0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 176

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Trẻ

Văn học

Tuyển Tập Truyện Ngụ Ngôn Hay Nhất Của Aesop Tập 2

Giá bán 57.600 đ
Giá bìa
64.000 đ
Số lượng
Hết hàng

Sau một thời gian phát hành trên toàn quốc, Tuyển tập truyện ngụ ngôn hay nhất của Aesop đã được đông đảo bạn đọc yêu thích và đón nhận. Đây chính là động lực và mục tiêu để Ban biên tập First News bắt tay biên dịch và thực hiện cuốn tập 2 của Tuyển tập này.

Aesop được xem là tác giả của rất nhiều câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng trên thế giơí, ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về mặt số lượng lẫn giá trị. Với đa số nhân vật là những con vật đã được nhân cách hóa, truyện ngụ ngôn Aesop hàm chứa những thông điệp sâu sắc mà giản dị, được chuyển tải đến người đọc bằng giọng văn nhẹ nhàng, hóm hỉnh. Cuối một số chuyện còn là những thông điệp ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa nhằm nhắn nhủ bạn đọc những chân lý giản dị trong cuộc sống.

Truyện ngụ ngôn Aesop được truyền miệng trong dân gian qua nhiều thế hệ và nhiều nền văn hóa. Trong quá trình lưu truyền đó, một số truyện đã bị mất đi nhưng cũng có một số truyện được thêm vào từ các nền văn hóa khác nhau, thể hiện sự ngưỡng mộ của nhân loại đối với trí tuệ sâu sắc của ông. Mỗi câu chuyện của Aesop là một bài học vẫn còn nguyên giá trị giáo dục cho cuộc sống hôm nay, giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về thế giới, về xã hội, giúp chúng ta hiểu biết hơn và cư xử với nhau tốt hơn trong cuộc sống. Tuyển tập truyện ngụ ngôn hay nhất của Aesop 2 được in ấn đẹp với nhiều hình ảnh minh họa.

Sách được thể hiện dưới dạng song ngữ Anh – Việt, phát hành tại Nhà sách Trí Việt (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1. TPHCM, ĐT: 8227979) và các nhà sách trên toàn quốc. 

First News  

MỘT SỐ TRUYỆN NGỤ NGÔN TIÊU BIỂU TRONG CUỐN SÁCH

---- KIẾN VÀ CHIM BỒ CÂU Một con kiến bò đến bờ sông để uống nước cho đỡ khát thì bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi và sắp chết đuối. Một con chim bồ câu đậu trên một cành cây la đà trên mặt nước trông thấy, bèn mổ lấy một chiếc lá rồi thả xuống dòng nước, gần chỗ kiến. Con kiến leo lên chiếc lá và dạt vào bờ an toàn. Không lâu sau đó, một người bẫy chim đến dưới gốc cây, đặt những cành cây bôi nhựa định bẫy con chim bồ câu đang đậu trên cành. Kiến nhận ra ý đồ ấy, bèn đốt vào chân ông ta. Bị kiến đốt đau, người thợ săn đánh rơi những cành cây, và tiếng động khiến chim bồ câu bay mất. ===> Ở hiền gặp lành, làm ơn lại được trả ơn.

---- CUA CON VÀ CUA MẸ Cua mẹ nói với cua con : “Sao con cứ bò ngang như thế hả con? Bò như thế thì chừng nào mới bò thẳng được chứ!”. Cua con trả lời: “Đúng vậy, thưa mẹ; nhưng nếu mẹ chỉ cho con cách bò thẳng thì con hứa sẽ bò theo như vậy”. Cua mẹ cố mãi mà chẳng được và đành phải để cho cua con cười mình. ===> Ví dụ có sức mạnh hơn lời giáo huấn.

---- SÓI VÀ SẾU Sói đang đánh chén một con mồi vừa bị nó giết được thì bất ngờ bị một mảnh xương nhỏ lẫn trong mớ thịt mắc vào cổ họng, không thể nuốt xuống được. Nó lập tức cảm thấy cổ họng đau kinh khủng, bèn vừa chạy vòng quanh vừa rên rỉ tìm thứ gì đó làm dịu cơn đau. Nó cố gắng thuyết phục mọi con thú nó gặp giúp nó lấy mảnh xương ra. Nó nói: “Nếu anh lấy ra hộ tôi mảnh xương, tôi sẽ cho anh bất cứ thứ gì anh muốn.” Cuối cùng, một con sếu đồng ý giúp nó. Sếu bảo sói hãy nằm nghiêng sang một bên và há mồm to hết cỡ. Sau đó, sếu thò cái cổ dài vào họng con sói rồi dùng mỏ lay cho đến khi lấy được mảnh xương ra. Xong, sếu hỏi: “Anh sẽ cho tôi phần thưởng mà anh đã hứa chứ?” Sói cười gằn để lộ hàm răng và nói: “Hãy lấy làm mừng đi thì hơn. Mi đã đút đầu vào miệng của một con sói mà vẫn rút ra an toàn; riêng điều ấy cũng đủ là phần thưởng cho mi rồi đấy”. ===> Khi phụng sự cho kẻ xấu, đừng mong sẽ được tưởng thưởng, mà hãy lấy làm mừng nếu bạn thoát ra an toàn.    

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Sài Gòn một thuở "Dân Ông Tạ đó!" - Tập 1

    Sài Gòn một thuở "Dân Ông Tạ đó!" - Tập 1

    Tác giả: Cù Mai Công

  • Nhân duyên mèo định

    Nhân duyên mèo định

    Tác giả: Melinda Metz

  • Ps. I Love You - Tái Bút Anh Yêu Em

    Ps. I Love You - Tái Bút Anh Yêu Em

    Tác giả: Cecelia Ahern

  • Sự Thật Về Hòn Đá Phù Thủy

    Sự Thật Về Hòn Đá Phù Thủy

    Tác giả: Alan Skinner

  • Sài Gòn Kỳ Án - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Giấc Mơ

    Sài Gòn Kỳ Án - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Giấc Mơ

    Tác giả: Phạm Gia Trang

  • Mật Ngữ Rừng Xanh

    Mật Ngữ Rừng Xanh

    Tác giả: Lễ Hữu Nam

  • Duyên Phận Tarot

    Duyên Phận Tarot

    Tác giả: Phùng Lâm

  • Những Lá Thư Ngày Thứ Tư

    Những Lá Thư Ngày Thứ Tư

    Tác giả: Jason F. Wright

Sách cùng tác giả

  • Happy Reader - Những Câu Chuyện Ngụ Ngôn Aesop Nổi Tiếng - Kèm CD

    Happy Reader - Những Câu Chuyện Ngụ Ngôn Aesop Nổi Tiếng - Kèm CD

    Tác giả: Aesop

  • Tuyển Tập Những Câu Chuyện Hay Nhất Của Aesop

    Tuyển Tập Những Câu Chuyện Hay Nhất Của Aesop

    Tác giả: Aesop

  • Aesop Bất Hủ - Bộ 2 Cuốn

    Aesop Bất Hủ - Bộ 2 Cuốn

    Tác giả: Aesop

  • Aesop Bất Hủ 2

    Aesop Bất Hủ 2

    Tác giả: Aesop

  • Aesop Bất Hủ 1

    Aesop Bất Hủ 1

    Tác giả: Aesop

  • Tuyển Tập Truyện Ngụ Ngôn Hay Nhất Của Aesop Tập 1

    Tuyển Tập Truyện Ngụ Ngôn Hay Nhất Của Aesop Tập 1

    Tác giả: Aesop