0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

'Anh đã chạm đáy rồi, từ đây mọi thứ sẽ chỉ đi lên'

26.02.2020

"Tìm bình yên giữa vạn biến" là cuốn sách giúp bạn vượt lên từ "điểm đáy" cuộc đời, tìm lại giấc mơ đã mất.

Một tối, Dave Braun đang say giấc trên chiếc giường ọp ẹp trong một nhà nghỉ tồi tàn. Tồi tàn đến nỗi anh thức giấc bởi tiếng cảnh sát đập dùi cui ở phòng bên cạnh.

Dave nhận ra mình đang ở chung khu với tội phạm. "Sao mình lại ra nông nỗi này?" anh tự hỏi. Chỉ vài năm trước thôi, Dave có gia đình và năm đứa con xinh đẹp, tài sản hơn 2 triệu USD. Giờ thì Dave đã ly hôn, phá sản, túi cạn tiền và lòng đầy chán nản.

7 chữ F - Định nghĩa cho một cuộc sống cân bằng

Dave Braun quyết định chấm dứt sự tuyệt vọng bằng cách gọi cho người bạn cũ - Troy Amdhl. "Tôi nghĩ anh đã chạm đáy rồi. Tin tốt lành là từ đây mọi sự sẽ chỉ đi lên thôi!", Troy nói sau khi lắng nghe Dave tâm sự.

Họ bắt đầu ngồi lại cùng nhau, đi tìm định nghĩa và con đường để có được một cuộc sống cân bằng. Những khám phá này được đúc kết và chia sẻ trong cuốn sách Tìm bình yên giữa vạn biến.

Thế nào là một cuộc sống cân bằng? Trong Tìm bình yên giữa vạn biến, Dave Braun và Troy Amdahl định nghĩa sự cân bằng thông qua 7 mặt then chốt - 7 chữ F mà mỗi chữ đại diện cho một lĩnh vực: Fitness - Sức khoẻ, Finance - Tài chính, Family - Gia đình, Field - Sự nghiệp, Faith - Niềm tin, Friends - Bạn bè và Fun - Niềm vui.

Một cuộc sống cân bằng và phát triển ở tất cả các mặt này được tác giả dành riêng cho tên gọi: "Cuộc sống Oola". Giữ cho cuộc sống cân bằng giống như ví người diễn viên xiếc giữ 7 chiếc đĩa luôn xoay trên không trung. "Anh chạy tới chạy lui giữa những chiếc đĩa chao đảo để đảm bảo không chiếc đĩa nào rơi xuống", Troy Amdhl nói.

Anh giải thích: "Đó chính là cách tôi theo đuổi sự cân bằng trong cuộc sống mỗi ngày. Giữ cho mọi mặt của cuộc sống luôn cân bằng một cách hoàn hảo là điều bất khả thi. Tôi chỉ thức dậy mỗi ngày và đảm bảo những chiếc đĩa của mình đều đang xoay. Và nếu nhận thấy chiếc đĩa nào sắp rơi, tôi sẽ xoay nó một vòng".

Hẳn nhiên, một cuộc sống không cân bằng "chiếm phần lớn trong xã hội chúng ta". Đó là nhận định chủ quan của các tác giả, nhưng cũng là điều mà nhiều người đọc sẽ gật gù tán thành.

Ta dễ bắt gặp hình ảnh những người trẻ lao đầu vào công việc, bỏ bê sức khoẻ, gia đình, những doanh nhân thành đạt mất kết nối với gia đình, hoặc đơn giản những người gặp khó khăn tài chính. Cũng có nhiều người, trong vài thời điểm của cuộc đời, những "chiếc đĩa cuộc sống" dường như cùng một lúc rơi xuống đất rồi vỡ tan tành.

Giống như Dave Braun vào lúc trước khi gọi cho Troy, anh thấy cuộc sống của mình lao dốc, khi những khía cạnh tài chính, sự nghiệp, gia đình, niềm vui... đều trong tình trạng "chạm đáy".

Làm sao để vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống cân bằng?

Trong Tìm bình yên giữa vạn biến, các tác giả dành nửa thời lượng đề cập chi tiết 7 chữ F. Càng hiểu tường tận những khía cạnh này, ta càng quản lý chúng tốt hơn và càng giảm nguy cơ khiến những chiếc đĩa rơi xuống.

Quá trình đọc này còn tạo cơ hội cho độc giả nhìn lại từng khía cạnh cốt lõi, như một cách "đo chất lượng" cuộc sống hữu hiệu do các tác giả cung cấp.

Tiếp theo là những chỉ dẫn để bạn đọc từng bước vực dậy bản thân, hay đơn giản là cải thiện những khía cạnh đang không như ý muốn để hướng tới một cuộc sống cân bằng.

"Nếu bạn thật sự muốn cuộc sống cân bằng và phát triển, điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được những gì kìm hãm bạn và những gì thúc đẩy bạn tiến về phía trước", các tác giả chia sẻ. Trong cuốn sách, họ gọi đó là "chướng ngại Oola" và "chất xúc tác Oola".

Cuối cùng, hai tác giả trình bày các bước cụ thể, vạch kế hoạch phù hợp với bản thân để đi đến những mục tiêu, ước mơ mong muốn.

Nội dung Tìm bình yên giữa vạn biến không quá mới hay đột phá, nhưng điểm nổi bật nằm ở tính hệ thống, sự dễ hiểu và chân thành của ấn phẩm. Những chỉ dẫn trong sách không giáo điều hay phán xét, có lẽ bởi vì một trong hai tác giả từng trải qua giai đoạn tồi tệ nhất của cuộc đời.

Sách còn cuốn hút bạn đọc bởi những câu chuyện riêng tư đầy thú vị của Dave Braun và Troy Amdahl. Đây là tác phẩm bạn có thể lật lại nhiều lần trong cuộc đời mình, mỗi khi thấy từng "chiếc đĩa cuộc sống" chao đảo, hay khi thấy bản thân nản chí và ước mơ lại rơi khỏi tầm kiếm soát. Hãy tìm đọc nó để lấy lại động lực và có chỉ dẫn để tìm lại cuộc sống cân bằng như mong muốn.

Theo news.zing.vn

Review sách