0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Tác giả “Muôn kiếp nhân sinh” viết gì trong “Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ”

24.12.2020

Tác giả “Muôn kiếp nhân sinh” đã viết những “Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ” với mong muốn tặng độc giả một cuốn sách hữu ích, đúng thời điểm.

 

Trong thế giới toàn cầu hóa, mức độ cạnh tranh càng lúc càng dữ dội khiến cho những người làm cha mẹ không khỏi có nhiều trăn trở, băn khoăn về việc giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho con cái, nhất là thời điểm sắp tuyển sinh đại học hiện nay. Cuốn sách “Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ” của GS. John Vu – Nguyên viện trưởng viện Công nghệ Sinh học Đại học Carnegie Mellon, tác giả Muôn kiếp nhân sinh - sẽ giải đáp hầu hết những thắc mắc này cho các bậc phụ huynh.

Thế giới ngày càng phát triển đòi hỏi thế hệ trẻ vừa phải có ý chí tự lập cao, vừa có khả năng tự học để trang bị cho bản thân đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Các bậc cha mẹ ngày nay thường tự hỏi vai trò của mình đối với con cái là gì; mình nên can dự ở mức độ nào vào việc học và định hướng nghề nghiệp của con sau này, hay mình có thể làm gì để hỗ trợ con tốt nhất trong suốt quá trình học tập và chuẩn bị cho tương lai?

Giáo sư John Vu, người đã từng làm việc ở vị trí kỹ sư trưởng phần mềm của tập đoàn Boeing, nhiều năm giảng dạy tại các trường đại học ở Mỹ và các trường đại học ở châu Á trong lĩnh vực công nghệ, luôn có sự quan tâm đặc biệt đến việc làm thế nào để giúp thế hệ trẻ, nhất là thế hệ trẻ ở châu Á, có sự chuẩn bị sẵn sàng để kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn.

 

 

Lời khuyên dành cho các bậc Cha Mẹ là quyển sách tiếp theo trong bộ sách Chắp cánh cho tuổi trẻ Việt Nam của Giáo sư John Vu. Quyển sách được hình thành từ những bài viết hướng dẫn cho sinh viên trên trang blog cá nhân của ông. Qua đó, giáo sư John Vu chia sẻ tầm nhìn, kinh nghiệm và những lời khuyên dành cho thế hệ trẻ, thông qua việc trả lời những câu hỏi, những lá thư gửi đến ông từ học sinh, sinh viên, các thầy cô và cả các bậc cha mẹ.

Quan điểm chung của giáo sư John Vu về giáo dục là giáo dục phải toàn diện, phải bắt đầu từ rất sớm và từ cách nhìn nhận đúng đắn của cha mẹ. Cũng theo giáo sư John Vu, ngày nay, tư tưởng cả đời chỉ làm một công việc trong một công ty đã hoàn toàn lỗi thời và chẳng bao lâu nữa, nhiều công việc sẽ được máy móc thông minh thực hiện, con người sẽ không có khả năng kiếm được việc làm chừng nào họ chưa có các kỹ năng phù hợp mà thị trường đang có nhu cầu. Do đó, hơn bao giờ hết, cha mẹ cần có hiểu biết đúng đắn về giáo dục kỹ năng và nhân cách, và phải giúp con hình thành thói quen xem học tập là hành trình trọn đời - trên hành trình đó, các em không ngừng học hỏi bất kỳ điều gì thị trường cần.

 

 

Lời khuyên dành cho các bậc Cha Mẹ chọn lọc những bài viết của GS. John Vu liên quan đến giáo dục và sắp xếp dựa trên những vấn đề mà các bậc cha mẹ đang hết sức quan tâm hiện nay, từ những mối băn khoăn về định hướng nghề nghiệp cho đến vai trò của cha mẹ. Trong cuốn sách này, các bậc phụ huynh và cả các bạn học sinh, sinh viên sẽ tìm được những lời khuyên sâu sắc cho nhiều câu hỏi và vấn đề thiết thực: Làm thế nào để con có những kỹ năng tốt nhất để đáp ứng yêu cầu của xã hội hiện nay? Nên lựa chọn ngành học: dựa trên sở thích của con hay theo nhu cầu của thị trường?  Xu thế nghề nghiệp của tương lai là gì? Những ngành nào là “hot” nhất? Nên chuẩn bị cho đại học từ lúc nào? Như thế nào là trường đại học tốt nhất? Các vấn đề du học sinh thường gặp và cần chuẩn bị những gì khi muốn đi du học?...

 

Lời khuyên dành cho các bậc Cha Mẹ được bố cục theo từng chủ đề, với các đề mục là những mối quan tâm hiện nay của các bậc phụ huynh, những thông tin cần biết về các trường đại học, các ngành học, các xu hướng và yêu cầu hiện nay. Bạn đọc có thể đọc từ đầu đến cuối để có cái nhìn rõ ràng hơn về những vấn đề cần quan tâm trong lĩnh vực giáo dục và việc học của con; hoặc có thể chọn đọc theo ưu tiên vấn đề mình đang cần tìm hiểu. Các bài viết được giữ nguyên dưới hình thức câu hỏi và trả lời để bạn đọc dễ dàng tiếp nhận, nắm bắt những thông tin quan trọng.

Đối với một đất nước, không có sự đầu tư nào tốt hơn đầu tư cho giáo dục và đối với các bậc cha mẹ, không có sự đầu tư nào tốt hơn những ảnh hưởng tích cực và hỗ trợ đúng đắn của cha mẹ cho việc học của con mình. Mong rằng các bậc cha mẹ sẽ tìm thấy ở đây những câu trả lời hữu ích cho những khó khăn đang gặp phải, các bạn trẻ học sinh – sinh viên cũng có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

Hoà Bình

LỜI KHUYÊN DÀNH CHO CÁC BẬC CHA MẸ

Thu gọnXem thêm

Giáo sư John Vu, người đã từng làm việc ở vị trí kỹ sư trưởng phần mềm của tập đoàn Boeing, nhiều năm giảng dạy tại các trường đại học ở Mỹ và các trường đại học ở châu Á trong lĩnh vực công nghệ, luôn có sự quan tâm đặc biệt đến việc làm thế nào để giúp thế hệ trẻ, nhất là thế hệ trẻ ở châu Á, có sự chuẩn bị sẵn sàng để kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn.

Xem thêm

Review sách