0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Tủ Sách Kỹ Năng - Bí Quyết Của Người Chiến Thắng

08.04.2019

Xây dựng cho các bạn trẻ lối tư duy mới và cập nhật các kỹ năng thích ứng với thời đại cùng thị trường lao động đang biến động từng ngày là mục tiêu mà First News hướng đến khi tổng hợp và giới thiệu đến độc giả Tủ Sách Kỹ Năng - Bí Quyết Của Người Chiến Thắng. Hy vọng sau khi đọc qua những quyển sách này, các bạn sẽ nhìn thấy và nắm bắt được cơ hội đang chờ đợi trước mắt.

Tủ Sách Kỹ Năng - Bí Quyết Của Người Chiến Thắng

 

1. Bí Quyết Học Giỏi

Bí Quyết Học Giỏi

Trung học là giai đoạn có nhiều thử thách và đổi mới đối với các bạn học sinh: môi trường học mở rộng, bạn bè đến từ khắp nơi, chương trình học nặng hơn, tuổi dậy thì... Nhưng đây cũng sẽ là quãng thời gian tươi đẹp và mang nhiều ý nghĩa nếu các bạn biết cách làm chủ nó. Không chỉ giúp các bạn hiểu mình không phải người duy nhất gặp rắc rối khi học trung học, Bí Quyết Học Giỏi còn đưa ra cách thiết lập mục tiêu; cung cấp các phương pháp học tập chủ động; lên kế hoạch quản lý thời gian; nâng cao điểm số; cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khóa cùng các kỹ năng để các bạn chuẩn bị cho cánh cổng đại học. Nhờ việc xây đắp nền tảng vững vàng, các bạn sẽ từng bước trở thành một học sinh ưu tú.


2. Bí Quyết Học Nhanh Nhớ Lâu

Bí Quyết Học Nhanh Nhớ Lâu

Là quyển sách luyện tập trí nhớ đến từ người từng hai lần đạt kỷ lục Guinness, cựu vô địch thế giới về Trí nhớ, đồng thời là tác giả của 10 quyển sách về trí nhớ và học tập - Johnathan Hancock, Bí Quyết Học Nhanh Nhớ Lâu được viết sao cho người đọc đạt ngay hiệu quả sau khi áp dụng. Không chỉ cung cấp nhiều thủ thuật, công cụ đơn giản và dễ áp dụng giúp bạn xác định đúng trọng tâm và đưa ra giải pháp nhanh chóng cho các vấn đề, sách còn hỗ trợ bạn khai thác triệt để tiềm năng não bộ thông qua các phương pháp tập luyện. Việc học chưa bao giờ thú vị, sáng tạo, đột phá và hứa hẹn nhiều kết quả ấn tượng đến thế.


3. Tại Sao Cần Đơn Giản?

Tại Sao Cần Đơn Giản?

Sự thật là người trẻ càng lúc càng bận rộn. Chúng ta bị cuốn vào nhiều công việc và hoạt động khác nhau, đến mức không có nhiều thời gian dành cho mình hay gia đình và bạn bè. Nhưng có bao nhiêu hoạt động mà ta đang tham gia thực sự có ý nghĩa? Đây chính là chủ đề mà Tại Sao Cần Đơn Giản? đã đi sâu vào phân tích. Quyển sách ngoài lý giải tại sao ta lại sống cuộc đời như thế, còn cung cấp cách thức giúp ta sắp xếp cuộc sống của mình đơn giản và thành công hơn. Để thu được thành quả xứng đáng là một cuộc sống đơn giản hơn, chúng ta cần biết nỗ lực và hy sinh.


4. Tại Sao Phải Hành Động?

Tại Sao Phải Hành Động?

Xác suất để một người thành công nhờ vào may mắn hoặc sự giúp đỡ từ ai đó chỉ chiếm 1%. Còn 99% thành công đều đến với những người có ý chí và luôn hành động. Vậy họ đã làm những gì để thành công? Câu trả lời nằm trong Tại Sao Phải Hành Động?. Bằng những hình vẽ đáng yêu cùng cách dẫn dắt mộc mạc, Teo Aik Cher sẽ thuyết phục bạn về lý do phải hành động, thái độ và kỹ năng cần có, cách xác định mục tiêu cũng như thúc đẩy bạn bắt tay ngay vào kế hoạch. Đây là quyển sách dành cho mọi người, bất kể chúng ta bao nhiêu tuổi. Những lời khuyên thông thái và sự hướng dẫn cẩn thận sẽ tạo cho người đọc một trải nghiệm thú vị.


