0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Sức mạnh của sự tử tế - Những lá thư không được hồi đáp

11.12.2019

Tử tế là chia sẻ tấm lòng của bạn để giúp trái tim ai đó rộn ràng hơn và nụ cười của họ tươi vui hơn.

Một người đàn ông bị tai nạn giao thông và vụ tai nạn khủng khiếp đó đã cướp đi cả hai chân và cánh tay trái của ông. Bàn tay phải của ông cũng không còn lành lặn mà chỉ còn ngón cái và ngón trỏ. Nhưng trí óc minh mẫn và tâm hồn rộng mở của ông thì vẫn nguyên vẹn.

Suốt những ngày nằm viện, ông cảm thấy vô cùng cô đơn vì không còn người thân hay họ hàng. Không một ai đến thăm ông. Ông cũng không nhận được điện thoại hay lá thư hỏi thăm nào. Ông như bị tách biệt với thế giới.

Nhưng rồi trong tận cùng của sự thất vọng và cô đơn, ông đã nghĩ nếu mong nhận được thư đến thế và một lá thư có thể mang đến niềm vui to lớn đến vậy, tại sao ông không viết thư gửi đến người khác để mang lại niềm vui cho họ?

Ông vẫn có thể viết bằng hai ngón tay của bàn tay phải dù sẽ rất chật vật. Nhưng ông viết thư cho ai bây giờ? Ai đang mong nhận được thư và có thể được động viên bởi những lá thư của ông? Ông nghĩ ngay đến những tù nhân. Hẳn là họ cũng cô đơn và cần sự giúp đỡ.


Những lá thư không được hồi đáp

Đầu tiên, ông viết thư tới một tổ chức xã hội và đề nghị chuyển những lá thư của ông vào nhà tù. Họ đồng ý chuyển thư giúp ông nhưng cũng nói thêm rằng ông sẽ không nhận được thư hồi đáp vì theo điều luật của bang, tù nhân không được viết thư gửi ra ngoài. Tuy vậy, ông vẫn quyết định thực hiện việc giao tiếp một chiều này.

Kể từ đó, tuần nào ông cũng đều đặn viết hai lá thư. Việc này tiêu tốn của ông rất nhiều công sức, song ông vẫn đặt trọn niềm tin và hy vọng của mình vào những lá thư.

Nhiều lần ông muốn ngừng viết vì không biết những lá thư của mình có giúp ích cho ai hay không, nhưng vì việc viết thư đã thành thói quen nên ông vẫn tiếp tục viết.

Rồi đến một ngày, cuối cùng ông cũng nhận được thư hồi âm. Thư được viết trên loại giấy nhà tù và do chính người quản giáo viết. Bức thư rất ngắn, chính xác là chỉ có vỏn vẹn vài dòng:

“Xin ông hãy viết thư trên loại giấy tốt nhất có thể vì những lá thư của ông được chuyền từ phòng giam này sang phòng giam khác, từ tù nhân này sang tù nhân khác đến mức giấy đã bị rách hết cả. Xin cảm ơn ông.”

“Tử tế là chia sẻ tấm lòng của bạn để giúp trái tim ai đó rộn ràng hơn và nụ cười của họ tươi vui hơn”.

Trích sách Sức mạnh của sự tử tế - First News phát hành

Đặt mua sách tại đây.

Theo Giáo Dục

Sức Mạnh Của Sự Tử Tế

Thu gọnXem thêm

Bạn có nhớ nụ cười của một người lạ khi bạn giữ cửa cho họ bước vào hay lời cảm ơn chân thành từ một người bạn khi được bạn giúp đỡ không? Có phải bạn cảm thấy hạnh phúc đến lạ khi giúp được gì đó cho người khác, dù việc bạn làm vô cùng nhỏ bé? Nụ cười của họ có thể làm bạn vui cả ngày, và lời cảm ơn chân thành từ người nhận giúp bạn cảm thấy cuộc sống mình có ý nghĩa hơn. Đó chính là sức mạnh của sự tử tế - những việc làm nhỏ bé nhưng mang đến niềm hạnh phúc to lớn.

Xem thêm

Review sách