0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Tủ Sách Sức Khoẻ - Nâng Sức Khoẻ, Dưỡng Tinh Thần

17.06.2019

"Sức khoẻ là vốn quý nhất của con người". Thật vậy, không phải sự giàu có, sự thành công hay danh tiếng, sức khoẻ mới là tài sản có giá trị nhất, là điều tiên quyết chúng ta cần quan tâm mỗi ngày để sống hạnh phúc.

7 ấn phẩm sau đây thuộc Tủ Sách Sức Khoẻ của First News sẽ cung cấp những kiến thức dinh dưỡng, phương pháp luyện tập và cả quan niệm tích cực giúp bạn đọc nâng cao sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

1. "Tế Bào Gốc - Bí Mật Của Suối Nguồn Tươi Trẻ"

Cuốn sách này giới thiệu một liệu pháp chữa bệnh đột phá và mới mẻ, có tác dụng với các trường hợp bệnh nan y, thậm chí là ung thư: Liệu pháp tế bào gốc.

Tế bào gốc là gì? Đó là những tế bào có chức năng sửa chữa của cơ thể. Mỗi người được sinh ra với một số lượng tế bào gốc trưởng thành nhất định, nhưng sẽ mất đi kha khá nếu chúng ta gặp bệnh tật hay tai nạn. Và một khi ai đó cạn kiệt tế bào gốc, họ cần một nguồn cung cấp dồi dào mới để đổi mới sức khoẻ.

Tiến sĩ Neil Rirodan là người đã khởi động liệu pháp tế bào gốc trong chữa bệnh. Bằng liệu pháp này, ông đã mang đến cơ hội sống cho các bệnh nhân nan y, những trường hợp từng được chuẩn đoán là không thể cứu chữa, từ đó mang đến niềm hy vọng cho y học hiện đại.

"Tế Bào Gốc - Bí Mật Của Suối Nguồn Tươi Trẻ" tựa như cuốn nhật ký ghi lại chuyến hành trình cuộc đời Neil, đặc biệt nhấn mạnh những sự kiện đã đưa ông đến với tế bào gốc. Cuốn sách cũng kể lại câu chuyện của các nhà lãnh đạo công ty, các ngôi sao thể thao, các biểu tượng Hollywood cho đến hàng ngàn người bình thường khác - những bệnh nhân tưởng như đã mất hy vọng hoàn toàn bởi các phương pháp điều trị tiêu chuẩn đều thất bại, thì liệu pháp tế bào gốc lại mang đến tia sáng cho họ.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Neil Rirodan còn đề cập đến những rào cản về pháp lý, kinh tế khiến cho liệu pháp tế bào gốc dù hiệu quả, không có tác dụng phụ nhưng vẫn chưa thể áp dụng rộng rãi trên toàn cầu.

2. "Suối Nguồn Tươi Trẻ" 1 & 2

Bạn có tin rằng sự lão hoá là một tiến trình có thể đảo ngược? Rằng "Suối Nguồn Tươi Trẻ" là một bí quyết có thật?

"Suối Nguồn Tươi Trẻ" là bộ sách nổi tiếng hàng chục năm qua của Peter Kelder. Peter kể về cuộc hội ngộ với một sĩ quan quân đội người Anh đã về hưu - người đã 73 tuổi nhưng lại có được sự trẻ trung của một người như chỉ ở độ tuổi 40 nhờ vào những phương pháp tập đơn giản của người Tây Tạng xưa. Bộ sách mở ra cho công chúng bí quyết đạt đến sự "trẻ hoá", chống lão hóa đồng thời giúp thuyên giảm bệnh tật.

"Suối Nguồn Tươi Trẻ" tập 1 giới thiệu những nghi thức thần kỳ của người Tây Tạng xưa, gồm 5 động tác, hay gọi theo cách của các Lạt Ma Tây Tạng là 5 thức, tác động tới 7 luân xa - 7 trung tâm năng lượng vận hành cơ thể. Cuốn sách đưa ra những bài tập dễ dàng luyện tập, từ đó mang lại những tác dụng trẻ hoá đột phá như: diện mạo tươi trẻ, tóc mọc trở lại, trí nhớ tốt hơn, thị lực được cải thiện, sức dẻo dai bền bỉ được tăng cường, thân thể thon gọn...