5. Tại Sao Cần Vượt Trội?

Tại Sao Cần Vượt Trội?

Roger Bannister là người đầu tiên chạy một dặm (khoảng 1.609 mét) trong thời gian chưa đầy bốn phút. Roger Federer là vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Thụy Sĩ, người đã giành vị trí số một thế giới trong suốt 302 tuần, chiến thắng 17 danh hiệu đơn Grand Slam. Roger Vivier là nhà thiết kế thời trang người Pháp, người đã sáng tạo ra đôi giày cao gót và được xem là nghệ sĩ tiên phong trong lĩnh vực thiết kế giày. Điểm chung lớn nhất giữa ba con người này chính là sự vượt trội. Làm sao họ có được sự vượt trội như vậy? Đó là bởi họ có một thái độ không nản lòng trước thử thách khó khăn và luôn kiên định đạt đến mục tiêu. Vậy làm sao để có thái độ quyết tâm này? Tại Sao Cần Vượt Trội? của Teo Aik Cher sẽ tiết lộ năm điều giúp chúng ta trả lời cho câu hỏi này.


6. Học Giỏi Cách Nào Đây?

Học Giỏi Cách Nào Đây?

Việc các bạn học sinh chán nản bài kiểm tra, bài tập về nhà là điều hoàn toàn có thể hiểu được, đặc biệt là với những bạn đang có kết quả kém trong học tập. Tuy thế, vẫn có nhiều bạn có thể làm rất tốt việc học và trở thành người đứng đầu với thành tích ấn tượng. Sự thật thì họ không phải thiên tài, họ chỉ là người bình thường nhưng nắm giữ phương pháp học tập có hệ thống, nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của mình. Với Học Giỏi Cách Nào Đây?, Teo Aik Cher cung cấp cho người đọc các phương pháp và lý do để học tập một cách khôn ngoan. Ông đã phả vào đó hơi thở của cuộc sống bằng ảnh minh họa với nét vẽ tài tình, giản đơn. Chính sự kết hợp này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vui vẻ và thú vị xuyên suốt quá trình đọc sách.


7. Bí Kíp Nhà Vô Địch

Bí Kíp Nhà Vô Địch

Con đường trở thành nhà vô địch chẳng bao giờ thẳng thớm. Với các bạn trẻ thời nay, con đường này thậm chí có nhiều ngã rẽ cám dỗ hơn so với thế hệ trước. Vì lẽ đó, Bí Kíp Nhà Vô Địch đã được Teo Aik Cher viết nên như một tấm bản đồ chi tiết tạo cảm hứng và định hướng cho các bạn trẻ trên con đường đã chọn. Quyển sách đề cập nhiều môn thể thao và trận thi đấu, từ giải Olympic đến Paralympic dành cho vận động viên khuyết tật, từ thời điểm năm 1936 cho đến năm 2008. Các vận động viên vĩ đại luôn truyền cảm hứng cho chúng ta bằng cách này hoặc cách khác. Tất cả chúng ta, chứ không riêng những bạn quan tâm đến thể thao, đều cần học hỏi điều đó, biến nó trở thành thái độ của mình để từng bước trở thành nhà vô địch.


8. Hãy Là Người Lãnh Đạo

Hãy Là Người Lãnh Đạo

Đâu là điểm khác biệt giữa một nhà lãnh đạo đơn giản và nhà lãnh đạo có khả năng khiến mọi thứ trở nên đơn giản? Nhà lãnh đạo đơn giản sẽ chỉ đọc Hãy Là Người Lãnh Đạo của Teo Aik Cher và ghi nhớ chúng. Nhưng anh ta sẽ không áp dụng chúng. Anh ta xem bản thân là nhà lãnh đạo, hay một người đã thay đổi chỉ bởi vừa đọc xong vài quyển sách. Ngược lại, nhà lãnh đạo có khả năng đơn giản hóa thứ phức tạp là người thường xuyên áp dụng những gì đã đọc trong sách, đưa ra mệnh lệnh rõ ràng, dễ hiểu, dễ lên kế hoạch. Ngôn ngữ của Aik Cher sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận sự việc, biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản hơn rất nhiều và bạn sẽ luôn được thúc giục phải suy nghĩ cách dẫn dắt bản thân và dẫn dắt người khác.


