0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 352

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Trẻ

Văn học

Vùi Dập Tuổi 13

  • Tác giả: Julia Manzanares
  • Biên dịch: Phan Quang – Trần Thị Lưu Vy
Giá bán 79.200 đ
Giá bìa
88.000 đ
Số lượng
Hết hàng

Tôi nghĩ sau một thập niên đau khổ, tôi đã đạp đổ được số mệnh bằng cách trốn thoát khỏi Thái Lan; nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng không phải ở xứ sở khác, cũng không phải cuộc hôn nhân với một người Anh, có khả năng thay đổi đời tôi. Sự đổi thay phải đến từ chính bên trong mỗi con người. Tôi muốn là một điển hình của vai trò này, tôi muốn chỉ cho những thiếu nữ khác thấy rằng họ cũng có thể đạp đổ số mệnh, tuy có thể thời cơ vẫn chưa đến. Từ đó, tôi đã nghiệm ra rằng trước khi chúng ta có thể bắt đầu giành giật “chiếc nhẫn vàng” kia, chúng ta phải nhận ra từ trong sâu thẳm tâm hồn mình rằng chính chúng ta là những kho báu - mỗi người chúng ta đều có giá trị và đều có khả năng làm điều tốt cho xã hội, trước khi chúng ta có thể thắng trong ván bài cuộc đời mình…  

 (Lon) 10 tuổi, Boontah (Lon) trốn nhà đi lần thứ nhất. 13 tuổi, cô bé trở thành gái mại dâm và chính thức tham gia vào “ngành công nghiệp tình dục” đang phát triển rất nhanh cùng với làn sóng khách du lịch phương Tây. Liệu điều gì sẽ chờ đợi em ở tương lai, khi tuổi thơ chỉ là những trang đời tăm tối? Vùi dập tuổi 13 là cuốn sách ghi lại những biến cố của một cô bé đã phải sớm bước vào đời như thế. Boontah (Lon) tên cô bé sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở vùng quê xa xôi hẻo lánh thuộc miền Đông Bắc Thái Lan. Cha mẹ vắng nhà gần như suốt thời thơ ấu của Lon, cô bé thường xuyên bị mọi người trong gia đình la mắng, chửi rủa. Lon luôn cảm thấy mình không được ai yêu thương, ngoại trừ cha cô. Dù không phải là một đứa trẻ hư đốn nhưng em vẫn phải hứng chịu những trận đòn roi liên tiếp. Dường như trong gia đình, Lon luôn là người đầu tiên, và đôi khi duy nhất, bị đòn. Và cũng chính điều này đã dẫn đến việc Lon bỏ trốn khỏi nhà lần đầu tiên khi chỉ vừa 10 tuổi và sau đó bị bắt về. Năm 11 tuổi, Lon bỏ nhà lần thứ hai, và năm 12 tuổi, em lại trốn đi lần thứ ba. Lúc này, vì cha đã mất sau một vụ tai nạn giao thông nên Lon không còn tha thiết quay về nhà nữa.  

Năm 13 tuổi, Lon đến Bangkok với vỏn vẹn 205 baht. Cô phải ngủ tại trạm xe buýt, ăn thức ăn thừa và uống những giọt nước còn sót lại trong mấy cái chai được vứt trong thùng rác. Sau đó Lon bắt đầu công việc đầu tiên tại Bangkok: lau dọn tại câu lạc bộ Cockatoo. Và cũng tại đây, Lon đã có “khách hàng” đầu tiên của mình. “Đến thời điểm này, tôi thậm chí còn chưa nắm tay một cậu con trai nào, vì đây là một hành động không được chấp nhận ở các vùng nông thôn Thái Lan…Và hôm nay ở cái tuổi 14, tôi chuẩn bị quan hệ tình dục với một người đàn ông nước ngoài mà tôi chỉ mới gặp mặt vài phút trước…” “Khi mọi việc kết thúc, tôi nhìn thấy máu ở trên giường. Đó là máu của tôi. Và bước ngoặt này đã đánh dấu con đường mại dâm mà tôi đang tự dấn thân vào - con đường mà tôi đã lựa chọn và sẽ bước đi ngay trong thời niên thiếu của mình. Tôi đứng trên giường nhìn xuống vết máu kia, rồi nhìn vào gương để ngắm tấm thân nhỏ bé của mình. Một vệt máu đỏ vẫn còn đang chảy xuống dưới đôi chân gầy guộc của tôi. Tôi bước xuống giường, tiến về phía chiếc gương, giơ tay đấm thật mạnh, và tôi đứng đó nhìn lại hình ảnh của mình phản chiếu qua tấm gương vỡ - đây chính là tôi  - tôi của hiện tại và tương lai. Tởm lợm chính mình, tôi chạy ào vào nhà tắm và nôn thốc nôn tháo”.

Và chuỗi ngày kiếm tiền bằng thân xác của cô bé chỉ vừa 13 tuổi, Lon, bắt đầu. Câu chuyện kể của Lon khiến người đọc không khỏi ngậm ngùi trước một cô gái nhỏ bé cả số tuổi lẫn hình dáng đã phải gồng mình lên, dùng mọi cách kiếm tiền – từ khách làng chơi – để nuôi sống bản thân, các em và cả gia đình cô. Lon là hình ảnh của rất nhiều cô gái phải hy sinh bản thân, hạnh phúc cá nhân để giúp đỡ gia đình. Nhưng cuộc sống nhọc nhằn ấy không làm Lon thôi ước mơ về một cuộc sống bình thường, đơn giản nhưng yên ấm và hạnh phúc bên gia đình. Bạn hãy đọc và chia sẻ với Lon, một cô gái bất hạnh, phải bán thân khi chỉ vừa 13 tuổi.

“Vùi dập tuổi 13” là  một bản cáo trạng trung thực và mạnh mẽ về những sự thật đau lòng bên trong cái gọi là “thiên đường tình dục” Thái Lan. Sách do First News biên dịch và thực hiện, phát hành tại Nhà Sách Trí Việt 11H Nguyễn Thị Minh Khai Q.1 và các nhà sách trên toàn quốc.

Thông tin về tác phẩm “Vùi dập tuổi 13”:

Tác giả: Julia Manzanares & Derek Kent

Người dịch: Phan Quang – Trần Thị Lưu Vy

Sách dày: 351 trang,  khổ: 13x 20,5 cm

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Sài Gòn một thuở "Dân Ông Tạ đó!" - Tập 1

    Sài Gòn một thuở "Dân Ông Tạ đó!" - Tập 1

    Tác giả: Cù Mai Công

  • Nhân duyên mèo định

    Nhân duyên mèo định

    Tác giả: Melinda Metz

  • Ps. I Love You - Tái Bút Anh Yêu Em

    Ps. I Love You - Tái Bút Anh Yêu Em

    Tác giả: Cecelia Ahern

  • Sự Thật Về Hòn Đá Phù Thủy

    Sự Thật Về Hòn Đá Phù Thủy

    Tác giả: Alan Skinner

  • Sài Gòn Kỳ Án - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Giấc Mơ

    Sài Gòn Kỳ Án - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Giấc Mơ

    Tác giả: Phạm Gia Trang

  • Mật Ngữ Rừng Xanh

    Mật Ngữ Rừng Xanh

    Tác giả: Lễ Hữu Nam

  • Duyên Phận Tarot

    Duyên Phận Tarot

    Tác giả: Phùng Lâm

  • Những Lá Thư Ngày Thứ Tư

    Những Lá Thư Ngày Thứ Tư

    Tác giả: Jason F. Wright