Trong "Suối Nguồn Tươi Trẻ" tập 2, người đọc tìm thấy trải nghiệm từ chính những người trong cuộc đã và đang thực hành 5 thức tập này, cũng như những lời khuyên và kiến thức tinh thông được chia sẻ bởi các bác sĩ và nhà trị liệu. So với tập 1, "Suối Nguồn Tươi Trẻ" tập 2 có những bước tiến vượt bậc khi vừa tổng hợp được nhiều nguồn ý kiến giá trị, vừa giải đáp thắc mắc của bạn đọc. Ngoài ra, cuốn sách cũng đề cập đến một lượng lớn thông tin liên quan đến chế độ ăn uống, cách hít thở, năng lượng học của giọng nói và nhiều chủ đề khác.

Dù vậy, cốt lõi của bộ sách "Suối Nguồn Tươi Trẻ" không thực sự về những nghi thức, bài tập hay các kĩ thuật, phương pháp. Mà nó là về bạn - về thái độ và niềm tin của bạn, về khả năng đón nhận cuộc sống một cách vui sướng và sống một cách trọn vẹn. "Đừng bao giờ quên rằng dòng suối nguồn tươi trẻ bắt nguồn từ chính bạn. Bạn là người lãnh đạo. Bạn nắm giữ tiến trình sinh tử của chính mình", bộ sách ghi.

Có lẽ, chính tác giả Peter Kelder cũng không ngờ rằng hai cuốn sách nhỏ của ông đã bền bỉ tồn tại qua nhiều thế hệ như thế. Hàng triệu người trên khắp thế giới đã đọc "Suối Nguồn Tuổi Trẻ" bằng hàng chục ngôn ngữ và thực hành phương pháp 5 thức tập do Peter giới thiệu. Và trải qua nhiều thập kỷ, "Suối Nguồn Tươi Trẻ" đã thực sự làm tốt lời hứa cơ bản của nó: giúp mọi người đạt được sự tươi trẻ, sức khoẻ và sinh lực.

3. "Bí Quyết Trường Thọ Của Người Nhật"

Shigeaki Hinohara là bác sĩ huyền thoại của y học Nhật Bản. Ông là bác sĩ lâm sàng có nhiều cống hiến cho y tế dự phòng, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc bệnh nhân giai đoạn cuối. Đặc biệt, Bác sĩ Shigeaki Hinohara là bác sĩ cao tuổi nhất liên tục hành nghề, không nghỉ hưu và làm việc cho đến khi ông qua đời ở tuổi 106. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông từng chứng kiến hơn 4000 người bệnh từ giã cõi trần .

Tập sách "Bí Quyết Trường Thọ Của Người Nhật" là tập hợp những chia sẻ, lời khuyên của cố bác sĩ về chuyện sống khoẻ, về tuổi già, cái chết và sự trường thọ, kèm theo đó là những câu chuyện về các bệnh nhân mà ông đã chứng kiến.

Bạn nghĩ trường thọ là gì? Nhiều người sẽ trả lời đó là những con số, như sống đến 100 tuổi chẳng hạn - chúng ta vốn luôn chạy theo những tiêu chuẩn mà không nhận ra rằng tiêu chuẩn không mang tính tuyệt đối. Thật ra, điều quan trọng nhất của việc trường thọ chính là có những suy nghĩ khỏe mạnh. Trong "Bí Quyết Trường Thọ Của Người Nhật", bạn đọc sẽ tìm thấy những suy nghĩ và thái độ sống tốt lành sẽ thay đổi hoàn toàn thái độ sống của chúng ta. Chẳng hạn, bác sĩ cho rằng "ở độ tuổi nào ta cũng có thể thay đổi lối sống", hay "sức khoẻ không phải là an tâm với những chỉ số 'đẹp', mà bản thân ta phải cảm thấy mình 'khoẻ'".

Qua cuốn sách này, người đọc sẽ nhận ra những suy nghĩ khỏe mạnh cho một cuộc sống trường thọ sẽ bao gồm cả suy nghĩ tích cực về tuổi già và cái chết. Như bác sĩ Shigeaki Hinohara đã nói: "Già không phải là suy nhược mà là chín muồi", hay “Chúng ta đếm ngược từ cái chết không phải để sống nơm nớp trong lo sợ mà là để luôn biết cảm ơn mỗi ngày mới mà chúng ta có để sống”.

Bác sĩ Shigeaki Hinohara viết cuốn sách này khi đã 90 tuổi. Lời văn của ông giản đơn, dễ đi vào lòng người, đồng thời cũng có sự bình thản, thâm trầm, sâu sắc của một người cao niên lỗi lạc. "Bí Quyết Trường Thọ Của Người Nhật" không chỉ là một cuốn sách về sức khoẻ, cũng không chỉ cho người già, mà là một ấn phẩm ai cũng nên đọc để có những quan niệm tích cực về cách sống tốt lành, an nhiên.

