc kinh doanh của Youtbe kể lại một cách chân thực và lôi cuốn.

Cuốn sách “Kẻ nổi loạn định dạng lại ngành truyền thông” phù hợp với những nhà báo, biên tập viên, những người đang làm việc trong ngành truyền thông và cả những người đang nuôi dưỡng ước mơ, muốn phát triển kênh Youtube cá nhân của mình.

Báo chí nói gì:

 “ “Kẻ nổi lọan” kể về câu chuyện của những người sáng tạo video ở nhiều văn hóa khác nhau, những người đã vượt mặt cả những “kẻ gác cổng” trong giới truyền thông để xây dựng một làn sóng truyền hình tiếp theo, khai sáng và thu hút người xem bằng những thông điệp gần gũi, thẳng thắn dưới lăng kính camera.”New York Times

Người nổi tiếng nói gì:

“Muốn bắt đầu sự nghiệp truyền thông của bạn? Hãy đọc Kẻ Nổi Loạn trước. Quyển sách là một bức chân dung đầy suy ngẫm, vén màn sự thật về điều gì đã làm nên thành công trong thời kỳ kĩ thuật số hiện giờ.”Michelle Phan, Youtuber và tác giả của Make Up

“Nếu bạn muốn hiếu truyền thông đang thay đổi như thế nào, bạn cần hiểu về Youtube. Kẻ Nổi Loạn mang đến một góc nhìn đầy hấp dẫn vào bộ óc sáng tạo và đầy quyết đoán của những con người làm nên sự thay đổi đến những gì mà chúng ta xem”Brian Grazer, người thành lập Imagine Entertainment và nhà sản xuất của Apollo 13 và Frost/Nixon

“Tìm ra Youtube là một trong những sự tình cờ hạnh phúc nhất của cuộc đời tôi. Nó giúp tôi chia sẻ khiếu hài hước của mình với thế giới và thu hút cả những khán giả trên toàn cầu. Các fan thậm chí còn kể rằng họ xem show của tôi trên Youtube để học tiếng Anh – dù điều đó là một sai lầm.”Conan O’Brien

Robert Kyncl là giám đốc kinh doanh của Youtube. Anh từng giữ vị trí phó chủ nhiệm phụ trách về nội dung của Netflix.

Robert Kyncl tốt nghiệm thạc sĩ quản trị kinh doanh từ trường Đại học Pepperdine và là cửa nhân ngành quan hệ quốc tế từ SUNY – New Paltz.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

1 2

Sách liên quan