0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

“Inbound Content”: Content Marketing - Cội Nguồn Tăng Trưởng

19.02.2020

Content Marketing đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi cuốn sách Inbound Marketing bắt đầu được xuất bản khoảng một thế kỷ tính theo năm Internet. Trong khi chiến lược tổng thể nhằm tạo ra nội dung giá trị cho người mua và tạo ra sự tăng trưởng vẫn chưa thay đổi, thì những phương cách thực hiện đã trở nên vô cùng phức tạp. Inbound Content sẽ là những hướng dẫn nền tảng cơ bản để bắt đầu chương trình content marketing theo đúng hướng.

Tác giả

Justin Champion là một chuyên gia digital marketing dày dạn kinh nghiệm, đã từng làm việc với các nhãn hàng lớn như Majestic Athletic, Wrangler Jeans và Pendleton Whiskey.

Justin luôn thích xây dựng những thương hiệu có đối tượng khách hàng là người tiêu dùng bằng cách tạo nội dung sao cho thật hấp dẫn. Hiện tại, Justin đang làm việc với vai trò là giáo sư content marketing của học viện HubSpot, cũng là công việc đã mang lại cho anh ấy niềm đam mê như lúc ban đầu, bởi vì giờ đây Justin có thể dạy cho bất kỳ ai cách phát triển một doanh nghiệp thành công bằng các phương pháp thực tiễn tốt nhất về content marketing.

Justin là người đã sáng tạo ra khóa học HubSpot Academy’s Content Marketing Certification, được công nhận trên toàn cầu.

Justin là một gã du mục kỹ thuật số, một người làm việc từ xa toàn thời gian, sống và làm việc trên những hành trình, trong ngôi nhà di động Airstream và chiếc xe moóc cắm trại.

Cuốn sách này dành cho ai?

Niềm tin là một điểm tương đồng mà mọi doanh nghiệp cùng chia sẻ. Niềm tin là cuộc chiến mà tất cả chúng ta cùng tham gia. Và khả năng chúng ta có được niềm tin đó trên thị trường là những gì content marketing có thể mang lại. Vì vậy, cuốn sách này có thể áp dụng cho bạn và doanh nghiệp của bạn được không? Nếu bạn làm kinh doanh bằng sự tin tưởng của khách hàng, thì cuốn sách này sẽ là một cẩm nang hữu hiệu cho bạn.

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là phương pháp tiếp thị bằng giá trị nội tại. Đó là sự tập trung thu hút khách hàng qua mỗi nội dung hữu ích, có liên quan và làm tăng thêm giá trị ở mỗi giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng hiện hữu. Với Inbound Marketing, khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn qua blog, các công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội.


Nội dung

Cuốn sách này sẽ chia sẻ cho bạn các khái niệm về content marketing mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình, biến bản thân bạn thành một cỗ máy content marketing tối tân, tinh gọn. Khi hoàn thành cuốn sách này, những kiến thức trong cuốn sách sẽ giúp bạn quản lý và vận hành nội dung của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, bạn được chuẩn bị sẵn sàng để vượt qua bài kiểm tra cuối cùng của Hubspot Academy Content Marketing Certification, đạt được một chứng chỉ ngành có giá trị. Cuối cùng, được trang bị kiến thức cần thiết để duy trì và bắt đầu quy trình content marketing cho doanh nghiệp của bạn.

Content Marketing

Content Marketing là một quy trình marketing và kinh doanh có chiến lược, tập trung vào việc xây dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán. Nội dung này có ý nghĩa là để duy trì và thu hút đối tượng độc giả được xác định một cách rõ ràng, và cuối cùng, thúc đẩy hành động của khách hàng nhằm mang lại lợi nhuận.

Mặc dù content marketing đã trở nên phổ biến trong mười năm qua với sự phát triển của Web 2.0, nhưng content marketing không phải là một khái niệm mới. Những dấu hiệu ban đầu của content marketing bắt đầu từ hàng trăm năm trước. Từ khi Benjamin Franklin tạo ra Poor Richard’s Almanac hàng năm để phát triển công việc viết lách của mình 1732, đáng chú ý hơn nữa là tạp chí nổi tiếng của John Deere, The Furrow. Ấn phẩm của Deere được ra mắt vào năm 1895 và đang hoạt động mạnh mẽ cho đến ngày nay với một trang web chuyên biệt, có hơn 38.000 inbound link.

