0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Tủ Sách Kinh Tế - Những Cuốn Sách Khai Mở Tư Duy Quản Lý Cho Bạn

12.03.2019

Kinh doanh, lập nghiệp là chặng đường dài mà trước hơn hết chúng ta cần chuẩn bị cho mình ba điều: tư duy, kiến thức và kỹ năng. Trong đó, kiến thức và kỹ năng là hai công cụ mà bạn có được từ việc quan sát, học hỏi, tìm tòi, còn tư duy chính là cách bạn sử dụng hai công cụ ấy, nó đòi hỏi sự đầu tư nhiều hơn và dài hạn hơn.

Tủ Sách Kinh Tế - Những Cuốn Sách Khai Mở Tư Duy Quản Lý Cho Bạn

Không trình bày lý thuyết suông, Tủ Sách Kinh Tế mà First News giới thiệu đến độc giả chứa đựng tư duy quản lý và kinh nghiệm thực tế của các nhà cố vấn kinh doanh, chuyên gia về quản trị hàng đầu thế giới. Những cuốn sách này sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về thế giới kinh doanh, quản trị, thuật lãnh đạo để từ đó, bạn chọn ra hướng đi phù hợp cho mình.

1. Những Nguyên Lý Quản Trị Bất Biến Mọi Thời Đại

Những Nguyên Lý Quản Trị Bất Biến Mọi Thời Đại

Những Nguyên Lý Quản Trị Bất Biến Mọi Thời Đại mang lại sự hiểu biết sâu sắc và phương pháp thực tiễn cho nhà quản trị đang đối mặt với những thách thức cam go nhất. Chẳng hạn: Xác định lĩnh vực phát huy khả năng của bạn; Cách đưa ra những quyết định hiệu quả; Phương pháp phát huy tiềm năng sáng tạo của tổ chức; Cách sử dụng hệ thống thông tin để có được dữ liệu cần thiết cho việc thực thi các chiến lược cạnh tranh; Cách tạo động lực cho nhân viên nâng cao hiệu quả công việc…

2. Cẩm Nang Quản Lý - Quản Trị Những Thách Thức Trong Quản Lý

Cẩm Nang Quản Lý - Quản Trị Những Thách Thức Trong Quản Lý

Việc thăng tiến lên cấp quản lý là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của cá nhân và tổ chức. Nhưng hành trình từ một nhân viên xuất sắc đến một nhà quản lý giỏi thường không bằng phẳng và lắm chuyện ly kỳ. Bất chấp những thành tích khi còn là nhân viên, nhiều nhà quản lý mới bị đánh giá là thiếu khả năng, thiếu sáng tạo và chỉ làm cho công việc rối tung lên. Dù việc chuyển tiếp lên cấp quản lý quan trọng là vậy nhưng rất ít người biết được những “bài học vỡ lòng” dành cho các nhà quản lý, đây là lý do Linda A. Hill viết nên Cẩm Nang Quản Lý - Quản Trị Những Thách Thức Trong Quản Lý. 

3. Bí Quyết Tuyển Dụng & Đãi Ngộ Người Tài 

Bí Quyết Tuyển Dụng & Đãi Ngộ Người Tài

Ta thường xem việc tìm người lấp vào vị trí còn trống là một vấn đề phải giải quyết sớm để có thể tập trung vào công việc của mình. Thế nhưng, lựa chọn đúng người cho vị trí đó mới là việc quan trọng nhất mà chúng ta cần phải làm. 21 bí quyết trong Bí Quyết Tuyển Dụng & Đãi Ngộ Người Tài sẽ giúp bạn có cái nhìn mới trong việc tuyển dụng và đãi ngộ những người tài giỏi. Cuốn sách chứa đựng những nguyên tắc quan trọng nhất trong việc chiêu mộ và giữ chân nhân viên mà nhà quản lý trong các công ty danh tiếng vẫn thường áp dụng.  

