0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 06.12.2023

  • Số trang: 480

  • Kích thước: 14,5 x 20,5

  • NXB: Tổng hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Cú Hích Phiên Bản Cuối Cùng

  • Tác giả: Richard H. Thaler, Cass R. Sunstein
  • Biên dịch: Vương Bảo Long, Yên Du, giáo sư Huỳnh Ngọc Phiên
Giá bán 178.200 đ
Giá bìa
198.000 đ
Số lượng
- +

- Cải thiện kỹ năng ra quyết định về sức khỏe, hạnh phúc và sự giàu có -

Hằng ngày, mỗi người chúng ta đều phải đưa ra hàng trăm loại quyết định khác nhau, nhưng điều đáng tiếc là trong số đó có những lựa chọn vô cùng tệ. Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ việc hành vi con người dễ bị ảnh hưởng bởi những định kiến cá nhân và các tác động xã hội bên ngoài.

Hiểu rõ vấn đề này, vào năm 2008, hai tác giả Richard H. Thaler và Cass R. Sunstein đã cho ra đời tác phẩm “Cú Hích – Cuốn sách tạo nên sự khác biệt” hướng dẫn mọi người tự thiết kế môi trường lựa chọn, giúp bản thân ra quyết định hiệu quả hơn một cách dễ dàng.

Sau phiên bản đầu tiên được phát hành cách nay hơn một thập niên, “cú hích” dần trở thành từ vựng mới đối với các doanh nhân, nhà hoạch định chính sách, những công dân năng nổ và người tiêu dùng ở khắp nơi trên thế giới.

Cuốn sách đã truyền cảm hứng cho một số chính phủ thành lập hơn 400 “đội tạo cú hích” và nhiều nhóm nhà khoa học hành vi trong lĩnh vực y tế công cộng, giáo dục, tài chính… nhằm giúp người dân ra quyết định theo cách dẫn đến kết quả tốt hơn trong khi vẫn bảo vệ được quyền tự do và lựa chọn của mình. Cũng nhờ cuốn sách này, rất nhiều người đã học được cách sử dụng kiến trúc lựa chọn để tự đưa ra những quyết định có lợi cho người thân, gia đình và xã hội.

Lần tái bản trong “phiên bản cuối cùng” này, bộ đôi tác giả Richard H. Thaler và Cass R. Sunstein đã cập nhật và viết lại gần như toàn bộ nội dung cuốn sách dựa vào những kinh nghiệm mà họ tích lũy được trong và ngoài môi trường chính phủ trong hơn mười năm qua, cũng như bổ sung nhiều phát hiện mới trong lĩnh vực học thuật.

Bằng những lập luận rõ ràng cùng các ví dụ minh họa sống động, dễ hiểu, các tác giả đã làm rõ những định kiến và ngớ ngẩn sai lầm, các chiến lược chống lại cám dỗ, hiệu ứng tâm lý bầy đàn, qua đó lý giải việc vì sao người ta tiếp tục làm những việc bị cho là ngu ngốc, đồng thời đề xuất những giải pháp hữu ích và khôn ngoan.

Đặc biệt, trong ấn phẩm mới nhất này, độc giả sẽ lần đầu tiên được tiếp cận một số khái niệm mới trong khoa học hành vi như bùn lắng, sự tiết lộ thông minh, hay các kiến trúc lựa chọn mới,.. từ đó tìm hiểu những “nguyên tắc hích” giúp thế giới chúng ta đang sống trở nên an toàn và dễ dàng hơn. 

Được viết bởi hai vị giáo sư tài ba trong lĩnh vực kinh tế học hành vi, cùng với cách hành văn hấp dẫn, sâu sắc pha chút hài hước quen thuộc, Cú Hích - Phiên bản cuối cùng chứa đựng nhiều ý tưởng mới mẻ cùng những hiểu biết sâu sắc của các tác giả xoay quanh những chủ đề mang tính thời sự, từ các vấn đề xã hội như đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu, hiến tạng, cho đến những lợi ích tài chính mà cú hích có thể đem lại liên quan đến chương trình tiết kiệm hưu trí, tài chính cá nhân, các khoản vay thế chấp và thẻ nợ tín dụng, bảo hiểm y tế,...