Mặc dù các phương tiện truyền thông đã tiến hóa theo thời gian nhưng khung làm việc cho content marketing khá giống nhau. Đó hoàn toàn là về đối tượng độc giả của bạn, những gì họ đánh giá và cách bạn có thể giúp đào tạo, cũng như giải trí cho họ. Khi được thực hiện chính xác, content marketing sẽ tạo ra một mối quan hệ với đối tượng của bạn, họ sẽ sẵn lòng giao dịch với bạn hơn so với khi họ đưa ra quyết định mua hàng

Để giao tiếp với đối tượng của bạn, trước tiên họ cần tìm thấy bạn trực tuyến. Và để khán giả của bạn tìm thấy bạn trực tuyến bạn cần phải sản xuất nội dung. Tuy nhiên quá trình được tìm thấy và đạt được kết quả là một cuộc đua marathon chứ không phải một cuộc đua chạy nước rút.

Content Marketing thực sự là một nghệ thuật giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện hữu của bạn không phải như bạn đang bán hàng cho họ. Thay vì là marketing, quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, bạn tạo ra những điều hữu ích, thú vị giúp khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện hữu có thể tận hưởng và học hỏi từ nó.

Khung làm việc sáng tạo nội dung hiệu quả

Qua cuốn sách, bạn sẽ bắt đầu học được cách xây dựng khung sáng tạo nội dung cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn thực sự muốn tạo ra những điều tuyệt vời, bạn cần có một quy trình thay thế nâng cao hơn việc chỉ viết và xuất bản chúng.

Bạn cần có một khả năng xác định các chiến dịch, lập các mốc thời gian và xem xét, chỉnh sửa nội dung trước khi đem nó đi vào hoạt động tất cả sẽ được thảo luận trong Chương 1.

Một khi bạn xây dựng xong khung làm việc này, bạn sẽ tìm hiểu về sức mạnh của của storytelling trong Chương 2.

Trong chương 3, bạn sẽ học được các kỹ thuật để nghiên cứu, khám phá một ý tưởng và mở rộng nó, cho dù bạn tự thực hiện nó hay với cùng một đội nhóm.

Trong chương 4, bạn sẽ học được cách xây dựng những mục tiêu thực tế cho đối tượng khách hàng của mình, còn được gọi là chân dung người mua hàng. Bạn sẽ học được cách đánh giá và kiểm tra, xác định nhu cầu và chỗ còn thiếu để xây dựng nội dung.

Trong chương 5, bạn sẽ học được cách lấy ý tưởng ra khỏi đầu mình như thế nào và định dạng chúng thành các phần nội dung hiệu quả. Ngoài ra, bạn sẽ học được một số bẫy ngữ pháp để tránh mắc phải. Đôi khi sử dụng từ không chính xác có thể làm nản lòng khán giả của bạn.

Ở chương 6, bạn sẽ học được cách định dạng nội dung theo cách truyền đạt những gì bạn đang cố gắng nói với các công cụ tìm kiếm trong khi vẫn luôn ghi nhớ trải nghiệm người đọc trong tâm trí mình.

Tại chương 7, bạn sẽ học được cách xác định chủ động các cơ hội tái sử dụng và chuyển đổi mục đích trước khi phần nội dung được sáng tạo ra, cũng như việc sử dụng, tái sử dụng và chuyển đổi mục đích sau khi nội dung được tạo nên.

Trong chương 8, bạn sẽ học cách quảng bá nội dung một cách hiệu quả thông qua các kênh phân phối như email và truyền thông xã hội.

Tiếp theo chương 9 sẽ giúp bạn hiểu số liệu và điểm dữ liệu khác nhau mà bạn có thể theo dõi và đo lường để xem liệu các sáng kiến thực hiện của bạn có thành công hay không.

Chương 10, bạn sẽ học được cách thấm nhuần tư duy growth marketing trong công ty và cách quản lý các phễu trong công ty của mình.

Chương 11, bạn sẽ học được cách xây dựng một trang nội dung mở với địa điểm trung chuyển để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Kết

Cuốn sách của Justin Champion không chỉ là một tài liệu khái quát về content marketing, mà còn là một món quà cực kỳ hữu ích cho một lĩnh vực hiếm tài liệu hướng dẫn thực tế. Thông qua cách kể chuyện lôi cuốn, Justin trang bị cho độc giả những khung làm việc hiệu quả và bài tập thực hành, những ví dụ thực tế được minh họa sinh động. Qua cuốn sách, niềm đam mê và nhiệt huyết của Justin sẽ truyền năng lượng cho bạn. Với tác phẩm này, anh truyền thêm sức mạnh cho các marketer cam kết theo đuổi lĩnh vực content marketing.

Theo ybox.vn

-----

Sách Inbound Content, tham khảo thêm tại đây.

Review sách