0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Trẻ Em Như Ngọc Như Gương – Cha mẹ sinh con, nhưng chính con cái cho chúng ta cơ hội làm cha mẹ

11.05.2019

Mỗi hành vi, cách ứng xử, thậm chí thái độ sống của cha mẹ đều định hình tính cách và sự phát triển của trẻ sau này.

Cha mẹ luôn ảnh hưởng đến con cái, dù chỉ với sự có mặt của mình, đơn giản, vì các con sống cạnh chúng ta. Có bao giờ trong quá trình nuôi dạy con, bạn cảm thấy chán nản và thất vọng vì con cái khó bảo hay cảm thấy “phát điên” với những trò đùa của chúng? 
 
Phản ứng của bạn là một điều dễ hiểu, bởi chúng ta - những bậc phụ huynh luôn dành tình yêu thương vô điều kiện đối với con cái. Càng hy vọng và yêu thương bao nhiêu, ta càng dễ thất vọng và mất bình tĩnh bấy nhiêu. 
 
Nhưng bạn có biết rằng, các bậc cha mẹ bao giờ cũng tin rằng mình đúng tuyệt đối nên đã phát sinh nhiều vấn đề trong giáo dục. Trong quá trình nuôi dạy con, chúng ta thường vô tình áp đặt kinh nghiệm cá nhân của mình, thay vì muốn lắng nghe kinh nghiệm của con. 
 
Trong khi đó, con trẻ là một “tờ giấy trắng”. Nếu bạn thử theo dõi cách mà bọn trẻ nhìn thế giới này, bạn có thể tìm được một cái nhìn mới mẻ và đầy bất ngờ. Từ đó, dẫn dắt con trưởng thành, độc lập và trở thành một con người giàu tình yêu thương theo cách của chúng. 
 
 
Nghiên cứu tâm lý học sư phạm trong hơn 10 năm, nhà báo, nhà văn, đạo diễn nổi tiếng người Nga - Andrey Maksimov đã chia sẻ những quan điểm, kiến thức và cả kinh nghiệm nuôi dạy trẻ em của mình trong cuốn sách “Trẻ em như ngọc như gương”. 
 
Thay vì đi vào những phương thức cụ thể như cách thức dạy con thông minh hay khoẻ mạnh, Andrey Maksimov đã chọn một hướng tiếp cận khác biệt: Tìm hiểu sự ảnh hưởng của cha mẹ đến con trẻ và tìm ra hướng cha mẹ nên thay đổi như thế nào để phù hợp với sự ra đời và lớn lên của đứa trẻ. 
 
Trong cuốn sách “Trẻ em như ngọc như gương”, các bậc phụ huynh sẽ tìm thấy những luận thuyết thú vị, lời khuyên thực thiễn và câu trả lời xác đáng cho việc nuôi dạy trẻ. Đó là phương pháp giáo dục nêu gương và trò chuyện. Đó là câu trả lời sâu sắc cho những câu hỏi: “Chúng ta ảnh hưởng như thế nào đến con cái? Ý nghĩa và mục đích của việc nuôi dạy con? Chúng ta cần trau dồi bản thân những điều gì để nuôi dạy con tốt hơn?”. 
 
Có câu nói: “Cha mẹ sinh ra con cái, nhưng chính con cái là người cho chúng ta cơ hội được làm cha mẹ”. Việc nuôi dạy trẻ cũng là cơ hội lớn để các bậc phụ huynh hoàn thiện và trau dồi bản thân mình hơn nữa. Cuối cùng, với cuốn sách “Trẻ em như ngọc như gương”, việc nuôi dạy con không phải là một áp lực hay gánh nặng của các bậc làm cha làm mẹ. Thay vào đó, phụ huynh có thể trở thành những những người bạn đồng hành thực sự trên con đường trưởng thành, chia sẻ yêu thương cùng con cái. 
 
Nhà văn Andrey Markovich Maksimov
 
Andrey Markovich Maksimov (sinh năm 1959, người Nga) hoạt động làm việc trong rất nhiều lĩnh vực: nhà báo, nhà văn, người dẫn chương trình truyền hình, đạo diễn sân khấu, nhà bình luận của tờ Báo Nga. Ngoài ra, ông còn nắm giữ những vị trí cao và quan trọng nhất trong những công ty phát thanh và truyền hình nhà nước Nga. 
 
 
Từ hơn 10 năm trước, Andrey đã bắt đầu nghiên cứu tâm lý học, ông cho ra đời nhiều tác phẩm về tâm lý con người, nhằm giúp con người xây dựng mối quan hệ hài hòa với thế giới và chính mình. 
 
 
Độc giả có thể tham khảo những tác phẩm nổi tiếng của ông: Triết luận tâm lý học. Sách dành cho những ai nhầm mình với đá – 2014, Triết luận tâm lý học 2.0. Sách dành cho những ai đã mệt vì sợ - 2014, Cha mẹ như kẻ thù. Triết luận tâm lý học sư phạm: tất cả những gì bạn đã nhiều lần hỏi – 2016. 

Trẻ Em Như Ngọc Như Gương – Cha mẹ sinh con, nhưng chính con cái cho chúng ta cơ hội làm cha mẹ

Thu gọnXem thêm

Mỗi hành vi, cách ứng xử, thậm chí thái độ sống của cha mẹ đều định hình tính cách và sự phát triển của trẻ sau này.

Xem thêm

Review sách