0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Tích Cực Là Cách Để Chữa Lành Nỗi Đau

29.03.2019

Cuộc sống rất đơn giản. Những gì chúng ta cho đi cũng chính là những điều chúng ta sẽ nhận về. Chúng ta hình dung về bản thân ra sao, chúng ta sẽ trở thành chính điều đó. Chúng ta chịu trách nhiệm với những điều xảy đến cuộc sống của mình, cả điều tốt lẫn điều xấu.

Chữa Lành Nỗi Đau

Chúng ta phải chịu đựng một cuộc sống đầy buồn đau, bất hạnh, trắc trở cùng những căn bệnh đang ăn mòn chúng ta cả về thể chất lẫn tinh thần bởi chúng ta không ý thức được chúng ta có thể, và có quyền, kiến tạo cuộc sống theo ý mình.

Theo ý tưởng này, Louise L. Hay đã cho ra đời Chữa Lành Nỗi Đau, một quyển sách mang đến niềm tin, động lực và các bài tập đơn giản, hữu ích để bạn có thể tự chữa lành nỗi đau cho chính mình, biết yêu thương bản thân và gieo xuống hạt giống của hy vọng.

Sự lạc quan mà Louise truyền cho nhiều bệnh nhân của mình đã mang lại cho Chữa Lành Nỗi Đau những thành công lớn như: sách được dịch sang 30 ngôn ngữ, bán được hơn 35 triệu bản trên toàn thế giới, được đưa vào danh sách Bestseller của New York Times và được chuyển thể thành phim.

Vậy dựa vào đâu mà một tác giả sách lại có thể viết nên câu chuyện truyền cảm hứng đến thế?

Câu trả lời chính là quyển sách được viết từ chính những trải nghiệm của Louise. Bà được sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha mất sớm, mẹ tái hôn với một người đàn ông bạo lực, bà trở thành nạn nhân của nạn bạo hành và lạm dụng tình dục. Sau này bà còn gặp tan vỡ trong hôn nhân và cuối cùng, bà bị chẩn đoán mắc ung thư – hậu quả từ việc bị lạm dụng tình dục thuở bé. Và, với niềm tin rằng suy nghĩ tích cực sẽ giúp bà chữa lành bệnh tật, bà đã tìm được con đường tự giải thoát bản thân và giúp đỡ nhiều người khác.

Chữa Lành Nỗi Đau cung cấp hàng loạt chứng bệnh thường gặp đi cùng những nguyên nhân liên quan trực tiếp đến suy nghĩ của chúng ta. Chẳng hạn, bạn có thể tăng cường hệ miễn dịch và tạo thêm những chuyển biến tích cực trong quá trình điều trị ung thư bằng cách thường xuyên giữ trong đầu ý nghĩ: “Tôi tha thứ và buông bỏ mọi chuyện xảy ra trong quá khứ. Tôi chọn lấp đầy niềm vui cho thế giới của tôi. Tôi yêu và chấp nhận bản thân mình”. Cách làm này dựa trên nguyên nhân về mặt tinh thần tạo ra ung thư là sự oán giận sâu sắc được tích tụ một khoảng thời gian dài đang ăn mòn cơ thể bạn.

Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên trước các bài thực hành giúp chữa lành vết thương hữu hiệu mà bà đã áp dụng cho các bệnh nhân của mình bởi chúng cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ mất ít thời gian để luyện tập và kết quả khả quan sẽ nhanh chóng đến với bạn. Louise, cả mẹ của bà, chính là minh chứng tốt nhất cho mức độ hiệu quả của các bài tập. 

Từ một người phụ nữ mặc cảm, luôn tự ti và chấp nhận rằng mình là người vô giá trị, Louise trở thành người phụ nữ tích cực, hiểu biết và tha thứ cho mọi điều xấu xí từng xảy ra với bà, thậm chí bà có thể bình tĩnh đón nhận chẩn đoán mình bị ung thư và kiên nhẫn tìm phương án chữa trị tốt nhất. Sự mạnh mẽ của người phụ nữ này đã khiến Chữa Lành Nỗi Đau trở thành nguồn cảm hứng sống tích cực đối với rất nhiều người đang chịu đựng nỗi đau ngoài kia.

“Đôi khi chúng ta cảm tưởng mình đang đối diện với những bi kịch kinh khủng trong cuộc đời, nhưng hóa ra việc đó sẽ dẫn chúng ta đến những điều tuyệt vời nhất” – Louise chia sẻ. 

Chữ Lành Nỗi Đau

Thu gọnXem thêm

Cuộc sống hàng ngày đầy rẫy lo toan, tất bật luôn khiến cho bạn có cảm giác như mình đang đối đầu với nhiều áp lực cuộc sống. Những nỗi đau, mâu thuẫn trong các mối quan hệ bạn bè, công việc, tình cảm luôn nảy sinh khiến cho bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi và không còn cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống.

Xem thêm

Review sách