0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 96

  • Kích thước: 19 x 26 cm

  • NXB: NXB Phụ Nữ

Y học gia đình

Yoga Cho Sức Khỏe Vững Bền

  • Tác giả: Liz Lark , Mark Ansari
  • Biên dịch: Cổ Phi Thị Ý Nhi
Giá bán 97.200 đ
Giá bìa
108.000 đ
Số lượng
Hết hàng

Yoga là một phương pháp thư giãn cơ thể, tập trung tâm trí và phòng tránh bệnh tật. Yoga cũng giúp chúng ta chống lại những căng thẳng, chính vì thế mà Yoga hiện rất được quan tâm và  góp phần giúp chúng ta bắt nhịp với cuộc sống thay đổi quá nhanh hiện nay.

Yoga sẽ giúp chúng ta đạt được sự hòa hợp giữa thân và tâm. Luyện tập các tư thế (asana) và các bài tập thở (pranayama) sẽ giúp thanh lọc cơ thể, phục hồi năng lượng và tăng cường sức mạnh, độ dẻo dai. Ngoài ra, yoga cũng giúp cân bằng lại cảm xúc để ta có thể ứng phó hiệu quả với những đòi hỏi của cuộc sống. Có nhiều loại yoga, nhưng hatha yoga thường được biết đến nhiều nhất. Hatha yoga có nghĩa là hợp nhất nhờ kiên tâm nỗ lực. Hatha yoga là phương pháp vận dụng các tư thế và kỹ thuật hít thở để “cột” thể chất vào tinh thần, qua đó giúp cơ thể khỏe mạnh, ổn định cảm xúc và cân bằng trạng thái tinh thần. Bạn có thể bắt đầu tập yoga dù ở độ tuổi nào, bất kể tình trạng thể chất hiện tại ra sao. “Yoga cho sức khỏe vững bền” sẽ giới thiệu cách tập hatha yoga, bao gồm một loạt các tư thế được sắp xếp và hướng dẫn sao cho phù hợp với năng lực tập của từng người. “Yoga cho sức khỏe vững bền” giới thiệu đến bạn những thế tập cơ bản và những kỹ thuật hít thở yoga dễ thực hiện. Những hướng dẫn dễ hiểu này thích hợp cho những ai lần đầu làm quen với yoga, và cả những ai muốn luyện tập thêm ở nhà.

Sách bao gồm hai loạt bài tập. Khi bạn đã quen với các thế tập và kỹ thuật cơ bản, bạn có thể chuyển sang chương trình nâng cao hơn. Sau một thời gian luyện tập, bạn sẽ nhận thấy yoga góp phần cải thiện cuộc sống của bạn một cách đáng kể, không chỉ về sức khỏe thể chất mà còn đưa bạn bước vào hành trình khám phá bản thân đầy thú vị. Hy vọng quyển cẩm nang này sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích, từ đó bạn sẽ thành công hơn, an vui hơn trong cuộc sống.

