0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Workshop “Kỹ năng chinh phục doanh nghiệp Hàn Quốc” mang bí kíp bổ ích đến sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn

15.03.2021

Sáng ngày 13/03/2021, sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có dịp đến gần hơn với nhà tuyển dụng Hàn Quốc thông qua workshop “Kỹ năng chinh phục doanh nghiệp Hàn Quốc” với nhiều thông tin bổ ích.

Sáng nay (13/3), sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có dịp đến gần hơn với nhà tuyển dụng Hàn Quốc thông qua workshop “Kỹ năng chinh phục doanh nghiệp Hàn Quốc” với nhiều thông tin bổ ích.

Workshop “Kỹ năng chinh phục doanh nghiệp Hàn Quốc” tại HUTECH sáng nay với nhiều thông tin bổ ích
 
Chương trình có sự hiện diện của PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Bùi Phan Anh Thư - Cố vấn Ban Giám hiệu và hai diễn giả tên tuổi trong đào tạo, tuyển dụng nhóm ngành văn hóa - ngôn ngữ Hàn Quốc là thầy Lý Kính Hiền - Nguyên Trưởng ngành Hàn Quốc học, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM và cô Nguyễn Thị Tâm Hằng - Phó Giám đốc Cty Văn hoá Sáng tạo Trí Việt - First News, đơn vị sở hữu nhiều tựa sách tiếng Hàn phổ biến hiện nay. 
 

Từ trái sang: PGS.TS. Bùi Xuân Lâm, thầy Lý Kính Hiền, cô Nguyễn Thị Tâm Hằng, TS. Bùi Phan Anh Thư
 
Phát biểu mở đầu buổi workshop, PGS.TS. Bùi Xuân Lâm chia sẻ: “Hiện nay mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang diễn ra tốt đẹp với những bước tiến đáng kể trên nhiều lĩnh vực. Trong bối cảnh này, việc lựa chọn ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nói chung và buổi workshop này nói riêng là những cơ hội để các bạn sinh viên có thể đón đầu được xu thế nhân lực, am hiểu văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc và hơn hết là chuẩn bị hành trang vững vàng cho nghề nghiệp tương lai”.
 

PGS. TS. Bùi Xuân Lâm phát biểu mở đầu workshop
 
Xoay quanh chủ đề “Văn hóa làm việc ở doanh nghiệp Hàn Quốc”, thầy Lý Kính Hiền đã giới thiệu nhóm ngành nghề mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đang nhắm tới tại thị trường Việt Nam. Xét về tổng số vốn và số lượng dự án đầu tư lũy kế từ trước đến nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về FDI (Foreign Direct Investment) tại Việt Nam với nhiều thương hiệu lớn, trải rộng trên nhiều lĩnh vực, tạo ra cơ hội rất lớn cho nguồn nhân lực thành thạo tiếng Hàn. Thầy cũng chia sẻ về các chứng chỉ cần thiết cũng như cách chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển “chuẩn Hàn”, những đặc trưng văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc mà một nhân sự vừa tốt nghiệp nên lưu ý để thích nghi và làm việc hiệu quả. 


Thầy Lý Kính Hiền giới thiệu về các nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam hiện nay

Các bạn sinh viên được hướng dẫn về các loại chứng chỉ tiếng Hàn, lưu ý khi làm hồ sơ ứng tuyển vào doanh nghiệp Hàn Quốc,..
.

Đại diện First News, cô Nguyễn Thị Tâm Hằng thông tin đến các bạn sinh viên về những tài liệu đáng tin cậy mà các bạn có thể tham khảo khi muốn tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc. Được biết trước đó, vào tháng 12/2020, First News cũng đã tặng Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH nhiều tài liệu hữu ích trong lĩnh vực này như, Cẩm nang Tiếng Hàn trong Giao tiếp Thương mại, Cẩm nang luyện thi Năng lực tiếng Hàn TOPIK,...
 

Đại diện First News, cô Nguyễn Thị Tâm Hằng giới thiệu một tựa sách kỹ năng đáng tin cậy cho sinh viên

 

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả tại workshop
 
Khép lại chương trình với những thông tin bổ ích từ các khách mời, các bạn sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn, đặc biệt là sinh viên năm cuối, đã có thêm một nguồn hành trang đáng giá và chắc hản là rất nhiều tự tin cho hành trình chinh phục các doanh nghiệp Hàn Quốc của mình.

Tin: Bảo Trân
Ảnh: Tuấn Minh

Review sách