0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

6 tựa sách giúp bạn trẻ tìm lại tình yêu thương cuộc sống

05.11.2019

“Nếu để ý đến những điều bạn đang có trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế. Còn nếu chỉ để ý đến những điều bạn không có, bạn sẽ thấy mình không bao giờ có đủ” - Oprah Winfrey.

Bất cứ ai trong chúng ta cũng luôn nuôi dưỡng trong mình một ước mơ về ngày mai tươi đẹp; một hoài bão chinh phục, khám phá cuộc sống với bao điều mới lạ; một niềm tin vào bản thân để vươn lên tự khẳng định mình… Thế nhưng không phải cuộc sống lúc nào cũng là những con đường bằng phẳng, êm đẹp. Chúng ta không thể tránh khỏi những sai lầm, thử thách, mất mát, và cả những nỗi đau buồn. Sẽ có lúc chúng ta tự hỏi bản thân: Điều gì là ý nghĩa thực sự của cuộc sống? Đó chính là tình yêu thương.    

Đây cũng là chủ đề của 6 tựa sách giúp bạn trẻ tìm lại tình yêu thương cuộc sống. Tuổi trẻ là tình yêu, là khát vọng vươn lên vượt qua chông gai thử thách để đạt được giấc mơ trong cuộc đời của mình.

1. Bài học vô giá từ những điều bình dị

Cuốn sách Bài học vô giá từ những điều bình dị chính là kết quả của những nỗ lực không ngừng của Tiến sĩ Xavier - một bậc thầy kể chuyện, người đã đọc hàng ngàn cuốn sách và tham dự rất nhiều hội thảo cũng như các chương trình đào tạo trên khắp thế giới.

Cuốn sách này là tập hợp các câu chuyện tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới, từ mọi tầng lớp xã hội, khơi gợi cảm hứng và tinh thần học hỏi của mỗi người về thái độ và ứng xử để có được một cuộc sống an nhiên, hạnh phúc. Đây là những câu chuyện ngắn gọn mà bạn có thể kể cho bạn bè, người thân của mình nghe trong các buổi tiệc, khi thuyết trình nơi công sở hoặc khi kể chuyện cho con trẻ mỗi ngày. Mỗi chúng ta đều có thể đọc nhiều lần những câu chuyện trong cuốn sách này và bao giờ cũng rút ra cho mình được những bài học quý giá.

Đây thật sự là một mỏ vàng mà nếu biết cách khai thác và sử dụng, bạn sẽ có được một kho tàng vô giá. Bạn sẽ được thưởng thức những câu chuyện giàu tính triết lý và nhân sinh. Phần cuối của câu chuyện không được giải đáp ngay mà người đọc phải tự suy nghĩ về câu trả lời. Tất cả đều phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng và liên hệ với những tình huống xảy ra trong cuộc đời mình. Phương pháp này được nhiều người đánh giá cao vì nó làm thay đổi tư tưởng và khiến họ không ngừng học hỏi để hoàn thiện chính mình.

2. Những khoảng lặng cuộc sống

Cuộc sống chứa đựng cả niềm vui và nỗi buồn. Những sự kiện, biến cố… cứ thế nối tiếp nhau trong cuộc sống đời thường, và cả những điều rất đơn giản, bình dị nữa. Mỗi giây phút trôi đi là một khoảng thời gian mà chúng ta hoặc ngập tràn niềm vui và hy vọng, hoặc rơi vào gánh nặng của thất vọng, âu lo. Nhưng dù cuộc sống có diễn ra thế nào đi nữa, cuối cùng chúng ta sẽ nhận ra một điều: “Đằng sau tất cả những gì đã và đang xảy ra đều ẩn chứa một ý nghĩa nào đó để chúng ta suy ngẫm và trải nghiệm.”

