0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Lợi ích của Tế bào gốc trong điều trị bệnh và làm đẹp

24.10.2018

Có thể bạn chưa biết trong cơ thể chúng ta có một loại tế bào được gọi là tế bào gốc có nhiệm vụ sửa chữa những thương tổn. Những tế bào này có bốn cách hoạt động chính, gồm: Kiểm soát viêm, Điều hòa miễn dịch, Kích thích tái tạo và Giảm sẹo. Tế bào gốc bám vào các mao mạch máu phân bố ở khắp các bộ phận, khi bị thương, cơ thể sẽ phát ra tín hiệu, sau đó những tế bào gốc này sẽ lập tức di chuyển đến nơi có vết thương và thực hiện công việc chữa lành.

Tổng quan về tế bào gốc 
Những lầm tưởng về tế bào gốc

Nhận ra điều này, Tiến sĩ Neil H. Riordan đã quyết định tiếp tục nghiên cứu sâu về tế bào gốc để tìm cách ứng dụng chúng vào vaccine điều trị các căn bệnh nguy hiểm như Ung thư, Chấn thương cột sống, Bệnh đa xơ cứng,... 

Với cùng nguyên lý, sau khi người bệnh được tiêm vaccine, các tế bào gốc sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình. Chúng đi đến nơi bị thương trong cơ thể, tiết ra các protein kích thích quá trình tái tạo, chống viêm và điều hòa đáp ứng miễn dịch. Một điều đặc biệt là tế bào gốc chỉ đơn giản là “buộc” cơ thể phải khởi động quá trình tự sửa chữa nên sẽ không tạo ra những tác dụng gây hại cho cơ thể.

Juan Carlos Murillo là một trường hợp điển hình cho thấy hiệu quả của tế bào gốc. Anh là phi công giàu kinh nghiệm. Trong một lần bay, anh gặp tai nạn và bị chẩn đoán là sẽ không bao giờ đi lại được nữa. May mắn đến khi anh quyết định thử nghiệm liệu pháp tế bào gốc và sau 2 năm, anh đã lấy lại được 90% những gì anh đã mất vì vụ tai nạn. Anh nói: “Tôi biết điều này có vẻ như một phép lạ và sẽ là điều kỳ diệu đối với hàng triệu người bị tổn thương cột sống khi họ biết rằng với sự kết hợp tế bào gốc trưởng thành và liệu pháp vật lý trị liệu, họ có thể “lấy lại” cột sống, khả năng kiểm soát ruột, và chức năng tình dục một cách đầy đủ. Tuy nhiên, đây không phải là một phép lạ. Đó là khoa học cơ bản, đơn giản mà ngay cả một số chuyên gia có uy tín nhất trong chấn thương cột sống vẫn chưa thử”.

Bên cạnh việc chữa trị những căn bệnh nan y, tế bào gốc còn có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lão hóa. Các tế bào gốc là có sẵn trong cơ thể ngay từ khi chúng ta được sinh ra. Tuy nhiên theo thời gian, số lượng các mao mạch máu sẽ giảm dần, dẫn đến các tế bào gốc không có nơi nào để cư trú và chúng dần chết đi. Đó là lý do vì sao khi càng lớn, vết thương của chúng ta càng lâu lành và dễ vướng vào các chứng bệnh hơn khi còn trẻ. 

Các nhà khoa học đã kết luận được rằng trong cùng một thời gian là 30 ngày, các tế bào gốc ở thai nhi có thể tự nhân đôi từ một tế bào lên đến số lượng là 1 tỷ, con số đó ở người trưởng thành là 32.000 và ở người cao tuổi là 200. Khi các tế bào gốc ngày càng ít, cơ thể sẽ mất dần đi tính cân bằng, các bộ phận sẽ trở nên yếu ớt. Nói một cách khác, nếu cơ thể có thêm nhiều tế bào gốc thì quá trình lão hóa sẽ diễn ra trễ hơn và con người có thể duy trì được tuổi thọ và sức khỏe dẻo dai lâu hơn. Trong trường hợp này, liệu pháp tế bào gốc là cực kỳ phù hợp. Nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tinh thần mà còn hỗ trợ chữa lành những nơi bị tổn thương hoặc bị viêm của cơ thể. 

Ngoài ra còn rất nhiều những lợi ích tuyệt vời khác từ tế bào gốc được dẫn chứng qua từng câu chuyện trong quyển sách Tế bào gốc của Tiến sĩ Neil. Trong sách, ông đưa ra lời khuyên cho mọi người nếu muốn giữ gìn tế bào gốc của mình, hạn chế bệnh tật và làm chậm tiến trình lão hóa thì hãy duy trì một lối sống lành mạnh.

Quyển sách chính là tâm huyết của ông, là những chia sẻ hạnh phúc của những bệnh nhân đã được ông chữa trị bằng liệu pháp tế bào gốc, đồng thời cũng thắp lên hy vọng cho những bệnh nhân khác rằng: những căn bệnh mà trước đây không có cách chữa, bây giờ họ đã có thể có hy vọng rồi!

Review sách