0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

ELLE Women In Society: Khi người phụ nữ biết cách để hạnh phúc hơn theo thời gian

30.05.2018

Tiếp nối thành công của chủ đề tháng Tư – Finding Mr Right, sự kiện Women In Society tháng Năm vừa được tổ chức vào ngày 26/5 tại không gian trang trọng, đẳng cấp của khách sạn The Myst.

Tiếp nối thành công của chủ đề tháng Tư – Finding Mr Right, sự kiện Women In Society tháng Năm vừa được tổ chức vào ngày 26/5 tại không gian trang trọng, đẳng cấp của khách sạn The Myst. Tạp chí Phái đẹp ELLE tiếp tục hành trình gắn kết với độc giả và xây dựng một cộng đồng hỗ trợ những người phụ nữ hiện đại có nhu cầu tìm kiếm, chia sẻ những thông tin và kiến thức bổ ích về phong cách sống, thời trang và làm đẹp.

ELLE Women In Society tháng Năm với chủ đề “Hạnh phúc hơn theo thời gian” là một buổi trò chuyện đầy hứng khởi giữa độc giả ở đủ mọi thành phần lứa tuổi và các chuyên gia đầu ngành thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm: tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai với hơn 25 năm kinh nghiệm và là gương mặt quen thuộc của khán giả xem đài truyền hình Việt Nam; chuyên gia tư vấn xây dựng hình ảnh và phong cách cá nhân – chị Hương Nguyễn; chuyên gia tư vấn chiến lược nhân sự và huấn luyện lãnh đạo – chị Giao Giao Giao; chuyên gia về yoga – chị Lệ Hằng. Chương trình được dẫn dắt bởi MC Liêu Hà Trinh đầy duyên dáng và kinh nghiệm.

Các khách mời tranh thủ đến từ sớm xếp hàng để check in vào chương trình.

Khách mời đến tham dự chật kín cả gian phòng hội thảo ngày hôm đó.

Phần đầu của chương trình là cuộc đối thoại giữa tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai và MC Liêu Hà Trinh. Cả hai người đã không ít lần cộng tác cùng nhau tại nhiều chương trình nên bắt nhịp rất ăn ý và đồng điệu. MC Hà Trinh đã ngay lập tức đặt câu hỏi cho tiến sĩ Lý Thị Mai rằng liệu phụ nữ có nên coi thời gian là kẻ thù hay không. Với kinh nghiệm trong nghề lẫn tuổi đời, tiến sĩ Lý Thị Mai đã chia sẻ góc nhìn của mình, một người phụ nữ đã 70 tuổi, dạn dày những thăng trầm trong cuộc sống, rằng phụ nữ trong xã hội hiện đại được thừa hưởng một cuộc sống có điều kiện tốt hơn gấp nhiều lần so với thế hệ của cô – một xã hội trân trọng và luôn tạo điều kiện, quan tâm đến phụ nữ, góp phần tạo dựng một cuộc sống chất lượng hơn. Chính bởi lẽ đó mà phụ nữ hiện đại nên biết cách để thêm yêu mình hơn theo thời gian. Hãy trân quý những khó khăn đã dạy cho ta những bài học cuộc sống có giá trị và cả những điều tốt đẹp xảy đến trong cuộc đời.

MC Hà Trinh và tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai.

Khán giả có mặt tại chương trình cũng đặt rất nhiều câu hỏi để mong muốn được tiến sĩ giải đáp.

Khi được hỏi rằng điều gì khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc ở thời điểm hiện tại. Hầu hết độc giả đứng lên trao đổi cùng tiến sĩ đều cảm thấy hạnh phúc từ những điều bình dị xung quanh trong cuộc sống. Niềm hạnh phúc đến từ việc được chồng hay bạn trai cưng chiều, từ việc con cái ngoan ngoãn và hiếu thuận, từ nguồn thu nhập đến từ công việc ổn định hay chỉ đơn giản là vì sức khỏe dồi dào.

Bản thân tiến sĩ Lý Thị Mai, niềm hạnh phúc của cô đến từ việc vẫn còn được đi làm, được cống hiến cho xã hội ở độ tuổi của mình. Thêm nữa là nhu cầu được giao tiếp với lớp trẻ và truyền cảm hứng cho họ cũng giúp tiếp thêm động lực và là niềm vui để cô cố gắng hơn mỗi ngày. Điều quan trọng nhất mà tiến sĩ muốn nhắn gửi là để có thể nếm trải được hạnh phúc thì phải vượt qua những trải nghiệm khó khăn, thậm chí là đớn đau. Tiến sĩ còn trích lời thơ của danh hào Mikhail Lermontov “dường như giông bão mới là bình yên” để cho thấy được cuộc sống vốn là một mảnh ghép đa màu. Nếu không nhờ có sự tồn tại của nỗi đau, sự thất vọng thì hạnh phúc sẽ không thể nào được trân quý hay nhận diện.

Thế hệ trẻ hiện tại đang được thừa hưởng rất nhiều những ích lợi và dễ dàng có được hạnh phúc hơn. Trách nhiệm của mỗi người đều là phải đấu tranh trong quỹ thời gian có hạn trong mỗi ngày của mình để hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, chúng ta phải biết được khả năng của bản thân có những thế mạnh và điểm yếu riêng.

Xã hội là một tổng thể, nếu có thể tiếp nhận và chấp nhận trở thành một phần của nó, gắn kết cùng mọi người thì chúng ta sẽ biết cách để cảm thấy hạnh phúc, Tiến sĩ Lý Thị Mai kết luận.

Tiếp nối chương trình là phần biễu diễn của nghệ sĩ Phương Trà. Ba ca khúc được cô trình diễn trên phần dạo nhạc bằng piano cũng do chính cô thể hiện là Imagine (danh ca John Lenon), Chưa bao giờ mẹ kể (nhạc sĩ Châu Đăng Khoa), Mẹ tôi (nhạc sĩ Phương Uyên). Tiếng đàn du dương và giọng ca nội lực, giàu cảm xúc của Phương Trà đã khiến cho nhiều khán giả bất giác hòa giọng cùng cô, đem đến một bầu không khí trào dâng cảm xúc.

Phần biểu diễn của nghệ sĩ Phương Trà.

Sau thành công của sự kiện ELLE Women in Society lần đầu tiên do tạp chí Phái đẹp ELLE tổ chức ở Hà Nội, chương trình giải mã bí mật của sự quyến...
Ngay sau đó là phần chia sẻ của hai chuyên gia Giao Giao Giao và Hương Nguyễn. Không để lãng phí thời gian, MC Hà Trinh ngay lập tức đặt câu hỏi cho chuyên gia Hương Nguyễn về việc làm sao để phụ nữ lớn tuổi có thể cảm thấy tự tin hơn về phong cách ăn mặc cá nhân, cảm thấy hạnh phúc vì ngoại hình dần được cải thiện theo thời gian. Tác giả của cuốn sách Thay cách mặc, đổi cuộc đời chia sẻ: “Bí quyết mặc đồ khi lớn tuổi là nên lựa chọn trang phục sáng màu hay họa tiết thú vị như caro, sọc, polka dots nhằm giúp cho diện mạo năng động hơn, trẻ trung hơn. Bí quyết của việc mặc đẹp khi có tuổi nằm ở sự cân bằng, hãy trở nên nổi bật nhưng đừng quá lố. Chẳng hạn, chọn những trang phục có tông màu trung tính như beige, xám, trắng, đen hay tối màu như nâu đất, xanh đen… nhưng làm tổng thể trở nên nổi bật hơn bằng một món phụ kiện hay trang phục có tông màu sáng hay thậm chí là sặc sỡ như neon”.

Chị Hương Nguyễn và Giao Giao Giao tiếp nối buổi trò chuyện đầy hứng khởi.

MC Hà Trinh tiếp tục đặt câu hỏi “Làm phụ nữ vốn dĩ đã thiệt thòi vì phải gồng gánh quá nhiều trách nhiệm. Vậy phải làm sao để không cảm thấy quá áp lực trong cuộc sống?”. Chị Giao Giao Giao – người đã từng tham gia dẫn dắt sự kiện ELLE Women In Society với chủ đề “Bí mật của sự quyến rũ” vào tháng 11 năm ngoái, chia sẻ: “Chúng ta cần biết mình là ai, tự nhủ với bản thân là mình hạnh phúc, mình tự tin. Một người phụ nữ để trở nên hạnh phúc hơn theo thời gian thì cần đến sự tự tin thêm hơn và quan trọng là hiểu chính mình”.

Chị cũng tin rằng những kỹ năng tốt để cảm thấy hạnh phúc sẽ bao gồm khả năng diễn đạt (không chỉ qua ngôn ngữ mà còn là ngôn ngữ hình thể, trang phục, điệu bộ…). Phụ nữ phải học cách nói chuyện để đừng thô vụng hay điệu đà quá. Học cách để đặt mình vào hoàn cảnh của người khác. Không xử lý mọi chuyện xảy đến theo cách nhìn quá tiêu cực hay nghiêm trọng hóa vấn đề. Đừng sống cho người khác, hãy tập nghĩ cho chính mình. Luôn duy trì thái độ điềm đạm, đừng nóng giận hay xúc động quá mức để khiến người khác có cảm giác không thoải mái khi ở bên cạnh mình. Tinh thần lạc quan chính là thứ giúp cho phụ nữ luôn cảm thấy hạnh phúc.

Quan trọng hơn cả, chị Giao Giao Giao chia sẻ góc nhìn của bản thân mình rằng phụ nữ dù ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng nên luôn trau dồi thêm kiến thức. Sự tò mò, tham thú tìm hiểu sẽ khiến một người phụ nữ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

“Vẻ đẹp của sự tò mò, sự yêu mến cái đẹp, ngọn lửa nhiệt thành, tò mò trong cuộc sống sẽ khiến cho phụ nữ ở bất kỳ một độ tuổi nào cũng cảm thấy yêu đời và hạnh phúc hơn”, chị nói.

Trở lại với chị Hương Nguyễn, chị tiếp tục đưa ra một vài tips hữu dụng trong công cuộc thay đổi phong cách thời trang cá nhân tới khán giả. Phụ nữ nên biết rõ vóc dáng cơ thể của mình, từ đó nghiên cứu về các phong cách thời trang khác nhau, cách lựa chọn trang phục có phom dáng, màu sắc phù hợp với nước da và dáng người thông qua các tài liệu tham khảo. Bên cạnh đó cũng nên dành thời gian để chú ý chăm sóc da và kiểu tóc. Lời khuyên tốt nhất là hãy nên thay đổi kiểu tóc từ 2-3 năm. Phụ kiện, cách trang điểm cũng góp phần không nhỏ trong việc thay đổi ngoại hình của phụ nữ.

Chị Hương Nguyễn cũng cho rằng mỗi phụ nữ nên dành 20% thu nhập hàng tháng để đầu tư vào quần áo.

Các khách mời đặt nhiều câu hỏi cho hai vị chuyên gia.

Tiếp nối chương trình là phần hướng dẫn một vài động tác Yoga cơ bản đến từ chuyên gia Lệ Hằng. Vận động cơ thể đã được chứng minh là phương pháp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Bộ môn Yoga giúp điều tiết cơ thể, rèn luyện hệ hô hấp cũng như giúp cải thiện vóc dáng cơ thể. Đó chính là lý do mà chị Lệ Hằng duy trì được vẻ đẹp đầy sức sống, tươi trẻ dù đã bước qua tuổi 40.

Chị chia sẻ rằng bản thân cảm thấy mình hạnh phúc vì cảm thấy khỏe mạnh khi thức dậy mỗi ngày, đi làm và đáp ứng đủ tài chính để nuôi con. Niềm hạnh phúc lớn lao đến từ việc chị hoàn thành trách nhiệm của mình là một người mẹ đơn thân và luôn nỗ lực không để con phải thiếu thốn. Chị cũng tin rằng một người phụ nữ khỏe mạnh nhờ rèn luyện thể lực đều đặn sẽ có một vẻ đẹp được truyền tải rõ ràng ra bên ngoài. Một vẻ đẹp căng tràn sức sống mà không có một thủ pháp trang điểm nào có thể làm được. Sự tự tin đến từ việc bạn yêu thương và chăm sóc cơ thể của chính mình.

Chị Lệ Hằng chia sẻ rằng mọi người hãy tập yoga theo thể trạng và sức khỏe của mình,
cũng như hiểu được giới hạn của bản thân để việc rèn luyện trở nên thoải mái và dễ dàng hơn.

Chị Lệ Hằng nhiệt tình hướng dẫn những động tác yoga cơ bản trên sân khấu của chương trình ELLE Women In Society.

Tư thế cánh cung: Năm úp xuống sàn, hai chân dang vừa rộng đủ ngang vai, co hai chân lên, dùng tay kéo hai chân, kéo căng cơ thể, mở căng lồng ngực. Chú ý duy trì nhịp thở đều đặn.

Chương trình Women In Society tháng Năm với chủ đề “Hạnh phúc hơn theo thời gian” đã kết thúc tốt đẹp. Liệu rằng chương trình tháng Sáu tiếp nối sẽ thảo luận về chủ đề gì thú vị? Hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin trên website và các trang mạng xã hội của ELLE Việt Nam trong thời gian tới.

Các vị khách mời chụp hình chung cùng các chuyên gia có mặt tai sự kiện ELLE Women In Society.

Các phần quà được trao tặng tới các vị khách mời đến tham dự chương trình vào cuối buổi lễ.

Tạp chí ELLE xin gửi lời cảm ơn tới thương hiệu nội y Corèle V đã đồng tài trợ chương trình này.

Link nguồn: https://www.elle.vn/hoat-dong-cua-elle/elle-women-in-society-t5-2018

Review sách