Iliyana Stareva từng làm việc ba năm trong ngành PR ở Đức và Vương quốc Anh, góp phần tạo dựng sự hiện diện của một số thương hiệu hàng tiêu dùng lớn trên thế giới ở các thị trường đó. Sau đó, cô được tuyển vào HubSpot – một công ty tiên phong trong lĩnh vực phần mềm bán hàng và marketing – để trở thành một trong những chuyên gia tư vấn doanh nghiệp đầu tiên của công ty tại Dublin, Ireland, nơi cô đã giúp hàng chục công ty marketing, nội dung, PR và web tăng gấp đôi, gấp ba doanh thu của họ. Đó là thời gian mà Iliyana phát triển khái niệm inbound PR.
Liên tục được đề bạt tại HubSpot, Iliyana hiện nay là Giám đốc chương trình Đối tác Toàn cầu, tập trung vào việc điều hành nhóm phát triển thị trường toàn cầu của HubSpot và hỗ trợ các đối tác doanh nghiệp trong chương trình.
Là người nói và viết thông thạo tiếng Bulgary, tiếng Anh và tiếng Đức, Iliyana cũng là tác giả của cuốn sách Social Media and the Rebirth of PR: The Emergence of Social Media as the Change Driver for PR (2013) và Social Media – Key for Sustainability Communications (2013).
Iliyana dành thời gian rảnh rỗi để nhảy salsa hoặc viết bài về inbound PR, inbound marketing và hoạt động của các công ty dịch vụ PR trên trang blog của mình tại www.iliyanastareva.com.