4. Bộ sách "Dinh Dưỡng Chữa Bệnh"

Không ai có thể phủ nhận vai trò của thức ăn hàng ngày đối với sức khoẻ thể chất và trạng thái lành mạnh về cảm xúc, tinh thần. Nhận thức rõ về đặc tính chữa bệnh của các loại thực phẩm, bạn có thể có những điều chỉnh cần thiết để cải thiện tình trạng sức khoẻ. Tuy nhiên, có một khó khăn là lượng thông tin phong phú như hiện nay khiến chúng ta khó biết được loại thực phẩm nào thật sự cần cho chế độ ăn uống lành mạnh.

Bộ sách "Dinh Dưỡng Chữa Bệnh" cung cấp cho bạn những thông tin đã được kiểm chứng về lợi ích của các loại thực phẩm thông dụng. Từ đó, bạn có thể xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng cân bằng hoàn hảo, giúp duy trì và tăng cường sức khoẻ, phòng ngừa và chữa trị bệnh hiệu quả.

Bộ sách gồm 5 cuốn về 5 nhóm thực phẩm khác nhau: Rau củ; Trái cây; Đậu, hạt & ngũ cốc; Gia vị & thảo dược; Dầu, cá & thực phẩm lên men.

Trong mỗi cuốn sách, từng chi tiết về đặc tính của các loại thực phẩm đều được đề cập đến, kèm theo đó là công dụng và tác động của chúng đến các bộ phận cơ thể như: về hệ tiêu hóa, cân bằng trao đổi chất, cơ khớp, da, tóc…

Hãy nhớ rằng thực phẩm lành mạnh là nguồn động lực để duy trì một tinh thần khỏe khoắn, tươi vui mỗi ngày. Hãy tận dụng những đặc tính kỳ diệu từ các loại thực phẩm để đem lại lợi ích cho sức khỏe, bạn nhé!

5. "Thực Phẩm - Khéo Dùng Nên Thuốc"

Thực phẩm - cũng như thuốc thang - có thể mang lại tác dụng đột phát với sức khoẻ con người. Tuy nhiên, "ăn để khoẻ" là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng có thể trở thành một "nghệ sĩ".

First News trân trọng giới thiệu đến bạn đọc ấn phẩm “Thực Phẩm - Khéo Dùng Nên Thuốc”, gợi ý cách dùng thực phẩm để phòng ngừa và hỗ trị các loại bệnh. Cuốn sách trình bày 5 dạng bệnh lý ở các bộ phận quan trọng của cơ thể như hệ tim mạch, hệ hô hấp, hệ tiết niệu, hệ xương khớp… với những biểu hiện của bệnh và cách dùng thực phẩm tương ứng.

Những chỉ dẫn trong "Thực Phẩm - Khéo Dùng Nên Thuốc" rất cụ thể. Ví dụ, để phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch, bạn có biết rằng nên chọn các loại thực phẩm làm từ đậu nành hoặc tăng lượng chất xơ ăn vào? Hoặc, để giảm chứng khó tiêu, chúng ta có thể uống một tách trà thảo mộc, như trà gừng, trà bạc hà... và không nên uống nước khi đang dùng bữa. Cứ như thế, từng gợi ý ăn uống cho từng chứng bệnh trong "Thực Phẩm - Khéo Dùng Nên Thuốc" hết sức gần gũi, hữu ích và dễ áp dụng.

Người ta có câu: "Bệnh từ miệng vào"! Chính bạn phải có trách nhiệm với bản thân mình trong vấn đề ăn uống. “Thực Phẩm - Khéo Dùng Nên Thuốc” là cuốn cẩm nang đồng hành với mọi gia đình, là kim chỉ nam giúp bạn khéo léo biến nguồn thực phẩm dồi dào thành “thuốc” phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh tật.

6. "Dinh Dưỡng Theo Độ Tuổi"

Còn đây là cuốn sách về dinh dưỡng cho nhiều độ tuổi. Ở mỗi giai đoạn của cuộc đời - từ thời thơ ấu cho đến lúc về già - chế độ dinh dưỡng tác động trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần vui sống, quá trình tăng trưởng và phát triển bình thường của chúng ta. Đối với những gia đình nhiều thế hệ, mỗi thành viên có chế độ ăn uống riêng tùy theo tình trạng sức khỏe, làm thế nào để đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng khác nhau này?

Thấu hiểu vướng mắc đó, First News phát hành cuốn "Dinh Dưỡng Theo Độ Tuổi", đưa ra lời khuyên hữu ích về cách xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý cho nhiều lứa tuổi khác nhau.