9. Tại Sao Lại Chần Chừ?

Tại Sao Lại Chần Chừ?

“Chần chừ” là khi bạn biết mình nên làm điều gì đó nhưng cuối cùng lại không thực hiện vì cảm thấy không có hứng thú hay vì nhiều lý do khác. Dễ thấy, chần chừ là sát thủ số một của thành công. Tại Sao Lại Chần Chừ? của Teo Aik Cher là công cụ hoàn hảo giúp bạn loại bỏ thói quen trì hoãn của mình. Đây là quyển sách cô đọng, dễ đọc và vô cùng hấp dẫn nhờ lối diễn đạt sáng tạo: văn phong nhẹ nhàng kết hợp cùng nhiều hình ảnh minh họa hóm hỉnh do chính tác giả vẽ. Sách đưa ra 13 lý do khiến chúng ta chần chừ đồng thời chia sẻ 13 chiến thuật tương ứng giúp ta chiến thắng sự trì trệ trong suy nghĩ và hành động để sải bước trên con đường thành công và hạnh phúc.


10. Tại Sao Lo Lắng? Hãy Vui Lên!

Tại Sao Lo Lắng? Hãy Vui Lên!

Với nhịp sống hối hả như hiện nay, chẳng có gì ngạc nhiên khi nhiều bạn trẻ cũng bị cuốn vào vòng xoáy của sự lo lắng, từ những mối lo ở trường đến những mối lo ở nhà và ngoài xã hội. Nếu bạn thường xuyên bị những điều tiêu cực làm phiền thì Tại Sao Lo Lắng? Hãy Vui Lên! đích thực là dành cho bạn. Rất nhiều lời khuyên hữu ích, danh ngôn và mẩu chuyện thú vị có trong quyển sách này sẽ dẫn dắt bạn trên con đường vui sống không lo âu. Tác giả Teo Aik Cher còn giải thích cho bạn tại sao nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, lại thường lo lắng. Bằng phong cách sáng tạo và quyến rũ của mình, Aik Cher mang đến các chiến lược đơn giản và thông minh giúp bạn trẻ vượt qua khó khăn và có được hạnh phúc cùng sự thư thái trong cuộc sống.


11. Đam Mê - Bí Quyết Tạo Thành Công

Đam Mê - Bí Quyết Tạo Thành Công

Mặc cho nền kinh tế luôn có nhiều biến động và thật khó để giữ được chỗ đứng, bạn vẫn có thể tạo ra một tương lai tốt đẹp nếu biết thích ứng với yêu cầu của thời đại mới cũng như nắm bắt cơ hội mà nó mang lại. Đam Mê – Bí Quyết Tạo Thành Công sẽ giúp bạn phát hiện và vận dụng tài năng, thế mạnh của bản thân để có được công việc tuyệt vời và truyền cảm hứng cống hiến cho bạn. Tác giả Stephen Covey là một huyền thoại trong giới kinh doanh. Lời khuyên của ông luôn có thể áp dụng cho mọi đối tượng trong mọi thời đại ở bất kỳ ngành nghề nào. Trong quyển sách này, mỗi nguyên tắc trí tuệ đều được được minh họa bằng các câu chuyện sinh động và thực nghiệm. Qua đó, độc giả sẽ nhận ra việc xây dựng cuộc sống ý nghĩa là điều mà tất cả chúng ta đều có thể thực hiện được.


12. Khởi Hành

Khởi Hành

Trong thế giới toàn cầu hóa, mức độ cạnh tranh sẽ ngày càng dữ dội. Sinh viên cần phải chủ động tìm hiểu và chuẩn bị hành trang cần thiết vì nghề nghiệp và cuộc sống tương lai. Khởi Hành – gồm nhiều bài viết cho sinh viên Việt Nam của giáo sư John Vu - ra đời với mong muốn giới thiệu những phương pháp học tiến bộ, cách tư duy khoa học cũng như kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong quá trình học tập, từ lúc chuẩn bị vào đại học cho đến lúc ra trường tìm việc. Các bài viết được chọn lọc và sắp xếp dựa trên những vấn đề và thắc mắc mà sinh viên Việt Nam thường gặp phải. Mục đích là để giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn ra thế giới, ý thức được sự thay đổi mang tính toàn cầu, nhận thức được nhiều cơ hội sẵn có và chủ động tự trui rèn bản thân để đáp ứng nhu cầu lao động trên thị trường trong nước và quốc tế.


