0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 0

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Phụ Nữ

Văn học

Tiếng Cười Dân Gian Hiện Đại Việt Nam

  • Tác giả: Lê Minh Quốc
Giá bán 0 đ
Số lượng
Hết hàng

First News phối hợp với Nhà xuất bản Phụ Nữ phát hành tuyển tập Tiếng Cười Dân Gian Hiện Đại Việt Nam do tác giả Lê Minh Quốc tổng hợp và biên soạn. Lê Minh Quốc vừa là một nhà báo, vừa là một nhà văn, nhà thơ có Anh tốt nghiệp khoa Ngữ Văn, Đại học Tổng Hợp Thành phố Hồ Chí Minh, hiện là Trưởng ban Văn Hóa Văn Nghệ báo Phụ Nữ TP.HCM, đồng thời là hội viên ưu tú của Hội Nhà Văn, Hội Nhà Báo Việt Nam.

Anh là tác giả của nhiều tác phẩm thơ, văn nổi tiếng như: Trong cõi chiêm bao, Ngày mai còn lại một mình tôi, Tôi vẽ mặt tôi, Nếu không còn cổ tích (thơ), Sân trường kỷ niệm, Xin lỗi! Ông là ai, Hoa cúc không phải màu vàng, Thời của mỗi người (truyện dài), Nguyễn Thái Học, Tướng quân Hoàng Hoa Thám, Nguyễn An Ninh – dấu ấn để lại (tiểu thuyết lịch sử)… được bạn đọc yêu thích. Với hơn ba trăm trang sách trong tuyển tập Tiếng Cười Dân Gian Hiện Đại Việt Nam, Lê Minh Quốc đã gởi đến bạn đọc không biết bao nhiêu tín hiệu màu xanh, màu hồng mà anh đã ghi nhận được từ hiện trường của cuộc sống. Đó là những câu thơ tuyên truyền vui nhộn của Sở Vệ sanh Sài Gòn, những câu chuyện cổ tích dành cho thầy cô và cả những câu chuyện cùng cười vui nhộn với sinh viên, với giám đốc, với người làm sách, những định nghĩa dí dỏm về vợ, về chồng, những mẩu chuyện cười nơi phòng the của năm 1929, tản mản về phong bì, thị trường thuốc tây và thơ, rụng răng vì … thơ.

Trong tuyển tập này, tất cả mọi gian khổ, thương hận, bất bình trong cuộc sống đều bị xóa mờ, chỉ còn lại những tiếng cười sảng khoái và niềm vui lấp lánh đọng lại trong tâm hồn và trên những trang sách, kể cả khi cuộc sống không dễ gì cười nổi của những người lính ngoài mặt trận, của những “giáo chức dứt cháo, thầy giáo tháo giầy”, của những cặp vợ chồng bị bể “kế hoạch” hay những chàng sinh viên có “chữ ký đẹp vì nhiều lần ký nợ”… Cũng trong tuyển tập này, tác giả đã thống kê ra hàng loạt làng cười và những ông trạng cười lừng danh của Việt Nam từ Làng Cười Văn Lang, Làng Trạng Huỳnh Công Tây, Làng Cười Vĩnh Hoàng, Chuyện cười Xứ Nghệ, Tiếng cười Đất Quảng với những câu chuyện dí dỏm, tạo nên tiếng cười sảng khoái cho người đọc như truyện Con Ếch, Dao Bén, Ngộ Độc Dưa, Chơi Chữ… đến những nhân vật trào phúng dân gian của Việt Nam như Bác Ba Phi, Thủ Thiệm, Ông Me, Ông Ó, Trần Đuồn và các nhân vật hài hước trên các bìa tạp chí 60 năm về trước như: Lý Toét, Xã Xệ, Bang Bạnh…

Phần lớn những mẩu sưu tầm trong Tiếng Cười Dân Gian Hiện Đại Việt Nam này là sáng tác truyền khẩu của nhiều tác giả khuyết danh. Lê Minh Quốc đã dày công tập hợp, hệ thống hóa và giới thiệu bằng bút pháp sở trường, nhờ đó giúp bạn đọc dễ cảm thụ được một thứ văn học trào phúng dân gian trẻ trung, dí dỏm, trí tuệ và sinh động ngay trong cuộc sống đời thường. 

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Sài Gòn một thuở "Dân Ông Tạ đó!" - Tập 1

    Sài Gòn một thuở "Dân Ông Tạ đó!" - Tập 1

    Tác giả: Cù Mai Công

  • Nhân duyên mèo định

    Nhân duyên mèo định

    Tác giả: Melinda Metz

  • Ps. I Love You - Tái Bút Anh Yêu Em

    Ps. I Love You - Tái Bút Anh Yêu Em

    Tác giả: Cecelia Ahern

  • Sự Thật Về Hòn Đá Phù Thủy

    Sự Thật Về Hòn Đá Phù Thủy

    Tác giả: Alan Skinner

  • Sài Gòn Kỳ Án - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Giấc Mơ

    Sài Gòn Kỳ Án - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Giấc Mơ

    Tác giả: Phạm Gia Trang

  • Mật Ngữ Rừng Xanh

    Mật Ngữ Rừng Xanh

    Tác giả: Lễ Hữu Nam

  • Duyên Phận Tarot

    Duyên Phận Tarot

    Tác giả: Phùng Lâm

  • Những Lá Thư Ngày Thứ Tư

    Những Lá Thư Ngày Thứ Tư

    Tác giả: Jason F. Wright