4. Thuật Lãnh Đạo Từ Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari

Thuật Lãnh Đạo Từ Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari

Tiếp nối thành công của cuốn sách “best seller” Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari, Thuật Lãnh Đạo Từ Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari kể về cuộc gặp gỡ bất ngờ của luật sư Julian và người bạn cũ Peter Franklin vào thời điểm Peter gặp khủng hoảng trong công việc. Để giúp Peter, Julian đã lần lượt chia sẻ 8 mảnh ghép hình gợi mở những triết lý lâu đời trong nghệ thuật lãnh đạo. Chúng không chỉ giúp ta nâng cao hiệu quả công việc, mà còn tiết lộ ý nghĩa đích thực của việc lãnh đạo, rằng tạo ra lợi nhuận và xây dựng di sản cho thế giới luôn song hành cùng nhau.

5. Lãnh Đạo Và Sự Tự Lừa Dối

Lãnh Đạo Và Sự Tự Lừa Dối

Lãnh Đạo Và Sự Tự Lừa Dối sẽ cho ta cơ hội nhận ra chính mình trong mọi mối quan hệ, cả ở nơi làm việc và trong gia đình. Cuốn sách còn giải phóng ta khỏi “chiếc hộp” giả tạo trong cách ứng xử với những người xung quanh, cũng như tình trạng bào chữa, che đậy khiếm khuyết, hành động sai của bản thân. Đây sẽ là cuốn cẩm nang giúp bạn “nắm bắt” các mẹo nhỏ điều chỉnh mối quan hệ, từ đó, giảm thiểu mâu thuẫn, tăng thêm niềm hứng khởi, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm và nâng cao khả năng đạt được thành công trong tổ chức của bạn.

6. Tư Duy Lãnh Đạo, Hành Động Lãnh Đạo

Tư Duy Lãnh Đạo, Hành Động Lãnh Đạo

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo trong thời đại số hóa và kết nối toàn cầu. Lí do không phải vì chức danh hay vẻ ngoài mà vì bạn biết cách dẫn dắt các ý tưởng của mình vào việc mình làm và chúng ta hoàn toàn có thể có được nhờ quá trình học tập, tích lũy có hệ thống và đúng phương pháp. Tư Duy Lãnh Đạo, Hành Động Lãnh Đạo của Herminia Ibarra hướng tới những ai đã và đang dấn thân, biết vượt qua chính mình, thay đổi thói quen cố hữu, luôn vươn tới những đẳng cấp cao hơn thông qua hành động thay vì tự ngẫm.

7. Cách Của Người Đức 

Cách Của Người Đức

Năm 1945, nước Đức là con số 0. Hiện nay Đức là quốc gia số 1 của EU. Điều gì đã vực nước Đức từ con số 0 thành một cường quốc hùng mạnh như vậy? Cách Của Người Đức là tác phẩm đặc biệt mang tới cho chúng ta cái nhìn xuyên suốt, toàn cảnh về cấu trúc chính trị và nền kinh tế của nước Đức, đồng thời cung cấp một cái nhìn đa chiều về sức ảnh hưởng, thách thức và những lựa chọn tiềm tàng của Đức đối với Liên minh châu Âu EU.

8. Làm Điều Quan Trọng

Làm Điều Quan Trọng

OKRs là phương pháp thiết lập Mục tiêu và Kết quả then chốt, giúp các nhà lãnh đạo tạo ra những đột phá trong thị trường. Qua từng trang sách Làm Điều Quan Trọng, người đọc sẽ biết cách thiết lập OKRs phù hợp với doanh nghiệp, những gì cần nắm rõ trước khi ấn định OKRs và lời khuyên về việc điều chỉnh OKRs để thích ứng với từng biến động bên ngoài. Tất cả biến Làm Điều Quan Trọng trở thành kim chỉ nam trong giới kinh doanh.

Có thể tư duy mà những cuốn sách này giới thiệu không mới, thậm chí bạn đã nghe rất nhiều người nói về nó, nhưng điều quan trọng là bạn cần tìm đúng người thuyết phục được bạn và nạp vào đủ các câu chuyện từ những nhà quản trị thành công. Khi ấy, tư duy quản trị của bạn tự khắc được khai mở.

9. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing 


Sự thành công của doanh nghiệp hay thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào cách thức chúng ta làm marketing. Thế nhưng, hàng tỷ đô la đang bị tiêu phí vào những chiến dịch marketing kém hiệu quả. Nguyên nhân là bởi các chiến dịch này không hề tuân theo các quy luật cơ bản. Theo Al Ries và Jack Trout, có đến 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing mà người làm marketing luôn phải nhớ. Quyển sách sẽ hướng dẫn bạn cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu của kế hoạch. 22 quy luật này bổ sung và hỗ trợ chặt chẽ cho nhau, tạo nên mắc xích bền vững trong marketing, chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại của chiến dịch.

10. Con Đường Tỷ Phú 


Thông qua hồi ký Con Đường Tỷ Phú, Rich DeVos – đồng sáng lập Amway, một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới - đã kể lại cuộc hành trình đi đến sự giàu có và thành công của ông. Bắt đầu từ những bài học thuở thiếu thời cùng chí lập nghiệp từ hai bàn tay trắng trong nền kinh tế tự do ở Mỹ khi trưởng thành, ông đã gầy dựng Amway từ con số 0, biến nó trở thành một biểu tượng của sự thành đạt và thịnh vượng. Ông đã dùng sự khiêm tốn và các trải nghiệm của chính mình về công việc, niềm tin, gia đình cùng những giá trị cốt lõi mà ông hằng gìn giữ trong suốt cuộc đời để viết nên một câu chuyện truyền cảm hứng sống tích cực cho người đọc.

11. Ánh Chớp Tư Duy 


Vào tháng Hai năm 2013, Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ đã được tổ chức tại UAE quy tụ nhiều quan chức và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới. Hội nghị có một phiên tương tác về nhiều chủ đề, từ quản lý, lãnh đạo đến cuộc sống cá nhân. Cũng từ phiên tương tác này, Quốc vương Dubai - Mohammed bin Rashid Al Maktoum – đã quyết định cho ra đời Ánh Chớp Tư Duy, quyển sách thứ hai sau Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia của Quốc vương mà First News xuất bản. Quyển sách thu hút người đọc ngay từ trang đầu tiên với những dòng tâm sự, chia sẻ quý báu, quan điểm riêng về việc lãnh đạo và tư duy tích cực đến từ vị lãnh đạo có tầm nhìn vĩ mô và tài năng Mohammed bin Rashid AlMaktoum.

12. Cạm Bẫy Trong Quản Lý 


Không có mục tiêu rõ ràng; Giao phó công việc không phù hợp; Có thái độ phòng thủ trước sự phê bình; Phớt lờ các chính sách của công ty; Triển khai các dự án có tính mạo hiểm cao với kết quả không đáng kể; Cho phép các nhà quản lý khác “cướp mất” nhân viên… là những lỗi thường gặp nhất của các nhà quản lý. Trong Cạm Bẫy Trong Quản Lý, Mary Albright và Clay Carr không chỉ phân tích những vấn đề này mà còn đưa ra giải pháp cụ thể cho từng trường hợp, giúp bạn đọc giải quyết sai lầm nhanh chóng và tránh lặp lại chúng trong tương lai.

13. Đánh Cắp Ý Tưởng 


Với trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu, quảng cáo, tài chính khi làm việc cho các công ty, tập đoàn khổng lồ như: Citigroup, American Express, Epsilon, Apple, Key Corp. và Fidelity, Steve Cone đã trở thành chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực này. Những ý tưởng và kinh nghiệm thực tiễn của ông đã được kiểm chứng bằng những vị trí cao cấp ở những tập đoàn lớn, và những kinh nghiệm quý báu ấy đã được ông đúc kết lại trong Đánh Cắp Ý Tưởng. Quyển sách chứa đựng nhiều ý tưởng tuyệt vời, những khía cạnh quan trọng của hai lĩnh vực marketing và thương hiệu cùng các dẫn chứng về các mẫu quảng cáo hay, dở và tệ hại. Giờ đây, bạn có thể thoải mái đánh cắp những ý tưởng này để có thể tỏa sáng trong lĩnh vực marketing.

Review sách