Tập sách gồm những câu chuyện rất giản dị nhưng đầy ý nghĩa, súc tích, cảm động và sâu sắc. Mỗi câu chuyện là một thế giới riêng, đề cập đến những khía cạnh trong tâm tư, tình cảm của con người: sự trong sáng của tình yêu, sự nồng ấm chân thành của tình bạn, những nghĩa cử nhân ái, những bài học đầy tình người… Chúng ta hãy trân trọng, cảm nhận và lưu giữ những ký ức tươi đẹp của mình trong từng giây từng phút. Bởi vì đó chính là những giây phút giúp chúng ta cảm nhận sâu sắc hơn, hạnh phúc hơn với những gì mình đang sống. Đồng thời, đây cũng chính là sức mạnh xoa dịu tâm hồn mỗi khi chúng ta gặp đau khổ, phiền muộn và nâng đỡ chúng ta vượt lên những giây phút yếu đuối, những suy nghĩ nhỏ nhen, tầm thường…

Đôi khi, chính trong những phút giây khổ đau tuyệt vọng, chúng ta mới cảm nhận được những điều tốt đẹp và quý giá cho cuộc sống của chính mình. Những Khoảng Lặng Cuộc Sống như một điểm dừng trong khoảnh khắc trước nhịp sống vẫn đang tiếp tục trôi. Những khoảng lặng này là giây phút chúng ta nhìn lại mình, cùng chia sẻ và suy ngẫm những điều mà trước đây chúng ta chưa nhìn thấy hoặc vô tình bỏ qua.

3. Dám chấp nhận

Cuộc sống của con người, dù ở thời đại nào, cũng đều xoay quanh một số vấn đề chính yếu. Những vấn đề quan trọng và phổ quát ấy sẽ được khám phá và tái khám phá theo những cách khác nhau qua mỗi thời đại.

Với cuốn sách Dám chấp nhận, tác giả Ernie Carwile đã giới thiệu ba phạm trù quan trọng liên quan đến sự thành bại của mỗi người trong cuộc sống, đó là: thái độ, sự kiên trì và tinh thần chấp nhận bản thân.

Sách gồm 3 chương với những truyện ngắn khác nhau nhắn nhủ bạn đọc những bài học ý nghĩa trong cuộc sống:

Dám chấp nhận: Mở ra một chân lý cơ bản của cuộc sống, nêu lên tầm quan trọng của ý thức chấp nhận bản thân. Bằng cách gạt bỏ mọi nghi ngờ đối với bản thân, chúng ta sẽ chiến thắng được những thành kiến cố hữu đầy sai lầm và làm nổi bật con người cao quý mà Tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta.

Đánh thức thái độ: Phần này giúp chúng ta nhận thức rằng cách ta nhìn nhận vấn đề quan trọng hơn những gì chúng ta gặp phải. Nghĩa là thái độ mà chúng ta cư xử trong cuộc đời tạo nên phần lớn thực tế mà chúng ta đang sống.

Sự kiên trì: Đây là một điều quá quen thuộc khi luôn được nhắc đến như một yếu tố không thể thiếu của thành công; nhưng đó cũng là tấm màn huyền bí, với bao điều bí ẩn còn cất giữ bên trong. Quan trọng hơn hết, chủ đề này sẽ cho chúng ta biết được thế nào là “Nghệ thuật thất bại để vươn đến thành công”.

Quyển sách này như một sự xâu chuỗi những yếu tố căn bản giúp con người sống vui và sống hạnh phúc.

4. Gieo niềm tin cuộc sống

Cuộc sống không bao giờ bằng phẳng mà luôn chứa đựng những biến cố bất ngờ. Đó là chuỗi những niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc, khổ đau và may mắn, bất hạnh nối tiếp nhau. Điểm mấu chốt nằm ở thái độ và cách chúng ta nhìn nhận về cuộc sống.

Đứng trước chọn lựa khó khăn của cuộc sống, một số người sẽ đầu hàng hoàn toàn trước số phận nhưng một số khác - không nhiều lắm - lại có thể đứng dậy được, và bằng cách này hay cách khác, đã thoát ra khỏi bóng tối của nghịch cảnh. Vấn đề nằm ở thái độ, cách nhìn của chúng ta về cuộc sống. Sau mỗi thất bại luôn là một kinh nghiệm quý báu, sau mỗi nỗi đau là thêm một lần trải nghiệm, trưởng thành. "Đi hết nỗi buồn, bạn sẽ gặp niềm vui" - câu châm ngôn nghe quen thuộc và tưởng chừng đơn giản đó, nếu ngẫm nghĩ sâu hơn, bạn sẽ khám phá ra một triết lý sống đầy tự tin và hoài bão. Chỉ có trải nghiệm và vững tin mới giúp chúng ta bình tâm vượt qua mọi biến cố. Bởi, lý do duy nhất chúng ta hướng đến trong cuộc sinh tồn ngày hôm nay là để cảm nhận, tìm lại và tạo ra giá trị đích thực của cuộc sống.