13. Kết Nối

Kết Nối

Lời khuyên sinh viên Việt Nam - Kết Nối là quyển sách thứ hai trong bộ sách dành cho các bạn trẻ Việt Nam đang trên con đường lập nghiệp được tuyển chọn từ các bài viết trên trang blog của giáo sư John Vu. Sau “Khởi Hành” thì giờ là lúc các bạn thật sự dấn thân vào chuyến hành trình dài nhất cuộc đời, hành trình lập nghiệp. Với kinh nghiệm và khát khao giúp đỡ các bạn trẻ trên toàn thế giới tìm thấy hướng đi cho mình, giáo sư John Vu đã nhìn thấy những vấn đề, tìm ra các giải pháp và mong muốn chia sẻ chúng với những ai đang cần. Các bài viết cung cấp cho các bạn kiến thức cần thiết, giúp các bạn tìm thấy câu trả lời cho những khó khăn đang gặp để tiếp tục theo đuổi ước mơ và cống hiến cho đất nước. Nếu bạn là sinh viên sắp hoặc mới tốt nghiệp, đang trên con đường tìm kiếm một công việc không chỉ nuôi sống bản thân mà còn nuôi dưỡng khát khao, đừng bỏ qua quyển sách này.

Hãy nhớ rằng bất kể bạn đang ở đâu trên thế giới rộng lớn này, cơ hội vẫn luôn mở ra cho bạn, chỉ cần bạn sẵn sàng. Hãy trân trọng tuổi trẻ của mình, hãy học tập không ngừng với trái tim nhiệt huyết và tấm lòng thiện lương, vì các bạn không chỉ đang gây dựng tương lai của chính mình, mà còn chịu trách nhiệm với tương lai của xã hội, với đất nước bạn đang sống.

14. Cẩm Nang Phương Pháp Sư Phạm 


Thầy, cô, các bạn sinh viên có khát vọng trở thành giáo viên, giảng viên, thuyết trình viên, biên tập viên, phát thanh viên, người tổ chức điều hành hội nghị, hội thảo hoặc tất cả những ai yêu thích và quan tâm đến việc đổi mới phương pháp giảng dạy đều có thể đến với Cẩm Nang Phương Pháp Sư Phạm và tìm thấy ở đây những điều tâm huyết, những chỉ dẫn cụ thể và hữu ích đối với nghề sư phạm. Quyển sách cung cấp những cách thức tổ chức khóa học, những kỹ năng cụ thể, thao tác của các giảng viên trong giờ học: nghe, nói, đọc, viết, hỏi, trả lời, quan sát lớp học, tiếp xúc với học viên, tổ chức thư giãn, giải trí... - kết quả của hàng chục năm nghiên cứu và ứng dụng của các nhà sư phạm giàu kinh nghiệm. 

15. Để Được Trọng Dụng & Đãi Ngộ


Không có giới hạn nào cho những gì bạn có thể đạt được, ngoại trừ giới hạn do chính bạn đặt ra cho mình. Bất kể nghề nghiệp của bạn là gì, việc vận dụng thường xuyên 21 lời khuyên có trong Để Được Trọng Dụng & Đãi Ngộ sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều năm làm việc miệt mài mà vẫn đạt được một mức thu nhập và thành công tương đương. Nhờ vào kinh nghiệm làm việc hơn ba mươi năm với hơn hai mươi công việc thuộc nhiều lĩnh vực, ở nhiều quốc gia nhiều, Brian Tracy đã trở thành một bậc thầy về tuyển dụng, huấn luyện và đào tạo. Thông qua công việc, Brian thường xuyên quan sát mọi người xung quanh và hay tự hỏi: Tại sao người này lại thành công hơn người khác? Tại sao lại có những người được trả lương cao hơn và thăng tiến nhanh hơn? Quyển sách này là câu trả lời mà tác giả đã tìm ra sau cả một quá trình dài nỗ lực. 

Review sách