Cuốn sách được chia làm 3 phần tương ứng với 3 độ tuổi riêng biệt: Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ & thiếu niên; Dinh dưỡng trong suốt giai đoạn trưởng thành và Khỏe khoắn tuổi về chiều. Tương ứng với mỗi phần, không chỉ là chế độ ăn uống theo từng độ tuổi mà các tác giả còn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về nhu cầu dinh dưỡng, những loại thực phẩm phù hợp với từng đối tượng.

"Dinh Dưỡng Theo Độ Tuổi" trả lời các câu hỏi dinh dưỡng của tất cả các thế hệ trong một gia đình. Chẳng hạn, khi nào thì trẻ nên bắt đầu ăn dặm? Làm sao để ngăn ngừa tình trạng thừa cân cho trẻ trong độ tuổi đi học? Nam giới có nhu cầu ăn uống đặc trưng không? Người cao tuổi có cần dùng thêm thuốc bổ hay không? Những thực phẩm ngăn lão hoá cho tuổi xế chiều là gì? Các tác giả còn cung cấp các tình huống thực tế về vấn đề của từng cá nhân, kèm theo những lời khuyên xác đáng về chế độ dinh dưỡng phù hợp.

7. "Rau Củ Chữa Bệnh"

Bạn có biết rằng rau quả chúng ta ăn hàng ngày cũng có thể trị bệnh và tăng cường sức khoẻ rất hữu hiệu, có khi còn hơn hẳn các loại tân dược đắt tiền và nhiều tác dụng phụ?

Cơ thể con người hấp thụ từ rau quả một lượng lớn các chất protein, vitamin, chất xơ, chất béo. Những thành phần này chuyển hoá vào cơ thể không chỉ dưới dạng năng lượng giúp chúng ta duy trì cuộc sống, mà một số thành phần dinh dưỡng đặc thù của từng loại rau quả có tác dụng giúp cơ thể đề kháng, miễn dịch đồng thời tham gia vào quá trình điều trị một số bệnh cụ thể.

Thực tế, rau quả sạch chứa những bài thuốc quý giá với cơ thể con người. Bên cạnh đó, điểm đặc biệt mà có lẽ không loại thực phẩm nào có được là khi hấp thụ, các chất có trong rau quả không để lại tác dụng phụ mà sẽ được chuyển hoá và tích luỹ dần như một thành phần giúp bảo vệ cơ thể.

Vì những lý do đó, rau xanh và các loại hoa quả là không thể thiếu cho một chế độ ăn uống khoa học. Quyển sách "Rau Củ Chữa Bệnh" này chắc chắn sẽ mang đến cho độc giả những nguồn thông tin bổ ích để bạn nắm rõ và từ đó tận dụng tốt nhất những thành phần giá trị của rau quả.

Cuốn sách phân chia và giới thiệu về mỗi loại rau quả theo những đề mục cụ thể và rõ ràng như sau: Tính vị, Công dụng, Tác dụng trị bệnh, Lưu ý khi dùng, Thành phần dinh dưỡng, Thông tin bổ sung và Các bài thuốc chữa bệnh của từng loại rau quả.

Hy vọng quyển sách sẽ góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho mọi người thông qua những hiểu biết khoa học và thú vị về các loại rau quả thông dụng trong cuộc sống hàng ngày.

 

Sống khoẻ, sống vui là mong muốn của tất cả chúng ta. Nhưng chăm sóc sức khoẻ cũng là một phạm trù phức tạp, mỗi người cần trang bị các kiến thức, kỹ năng, phương pháp và tư duy để thực sự bảo vệ và duy trì được sự khoẻ mạnh, tươi trẻ. First News mong rằng những ấn phẩm thuộc Tủ Sách Sức Khoẻ này - với cách tổng hợp kỳ công, đa dạng cùng sự chọn lọc những quan điểm đáng tin và tiến bộ nhất - sẽ là bạn đồng hành hữu ích cho bạn đọc để chăm sóc tài sản quý giá nhất này. Chúc các bạn luôn khoẻ mạnh và vui vẻ!

 

Tế bào gốc

Thu gọnXem thêm

Quyển sách tựa như cuốn nhật ký ghi lại chuyến hành trình cuộc đời Neil, đặc biệt là nhấn mạnh những sự kiện đã tác động, đưa ông đến với tế bào gốc. Và cuốn sách này cũng kể lại phần nào đó câu chuyện của các nhà lãnh đạo công ty, các ngôi sao thể thao, các biểu tượng Hollywood cho đến hàng ngàn người bình thường khác. Nhiều người trong số họ đã mất hy vọng hoàn toàn, nhưng liệu pháp tế bào gốc đã thực sự hữu ích khi các phương pháp điều trị tiêu chuẩn đều thất bại.

Xem thêm

Review sách