Dù bao trùm nhiều nội dung đa dạng nhưng tác phẩm vẫn không quên đề cập một trong những nguyên tắc cơ bản của việc hích xuyên suốt mười sáu chương sách, đó là “Hãy làm cho việc cần làm trở nên đơn giản và thú vị hơn!”.

Con người có thể được dẫn dắt bằng những cú hích. Điều quan trọng là đừng cố hích chỉ vì muốn thao túng người khác, mà hãy thúc đẩy họ hướng đến những mục tiêu tốt đẹp hơn. Đây cũng là thông điệp quan trọng mà Cú Hích – Phiên bản cuối cùng đem lại.

Báo chí nói gì về cuốn sách này:

  • Hấp dẫn và sâu sắc. . . Các lập luận đưa ra đầy mạnh mẽ và hầu hết các đề xuất của hai tác giả đều là những lý lẽ thông thường tốt nhất.” - The New York Times Book Review.
  • Cuốn sách không chỉ hài hước mà còn chứa đựng những ý tưởng hay mà các giám đốc tài chính, các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia Phố Wall và tất cả những người gửi tiền tiết kiệm có thể áp dụng.” - Nhật báo The Boston Globe.
  • Cú hích đã thay đổi thế giới. Có thể bạn không nhận ra, nhưng nhờ những phát hiện của nó mà bạn có thể sẽ sống lâu hơn, giàu có hơn khi về già và thậm chí có thể cứu mạng người khác.” - The Times (London).

 

Người nổi tiếng nói gì về cuốn sách này:

  • Có rất ít cuốn sách có thể làm thay đổi thế giới, nhưng ‘Cú hích’ đã làm được điều đó. ‘Cú hích - Phiên bản cuối cùng’ này chứa đựng những điều tuyệt vời: hài hước, hữu ích và khôn ngoan.” - Giáo sư tâm lý học Daniel Kahneman, chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2002, tác giả cuốn sách “Tư duy nhanh và chậm”.
  • Cú hích đã và đang thay đổi cách chúng ta nghĩ về những vấn đề lớn nhất của doanh nghiệp và xã hội. ‘Cú hích - Phiên bản cuối cùng’ chứa đầy những hiểu biết mới và rất đáng đọc.” - Eric Schmidt, cựu CEO Google.

 

Về các tác giả:

* Richard H. Thaler là Giáo sư Kinh tế học của Đại học Chicago (Mỹ), chủ nhân Giải thưởng Nobel Kinh tế 2017. Ông được xem là “cha đẻ” của Kinh tế học hành vi - một môn khoa học bao gồm tâm lý học, hành vi tiêu dùng và kinh tế học. Năm 2015, ông giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Hoa Kỳ. Hiện Richard H. Thaler là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ. Ông có nhiều bài viết trên nhiều tạp chí nổi tiếng và là tác giả của cuốn sách “Misbehaving: The Making of Behavioral Economics”.

* Cass R. Sunstein là giáo sư hàng đầu về luật học tại Đại học Robert Walmsley thuộc Trường Luật Harvard, nơi ông là nhà sáng lập kiêm Giám đốc Chương trình Kinh tế học Hành vi và Chính sách Công. Từ năm 2009-2012, ông làm việc cho chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Obama với tư cách là Người quản lý của Văn phòng Thông tin và Quản lý Nhà Trắng (OIRA) - một bộ phận trực thuộc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB). Từ năm 2020-2021, ông giữ chức Chủ tịch nhóm Tư vấn kỹ thuật về Sức khỏe và Thấu hiểu hành vi của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Năm 2021, ông tham gia chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden với tư cách là Cố vấn cấp cao và là nhân viên chính sách điều tiết trong Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ.

Các tác phẩm đã xuất bản của Cass R. Sunstein gồm: “Impeachment: A Citizen's Guide”, “Too Much Information” và “Noise: A Flaw in Human Judgment” viết chung với Daniel Kahneman and Olivier Sibony. Ông nhận Giải thưởng Holberg 2018 - giải thưởng được trao hàng năm cho các học giả có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu nghệ thuật, nhân văn, khoa học xã hội, luật học...

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả

  • Cú Hích - Cuốn Sách Của Tác Giả Đoạt Nobel Kinh Tế 2017

    Cú Hích - Cuốn Sách Của Tác Giả Đoạt Nobel Kinh Tế 2017

    Tác giả: Richard H. Thaler, Cass R. Sunstein