Với từng bước hướng dẫn cụ thể, đây là quyển cẩm nang hữu ích cho những ai lần đầu làm quen với yoga, và cả những ai muốn luyện tập thêm ở nhà. Các thế tập đều được hướng dẫn cặn kẽ, minh họa bằng hình ảnh sinh động nhằm giúp bạn luyện tập an toàn và đạt được lợi ích tối đa. Với định dạng sách gáy lò xo, bạn có thể dựng sách lên và dễ dàng tập theo những bước hướng dẫn trong sách, nhờ vậy mà việc luyện tập yoga trở nên thuận tiện và cơ động hơn.  “Yoga cho sức khỏe vững bền” được trình bày với 30 thế tập chính và hướng dẫn những kỹ thuật hít thở trong yoga. Những bài tập này bao gồm những bài cơ bản cho người mới tập và chương trình tập nâng cao dành cho những ai đã thuần thục. Mới làm quen với yoga, bạn nên tập những tư thế trong Chương trình tập dành cho người mới bắt đầu 3 – 4 lần mỗi tuần. Nếu được, bạn nên tập mỗi ngày. Giữ nhịp độ đều đặn như vậy trong ít nhất 2 tháng hoặc đến khi bạn hoàn toàn quen thuộc với các tư thế. Khi làm được như vậy, bạn có thể chuyển sang các tư thế nâng cao. Cả hai chương trình này đều bắt đầu với loạt bài tập Chào Mặt trời để thổi bùng năng lượng cho các bài tập tiếp sau đó. Sau đây là một loạt các thế đứng, ngồi, nằm và trồng chuối. Mỗi chương trình gồm 6 thể loại cơ bản để đạt được sự cân bằng: cúi gập người về phía trước, ưỡn người ra sau, nghiêng một bên, vặn mình, thăng bằng và trồng chuối. Thông tin chung về mỗi tư thế được giới thiệu ở các trang chẵn, còn những bước hướng dẫn thực hiện thì mô tả ở các trang lẻ. Bạn có thể dựng quyển sách lên, đặt ở vị trí ngang tầm mắt để có thể dễ dàng xem lại trong lúc tập. Người mới bắt đầu nên dành ra một tiếng đồng hồ cho mỗi lần tập. Lúc mới tập, bạn đừng nên bỏ qua bất kỳ tư thế nào, cố gắng thực hiện đầy đủ các tư thế theo thứ tự trình bày trong sách. Thứ tự các thế tập được chủ ý sắp xếp với mục đích bổ sung cho nhau và mỗi phần cơ thể đều được tập luyện. Nếu thấy tư thế nào quá khó, có thể thực hiện dạng biến thể của tư thế ấy. Nếu không thực hiện được bất kỳ tư thế nào, kể cả dạng biến thể, thì cũng đừng lo lắng; vẫn tốt ngay cả khi bạn chỉ thực hiện được một phần nhỏ của tư thế. Rồi bạn sẽ tiến bộ từ từ nếu thường xuyên luyện tập, và đây cũng là cách tốt nhất để đạt được hiệu quả lâu dài. Bám sát theo từng bước hướng dẫn, kết hợp với hít thở đúng sẽ giúp bạn thực hiện các tư thế một cách trơn tru và uyển chuyển, đặc biệt đối với các chuỗi động tác. Nếu không có chỉ dẫn đặc biệt nào về cách hít thở, bạn chỉ cần hít thở bình thường.

Quyển Yoga cho Sức khỏe Vững bền này sẽ giúp bạn luyện tập yoga thật thoải mái ngay tại nhà và tùy theo nhịp độ của bản thân. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt hơn, bạn có thể tham gia các lớp yoga với sự hướng dẫn của giáo viên có kinh nghiệm. Giáo viên sẽ giúp bạn điều chỉnh lại tư thế, động viên bạn và hướng dẫn bạn tập đúng cách.

 “Yoga cho sức mạnh vững bền” được biên dịch từ “Yoga at home” của tác giả Lisa Lark, & Mark Ansari.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Trẻ Em

    Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Trẻ Em

    Tác giả: ThS. BS. Nguyễn Quang Tiến

  • Không Còn Bệnh Tim

    Không Còn Bệnh Tim

    Tác giả: Dr. Louis J. Ignarro

  • Bí Ẩn Của Nước

    Bí Ẩn Của Nước

    Tác giả: Dr. Paolo Consigli

  • Chữa Trị Ung Thư - Bằng Ăn Uống

    Chữa Trị Ung Thư - Bằng Ăn Uống

    Tác giả: Richard Béliveau, Ph.D , Denis Gingras, Ph.D

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Trái Cây

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Trái Cây

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Rau Củ

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Rau Củ

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Gia Vị Và Thảo Dược

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Gia Vị Và Thảo Dược

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Đậu, Hạt Ngũ Cốc

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Đậu, Hạt Ngũ Cốc

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac