0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Hành Trình Tìm Về Sức Mạnh Vô Biên - Hạnh Phúc Đích Thực Nằm Ở Nơi Nào?

25.12.2018

“Tìm sức mạnh bên trong bản thân” là điều mà đa số mọi người đều biết, nhưng ít ai có thể thật sự làm được. Chúng ta dễ bị thu hút bởi những thứ nằm bên ngoài – của cải vật chất, niềm vui do người khác mang đến, sự hưởng thụ có được trong lối sống hào nhoáng xa hoa... – mà quên mất niềm hạnh phúc bền vững nhất là hạnh phúc trong tâm hồn.

Đó là bài học mà vị luật sư lừng lẫy Julian Mantle trong câu chuyện Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari đã học được sau khi vứt bỏ gần như mọi thứ, từ những bộ quần áo Armani đắt tiền, ngôi nhà nghỉ dưỡng trên bờ biển, danh hiệu đáng giá bạc tỷ cho đến biểu tượng của niềm kiêu hãnh một thời của mình – chiếc xe Ferrari màu đỏ ngạo nghễ – nói cách khác, anh đã từ bỏ cuộc sống xa hoa trên đỉnh cao danh vọng của mình.

Mọi thứ xảy ra đều có lý do, sự thay đổi của Julian Mantle cũng vậy. Người ta thường không nhìn lại lối sống của mình cho đến khi có biến cố xảy ra, điều này đặc biệt đúng đối với những người thành đạt. Niềm vui chiến thắng thường khiến người ta say sưa và mải mê trong vòng xoáy danh vọng. Cho đến khi cuộc đời ném cho họ một tảng đá. Có người sẽ ngã quỵ, có người sẽ phớt lờ, và có người sẽ thức tỉnh sau cú chạm với “tảng đá cuộc đời” đó. Trong trường hợp của Julian là cả ba: Anh cố tình phớt lờ cho đến khi ngã quỵ, và sau đó anh tỉnh thức, day dứt với câu hỏi về mục đích của cuộc đời mình. Và với câu hỏi đó, cùng với sự thôi thúc của tiếng nói bên trong, hành trình tìm về sức mạnh vô biên của anh bắt đầu.

Đó không hề là chặng đường dễ dàng. Con đường lên đỉnh Hy Mã Lạp Sơn rất quanh co hiểm trở, hệt như con đường nhìn nhận bản thân, đối diện với những điểm son và những góc khuất trong tâm hồn mình. Julian đã đi đến tận cùng hành trình đó để gặp được những người thầy – những nhà Đại Hiền Triết sống trên đỉnh núi cao chót vót kia – và nhận sự chỉ dẫn. Ai cũng cần có những người thầy, nhưng không phải ai cũng gặp được những người thầy đích thực. Chỉ khi người ta biết tập trung vào mục tiêu của mình, kiên trì với hành trình đã chọn và nỗ lực hoàn thành phần việc của mình, khi đó người ta sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Như người xưa thường nói, khi học trò sẵn sàng thì người thầy sẽ xuất hiện. Đây là một trong nhiều bài học khác mà Julian Mantle vĩ đại đã chiêm nghiệm ra và sẵn lòng truyền lại cho bất kỳ ai có mong muốn được học, như cách các thầy đã sẵn sàng truyền thụ cho anh.

Quyển Vị Tu Sĩ Bán Chiếc FerrariThuật Lãnh Đạo Từ Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari của tác giả Robin Sharma

Hành trình của luật sư và sau này là tu sĩ Julian Mantle dưới ngòi bút của tác giả Robin Sharma đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn độc giả, và hành trình này sẽ tiếp tục làm thay đổi hàng ngàn cuộc đời khác qua ấn bản cập nhật của quyển sách The Monk Who Sold His Ferrari – Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari. Hãy cùng dõi theo những chặng đường của Julian để nhận ra sức mạnh vô biên ở nơi nào – trong sự giàu sang vật chất, dưới đáy cuộc đời, trên đỉnh núi cao hay ở nơi bí hiểm nào đó – và cùng “làm rỗng chiếc cốc của mình” để tiếp thu những bài học quý giá mà những nhà Đại Hiền Triết của Sivana truyền dạy.

Cuối cùng, dù đáp án là gì đi nữa, mong rằng ai cũng có thể hân hoan đón chào một cuộc đời mới sau khi khép lại trang cuối cùng của quyển sách đầy ý nghĩa này.

 

Review sách