0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi "đồ điên" khi theo đuổi ước mơ

30.09.2020

Đã không ít lần bị chửi "đồ điên" khi theo đuổi ước mơ, chàng trai cao 83 cm Nguyễn Sơn Lâm rèn được lập trường "người khác nghĩ gì không quan trọng, quan trọng nhất là bản thân mình nghĩ thế nào".

Xuất hiện tại chương trình "Đánh thức khát vọng" tổ chức tại Trường THPT Gò Vấp, TPHCM ngày 26/9, bước lên bục thoăn thoắt với đôi nạng gỗ, anh Nguyễn Sơn Lâm làm nhiều bên dưới phải ngỡ ngàng.

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Anh Nguyễn Sơn Lâm, chàng trai có chiều cao 83cm, chia sẻ với hàng ngàn học trò Trường THPT Gò Vấp, TPHCM 

Nhiều người đã biết đến anh từ trước nhưng vẫn không thể ngờ anh lại nhỏ bé đến thế, chiều cao chỉ 83 cm. Cách đây gần 10 năm, chàng trai này lập nên kỳ tích khi chinh phục thành công đỉnh Fansipan bằng nạng gỗ. 

Anh cũng vượt qua hạn chế, khó khăn về hình thể đạt được nhiều thành công trong công việc, cuộc sống: từng biên tập viên một tờ báo thể thao, thành lập một công ty về truyền thông, là diễn giả, trải nghiệm lái máy bay cỡ nhỏ...

Ảnh hưởng chất độc da cam, đôi chân của anh Nguyễn Sơn Lâm không phát triển mà co quắp lại nên hình thể anh vô cùng nhỏ bé, đi lại khó khăn. Với hình hài này, anh nhắc lại ký ức suốt thời thơ ấu bị bạn bè trêu ghẹo, cười chê.

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Anh từng bị chửi là điên khùng trong hành trình chinh phục đỉnh Fansipan bằng nạng gỗ

Ngay khi anh trưởng thành, nhiều lần khi mong muốn thực hiện một điều gì đó, đã bị không ít người chửi "đồ điên". Cách đây gần 10 năm, anh dự định leo lên nóc nhà Đông Dương đã rất nhiều người "tát" thẳng vào mặt: "Điên vừa thôi!".

Nguyễn Sơn Lâm cho biết, không chỉ anh, con người có chiều cao của một đứa bé mà rất nhiều người, cả những học trò ngồi ở đây, khi nói về ước mơ, dự định của mình liền bị vùi dập tả tơi bằng những nghi ngại, lo lắng và cả sự châm chọc. 

Nhiều người "co" mình lại, từ bỏ ước mơ, không dám theo đuổi khát vọng của mình. 

“Chúng ta hãy tin vào bản thân mình, đó mới là điều quan trọng. Đừng bao giờ sống bằng ước mơ của người khác hoặc để người khác lấy đi ước mơ của chính mình.

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nghệ sĩ mù Nguyễn Hà Chương 

Theo đuổi ước mơ nào cũng đều sẽ gặp phải những khó khăn. Nhưng khó khăn là thử thách, và cuộc đời này, chúng ta được sinh ra là để vượt qua thử thách", Nguyễn Sơn Lâm bộc bạch.

Sau lời chia sẻ ngày, cả ngàn học trò cũng vỡ òa với những bản hòa tấu, bản nhạc remix, giọng hát của người nghệ sĩ mù Nguyễn Hà Chương. Học trò được mắt thấy, tai nghe về với sự thành công, quyết tâm theo đuổi ước mơ của một nhân vật sống, bị mù từ lúc lên 2. 

Nghệ sĩ Nguyễn Hà Chương là thủ khoa Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, chuyên ngành đàn bầu. Sau đó, tốt nghiệp tốt nghiệp thủ khoa được ghi danh vào sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám năm 2010. 

Anh từng đoạt 9 huy chương vàng các cuộc thi độc tấu đàn bầu tài năng trẻ tại Đà Nẵng và toàn quốc, đạt top 3 cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2014...

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Một người khiếm thị, một người có chiều cao 83cm... là những nhân chứng sống về theo đuổi khát vọng, ước mơ 

Từ trải nghiệm của bản thân, Nguyễn Hà Chương nhấn mạnh với tất cả các bạn trẻ, mọi ước mơ của các em đều có thể trở thành hiện thực, nếu các em dám theo đuổi, có niềm tin, sự quyết tâm và hành động.

Theo anh, tất cả các bạn học trò có một lợi thế mà tất cả mọi người đều ước muốn chính là tuổi trẻ.  

“Đánh thức khát vọng” là chương trình nhằm truyền cảm hứng, kỹ năng đến học sinh, sinh viên tại 30 trường trung học, trung cấp, CĐ, ĐH địa bàn TPHCM thực hiện từ nay đến tháng 11/2020.  

Tại mỗi điểm trường, chương trình sẽ trao tặng học bổng vượt khó trị giá 200 triệu đồng, tặng tủ sách Hạt giống tâm hồn cho trường, tặng hàng ngàn cuốn sách cho học trò...  

Hoài Nam

Review sách