0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 96

  • Kích thước: 18,5 x 18,5

  • NXB: Thế Giới

Y học gia đình

Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Trẻ Em

  • Tác giả: ThS. BS. Nguyễn Quang Tiến
Giá bán 0 đ
Số lượng
Hết hàng

Cuốn sách Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em ra đời từ trăn trở của bác sĩ Nguyễn Quang Tiến và nhóm tác giả, làm sao để trẻ em được chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách từ sớm, ngay trong gia đình. Như bác sĩ Tiến chia sẻ: “Chúng ta phải chuẩn bị nhiều hơn, trang bị cho mình những kiến thức hữu ích và áp dụng chúng hằng ngày để bản thân sẵn sàng và chủ động hơn. Và tôi muốn góp một phần nhỏ vào sự chuẩn bị đó bằng những kiến thức mình được học và thực nghiệm. Đó là lý do tôi viết cuốn sách này”.

Với ý định xây dựng một cuốn cẩm nang gia đình để phụ huynh có thể tham khảo hoặc đọc cùng con, cuốn sách được trình bày với ngôn ngữ đơn giản, gần gũi, dễ hiểu mà cả phụ huynh và các em nhỏ đều có thể đọc được. Minh họa sinh động, màu sắc tươi tắn cũng là điểm sáng của cuốn sách. Các kiến thức được bác sĩ Tiến và nhóm tác giả lựa chọn chia sẻ chủ yếu liên quan đến chăm sóc căn bản – nhưng thiết yếu, những lưu ý quan trọng – nhưng ít được phổ biến, về chăm sóc răng miệng trong từng giai đoạn phát triển.

Không ít phụ huynh vẫn tin rằng răng sữa chỉ là tạm thời và sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn vì vậy không cần quá quan tâm đến chăm sóc răng sữa. Thực tế, răng sữa ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của xương hàm, đồng nghĩa với việc tác động đến hình dáng tổng thể của khuôn mặt. Răng sữa khỏe mạnh cũng là yếu tố quyết định răng vĩnh viễn mọc đều và thẳng.

Bên cạnh điểm qua cấu tạo và đặc điểm của răng, bác sĩ Tiến và nhóm tác giả cũng cung cấp những quy trình chăm sóc căn bản cho từng giai đoạn phát triển của răng, cùng những mẹo nhỏ mà phụ huynh có thể thực hiện để việc chăm sóc răng miệng cho trẻ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Với mục đích cuối cùng là một hàm răng khỏe mạnh và một nụ cười lý tưởng, nhóm tác giả cũng giới thiệu một số quá trình điều trị dự phòng mà mọi phụ huynh đều nên lưu ý để theo dõi và cải thiện sức khỏe răng miệng của trẻ.

            Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em được tổ chức với cấu trúc từ căn bản đi lên, sau chăm sóc là điều trị dự phòng, phần cuối cùng sẽ tập trung vào việc cải thiện và phục hồi vẻ đẹp của những hàm răng không như ý, thông qua chỉnh nha. Phần hỏi đáp cuối sách sẽ cung cấp những hiểu biết toàn diện về can thiệp chỉnh nha ở trẻ em – khi nào cần, thực hiện như thế nào, chăm sóc ra sao, chi phí và các tiêu chí lựa chọn là gì...

Là một trong hai bác sĩ của Việt Nam vinh dự được nhận bằng chỉnh nha của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, bác sĩ Nguyễn Quang Tiến hiện đang là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ và điều trị nha khoa. Đặc biệt bác sĩ là chuyên gia về niềng răng (hay chỉnh nha). Không dừng lại ở đó, hiện nay bác sĩ Nguyễn Quang Tiến cũng tham gia đào tạo thế hệ kế thừa và truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm của mình thông qua các trang sách. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em là cuốn sách thứ hai của bác sĩ Nguyễn Quang Tiến.

            Với gần 100 trang sách, Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em là cuốn cẩm nang hết sức cô đọng, gói gọn hầu hết kiến thức mà nhóm tác giả giàu kinh nghiệm tin rằng mọi phụ huynh đều nên trang bị cho mình. Không chỉ cung cấp kiến thức và các bí quyết, cuốn sách sinh động này có thể mang đến cho phụ huynh và con trẻ một hoạt động chung, một trải nghiệm học hỏi vô cùng thú vị.

●      Nhà xuất bản Thế giới

●    Tác giả: Ths. Bs. Nguyễn Quang Tiến (chủ biên), Ths. Bs. Nguyễn Hoàng Minh Trung – Huỳnh Thụy Tiền Giang

●      Số trang: 96 trang

●      Khổ sách: 18,5 x 18,5cm

●      Quy cách in: 4 màu, bìa mềm, có hiệu ứng

              ●      Giá bìa: 128.000 VNĐ

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

  • Không Còn Bệnh Tim

    Không Còn Bệnh Tim

    Tác giả: Dr. Louis J. Ignarro

  • Bí Ẩn Của Nước

    Bí Ẩn Của Nước

    Tác giả: Dr. Paolo Consigli

  • Chữa Trị Ung Thư - Bằng Ăn Uống

    Chữa Trị Ung Thư - Bằng Ăn Uống

    Tác giả: Richard Béliveau, Ph.D , Denis Gingras, Ph.D

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Trái Cây

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Trái Cây

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Rau Củ

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Rau Củ

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Gia Vị Và Thảo Dược

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Gia Vị Và Thảo Dược

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Đậu, Hạt Ngũ Cốc

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Đậu, Hạt Ngũ Cốc

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

  • Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Dầu, Cá Và Thực Phẩm Lên Men

    Dinh Dưỡng Chữa Bệnh - Dầu, Cá Và Thực Phẩm Lên Men

    Tác giả: Susan Curtis , Pat Thomas , Dragana Vilinac

Sách cùng tác giả

  • Niềng Răng - Hiểu Đúng, Hiểu Đủ

    Niềng Răng - Hiểu Đúng, Hiểu Đủ

    Tác giả: ThS. BS. Nguyễn Quang Tiến