0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 248

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Trẻ

Tư duy - Sống đẹp

Trái Tim Của Tâm Hồn

  • Tác giả: Gary Zukav , Linda Francis
Giá bán 48.600 đ
Giá bìa
54.000 đ
Số lượng
- +

"Hành trình dài nhất và đáng đi nhất mà mỗi chúng ta phải đi trong cuộc đời là hành trình đi từ cái đầu đến trái tim và tìm ra chính mình."

Tất cả chúng ta – dù bất kỳ ai, đang làm gì, ở đâu, dù đang buồn khổ hay hạnh phúc, đang thành công hay thất bại – đều đang đi trên hành trình đó. Hành trình ý nghĩa và quý giá nhất này dài hay ngắn, liên tục hay ngắt quãng, chứa đựng niềm vui tươi sáng của bình minh hay ảm đạm của mây đen buồn khổ tùy thuộc vào nhận thức, đức độ và khả năng của mỗi người. Chính trên hành trình vô hình này, chúng ta tìm được nguồn cảm hứng tinh thần, cảm nhận được cảm xúc nội tâm, khẳng định sự trưởng thành, tồn tại ở hiện tại và định hướng cho tương lai, giúp ta hàn gắn vết thương tinh thần, cảm nhận được hạnh phúc, hướng đến sự hoàn thiện tổng thể, sự hòa hợp, khám phá ra những giá trị sâu sắc của tâm hồn, cuộc sống và sức mạnh thật sự của chính mình.

Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của mỗi người trên chính hành trình đó là khám phá sự trải nghiệm và nhận thức cảm xúc. Nhiều người trong chúng ta thậm chí không phân tích và lý giải được tại sao mình phải mãi chìm sâu trong nỗi buồn, hận thù, giận dữ hay đau khổ ngay cả khi đã nhận biết rằng điều bất hạnh chợt đến đã mãi rời xa. Và đa số chúng ta thường chỉ nghĩ về việc trải nghiệm cảm xúc đơn giản là khi cuộc sống của mình bị tác động đột biến bởi những cảm xúc mạnh bất ngờ ập tới, xen ngang xáo trộn cuộc sống tinh thần thường lệ vốn dành cho tình cảm, công việc, sự sáng tạo hay ảnh hưởng đến sự sống còn của chính mình.

Vậy nhận thức cảm xúc là gì? Trải nghiệm cảm xúc như thế nào mới giúp chúng ta thoát khỏi những hậu quả nghiêm trọng do không kìm nén được cảm xúc gây nên?

Chúng ta đang trải qua những biến đổi phức tạp trong cuộc sống tinh thần. Ý thức, quan niệm, giá trị, mục tiêu và khát vọng của từng cá nhân đều đang thay đổi. Tiện nghi vật chất và quyền lực không hẳn là mục tiêu và nguồn động lực giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn. Xu thế và thiên hướng mới của chúng ta hiện nay là bên cạnh sự hoàn thiện kiến thức và khẳng định bản thân chính là đi tìm sự thanh thản và khát vọng của tâm hồn, phát triển trí tuệ, cách nhìn và khám phá tâm linh. Đến một lúc nào đó chúng ta sẽ nhận ra rằng mỗi cá nhân chúng ta không chỉ là một thực thể tồn tại vô nghĩa trong vũ trụ, không chỉ gồm thể xác, trí óc, enzym, protein và các phân tử mà còn bao gồm cả những bí ẩn của ý thức, tiềm thức, năng lượng, của tính cách bản ngã và linh hồn. Để hiểu và phát huy được tất cả những điều đó cần có sự trải nghiệm thật sự của cuộc sống, hoặc là sự nhạy cảm khám phá, để ý và luyện tập.

Có thể bạn chưa qua nhiều trải nghiệm nhưng với những hướng dẫn, giải thích khoa học và những bài luyện sức mạnh nội tại trong Trái Tim Của Tâm Hồn cùng những hình minh họa cụ thể sẽ giúp bạn.

Hãy toàn tâm toàn ý quan sát cảm xúc của mình, từng phút một, rồi bạn sẽ nhận thấy rất hữu ích. Với người dễ hình thành thói quen mới, hãy áp dụng ngay bài luyện nào bạn cho là có ích với mình nhất. Với những người chưa quen tự luyện tập một mình, hãy rủ một người bạn hợp ý nữa cùng thực hiện. Có bạn bè nhắc nhở, vừa luyện tập hàng ngày lại vừa cảm thấy mình được động viên – nhưng nên nhớ, người bạn ấy không thể thực hiện thay bạn. Hãy đi theo nhịp độ và xúc cảm của riêng mình, tự chọn bài luyện cho hôm nay và ngày mai. Nên nhớ rằng sự luyện tập này chỉ thành công khi bạn tự nhận thức rằng một khi đã khám phá, nhận biết và làm chủ được cảm xúc, bạn có thể làm chủ được cuộc sống tinh thần và bạn sẽ ở một bậc cao hơn so với những gì trước đây bạn có. Những điều cần thiết cho quá trình nhận thức cảm xúc được trình bày chi tiết, rõ ràng trong từng chương. Có thể trong một lúc nào đó, bạn sẽ cảm nhận một vài chương không liên quan đến mình, nhưng ít nhất chúng cũng trau dồi cho bạn khả năng hiểu được người khác, nhờ vậy bạn sẽ hiểu được chính mình rõ hơn.

Trái Tim Của Tâm Hồn là một cuốn sách khoa học sâu sắc, mới mẻ và rất hữu ích về việc nhận biết, phát triển trí tuệ và tâm linh của hai tác giả nổi tiếng về tâm lý học và khoa học con người: Gary Zukav và Linda Francis. Cuốn sách đã được xuất bản trên 20 ngôn ngữ với trên 5 triệu ấn bản trên toàn thế giới và thực sự được công nhận là một công trình đột phá mới của khoa học về đời sống tinh thần, tâm linh con người, là cuốn sách bán chạy nhất do thời báo Times bình chọn. Đây thực sự sẽ là món quà tinh thần vô giá giúp chúng ta tự khám phá, cảm nhận và hiểu được bản thân, mọi người và thế giới xung quanh, giúp chúng ta làm chủ được mình, sáng tạo và vươn đến những đỉnh cao mới.

Sách do First News thực hiện (NXB Trẻ) phát hành tại Nhà sách Trí Việt: 11H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM, ĐT: 8227979 và các nhà sách trên toàn quốc. Sách dày 248 trang.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả

  • Những Câu Chuyện Tâm Linh

    Những Câu Chuyện Tâm Linh

    Tác giả: Gary Zukav