“Gieo Niềm Tin Cuộc Sống” cũng mong muốn gửi đến bạn đọc một thông điệp như thế. Cuốn sách mà bạn đang cầm trên tay là tập hợp những mẩu chuyện ngắn, súc tích mà cảm động - một vài trong số đó là những câu chuyện có thật. Chỉ là những trang viết ngắn ngủi nhưng thật sự ẩn chứa sức mạnh bằng ngàn lời an ủi, động viên.

5. Điều diệu kỳ từ cách nhìn cuộc sống

Cuộc sống chúng ta luôn bận rộn với những công việc, những suy nghĩ, những ước mơ hoài bão và những con đường… Đó là một hành trình mà chúng ta luôn hướng về phía trước. Mỗi người đều có thể cảm nhận cuộc sống trong không gian suy nghĩ của mình, trong từng giai đoạn của cuộc sống. Chính vì vậy, đôi khi chúng ta đã băng quá nhanh, không kịp dừng lại hay đủ tĩnh lặng để cảm nhận và khám phá cuộc sống từ những góc nhìn khác với những gì mình đã thấy, từ những không gian khác hay thời điểm khác.

Điều kỳ diệu từ cách nhìn cuộc sống bao gồm những câu chuyện rất đỗi đời thường của cuộc sống. Nhưng mỗi câu chuyện tưởng chừng như rất đỗi đời thường này chính là thông điệp mà cuộc sống muốn nhắn gửi đến chúng ta. Những thông điệp này có thể giúp chúng ta thay đổi cách nhìn, cách nghĩ đối với những sự kiện diễn ra xung quanh.

Mong rằng những câu chuyện bình dị trong quyển sách này sẽ mang đến cho bạn thêm niềm lạc quan, niềm tin và tình yêu cuộc sống để thấy mỗi trở ngại, thử thách trong cuộc sống như một hòn đá cần có và dễ dàng bước qua, để bạn có thể mỉm cười hài lòng và hạnh phúc với những gì mình đang có - dù đó chỉ là niềm hạnh phúc đơn sơ và bình dị.

6. Thái độ sống tạo nên tất cả

Cuộc sống ngày càng trở nên hối hả, và theo đó, con người chúng ta ngày càng có nhiều nhiệm vụ và mục tiêu phải hoàn thành. Cuộc sống tất bật này đã khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và đôi lúc gần như không thể kiểm soát được đời sống của chính mình. Những lúc ấy, không ít người đã tự hỏi: Cuộc sống là gì và làm thế nào để có được một cuộc sống như mong muốn? Thái độ sống là khởi nguồn của mọi thành công hay thất bại của con người.

Quả thật, tất cả những gì chúng ta gặp phải trong cuộc sống đều bắt đầu từ chính thái độ sống của chúng ta. Nếu bạn có một thái độ sống đúng đắn và tích cực, thì mọi cảm xúc tiêu cực như sợ hãi, lo lắng, ghen ghét, thất vọng… đều sẽ được loại bỏ. Ngược lại, bạn sẽ tự giam mình trong những dòng cảm xúc tiêu cực và cuối cùng sẽ bị chúng đánh bại.

Những câu chuyện sâu sắc trong cuốn sách này có thể giúp chúng ta hình thành nên những suy nghĩ tích cực và một thái độ sống đúng đắn. Khi có niềm tin, chúng ta sẽ dần có điều mình muốn; Trao tặng nụ cười cho tất cả mọi người luôn mang lại hạnh phúc nhiều hơn bất cứ điều gì; Thái độ quyết định cuộc sống của chúng ta, Cho đi sự quan tâm và lòng tốt của mình chúng ta sẽ nhận lại được rất nhiều điều.

Theo Dân trí

Review sách