0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Mái trường thân yêu: Cuốn sách hay nhất về tình thầy trò 50 năm

19.11.2015

Mái trường thân yêu là một cuốn sách đã gắn bó với bao nhiêu thế hệ học sinh trong suốt 50 năm qua. Trong đợt xuất bản lần này, cuốn sách sẽ kèm thêm câu chuyện ý nghĩa mang tên “Thầy giáo của những học sinh giỏi toán”.

Mái trường thân yêu là một cuốn sách đã gắn bó với bao nhiêu thế hệ học sinh trong suốt 50 năm qua. Trong đợt xuất bản lần này, cuốn sách sẽ kèm thêm câu chuyện ý nghĩa mang tên “Thầy giáo của những học sinh giỏi toán”.

Tác phẩm Mái trường thân yêu - cuốn sách đặc biệt về tình Thầy Trò của Lê Khắc Hoan – tác giả đạt Giải Nhất cuộc thi viết về Thầy giáo và Nhà trường năm 1961 được xuất bản lần đầu tiên năm 1964 và đã trở thành một hiện tượng trong lịch sử xuất bản Việt Nam, lan tỏa hầu như đến tất cả các trường học và được các thầy cô, học sinh đều truyền tay nhau.

Giá trị tinh thần “Mái trường” của quyển sách không hề suy xuyển từ thời những năm tháng chiến tranh gian khó cho tới ngày nay và đã trở thành cuốn sách gối đầu giường rất đỗi “thân yêu” của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên trong suốt hơn 50 năm qua. Mái trường thân yêu là câu chuyện có thật kể về cậu học sinh tên Việt, vốn là một học sinh thị xã chuyển về trường huyện Lâm Thao. Do điều kiện gia đình, Việt phải ở cùng bà nội và bắt đầu làm quen với thầy cô, các bạn và môi trường học tập mới.

Việt vốn là một học sinh học giỏi, nhất là môn toán. Nhưng với môi trường mới, Việt chưa hòa nhập được, từ đó xảy ra biết bao chuyện bi hài trong năm học ấy. Cũng từ đấy, Việt cùng các nhân vật và các người bạn khác như cô giáo Mùi, Chiến, Mạnh, San, Loan, Quế…đã tạo nên một câu chuyện sinh động, chân thật và cảm động về một ngôi trường cấp hai miền Bắc trong thời chiến tranh bom đạn khó khăn.

Nhà báo Lê Khắc Hoan cũng chia sẻ về cuốn sách đặc biệt này:“Cuốn sách Mái Trường Thân Yêu của tôi viết và xuất bản lần đầu với 35.000 bản in vào năm 1964, với 100% tình tiết là sự thật đã diễn ra ở ngôi trường tôi dạy, ở lớp học do tôi làm giáo viên chủ nhiệm năm học 1962-1963. Cuốn sách đã lan tỏa hầu như đến với tất cả các các em học sinh, các trường học lúc bấy giờ, được xem là hình ảnh điển hình về tinh thần phấn đấu vượt khó để học tập tốt, tinh cảm tôn sư - trọng đạo tiêu biểu của nhà trường Việt Nam”.

Mái trường thân yêu được xuất bản chính thức 11 lần, và đạt giải thưởng Sách hay năm 2011. Điều đó cho thấy, sức hấp dẫn của Mái trường thân yêu chưa bao giờ hạ nhiệt. Trong lần tái bản lần thứ 11 được tác giả gửi gắm, First News – Trí Việt gửi đến bạn đọc một phiên bản hoàn toàn mới của Mái trường thân yêu, đó là câu chuyện sẽ được xuất bản cùng với Thầy giáo của những học sinh giỏi toán lần đầu tiên được vẽ minh họa sinh động. Thầy giáo của những học sinh giỏi toán là thiên ký sự đặc biệt của tác giả Đỗ Quốc Anh. Câu chuyện kể rất thật về thầy Tôn Thân, được xem là Thầy của những Người Thầy trong lĩnh vực toán học Việt Nam. Thầy Tôn Thân là một hình ảnh về một người thầy mẫu mực. Thầy không chỉ quan tâm đến việc hướng dẫn, truyền thụ kiến thức cho học sinh mà còn quan tâm đến việc phát hiện, nâng đỡ, phát triển kỹ năng, tài năng cho từng học sinh.

Với sự ra mắt mới mẻ này, Mái trường thân yêu- Thầy giáo của những học sinh giỏi toán chắc chắn sẽ trở thành người bạn tri kỷ và là cuốn sách đáng đọc nhất của các bạn học sinh, sinh viên bây giờ. Đây thực sự là món quà quí và không thể thiếu được trong dịp ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 năm nay.

Giá bìa: 88.000 đồng.

Tuấn Phạm
Nguồn cosmolife.vn

Review sách