0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 384

  • Kích thước: 14,5 x 20,5

  • NXB: Dân Trí

Tư duy - Sống đẹp

Nỗi đau này không thuộc về bạn

  • Tác giả: Mark Wolynn
  • Biên dịch: Trần Tiễn Cao Đăng
Giá bán 150.400 đ
Giá bìa
188.000 đ
Số lượng
- +

- Sang chấn liên thế hệ, thấu hiểu và chữa lành -
Trầm cảm, lo âu, những cơn đau mạn tính, chứng ám ảnh sợ hãi, thôi thúc tự hoại, những ý nghĩ ám ảnh… tất cả trạng thái tiêu cực này có thể hủy hoại cuộc đời một người, giới hạn họ trong những trải nghiệm tiêu cực và đau đớn, đồng thời ngăn trở họ sống hạnh phúc. Phần nhiều những nỗi đau này có thể được lý giải thông qua một sự kiện trong quá khứ, thứ đã để lại những tổn thương nặng nề. Tuy nhiên, vẫn có một phần không nhỏ những nỗi đau như thế lại đến từ vô thức, với những tổn thương và ám ảnh không biết đến từ đâu, không khớp với bất kỳ trải nghiệm nào của cá nhân.
 
Nhờ vào những công trình nghiên cứu đột phá trong lĩnh vực khoa học thần kinh, di truyền học biểu sinh và tâm lý hậu sang chấn, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một khả năng mới, rằng tổn thương này có thể không bắt đầu từ cá nhân đang chịu thống khổ, rằng nỗi đau này không thuộc về bạn! Một nỗi đau bị chôn vùi, đè nén, né tránh sẽ tự tìm đường quay lại cho đến khi nào nó thật sự được hóa giải. Khoa học đã chứng minh rằng các sang chấn từ những trải nghiệm đau đớn và không được hóa giải có thể được truyền lại cho các thế hệ tương lai – hiện tượng được các nhà chuyên môn gọi là những sang chấn liên thế hệ.
 
Cuốn sách “Nỗi đau này không thuộc về bạn” (tựa gốc: It Didn’t Start With You) là công trình tiên phong nghiên cứu, khảo sát, phân tích một cách chi tiết, sáng tỏ, thực tế và hữu dụng nhất về việc thấu hiểu và chữa lành những sang chấn liên thế hệ này. Qua đó, nó tập trung xác định, xử lý và chữa lành những nỗi đau vô thức, những ám ảnh kéo dài từ thuở nhỏ hoặc có thể bất ngờ ập đến khi người ta đạt đến một độ tuổi nào đó hay khi trải qua một sự kiện nhất định.
 
Bằng trải nghiệm cá nhân và kinh nghiệm làm việc cùng các thân chủ, tác giả Mark Wolynn sẽ dẫn dắt độc giả đi qua hành trình truy tìm nguồn gốc của những cảm xúc, nỗi đau, nỗi sợ vô thức và tìm cách hóa giải nỗi đau còn bị bỏ mặc. 
 
Để làm được điều này, Mark Wolynn đã xây dựng phương pháp Ngôn ngữ lõi – phương pháp thông qua ngôn ngữ để phân tích và tìm kiếm các manh mối giúp lần về ngọn nguồn thật sự của sang chấn. Một khi xác định và hóa giải được nỗi đau nguyên gốc, những cá nhân chịu ảnh hưởng của các sang chấn liên thế hệ có thể giành lại tự do và quyền kiểm soát cuộc đời mình. 
 
“Nỗi đau này không thuộc về bạn” được xây dựng theo một bố cục chặt chẽ với ba phần. Mở đầu, tác giả tập trung vào diễn giải cách các sang chấn được lưu truyền cho các thế hệ sau trong một gia đình. Ở phần 2, cũng là phần trọng tâm của cuốn sách, sẽ giới thiệu chi tiết về phương pháp Ngôn ngữ lõi, hướng dẫn nhận diện, truy tìm nguồn gốc thật sự của sang chấn để giải quyết những vấn đề của hiện tại. Sau cùng, Mark Wolynn tập trung vào việc áp dụng phương pháp Ngôn ngữ lõi vào các khía cạnh cụ thể của cuộc sống – mối quan hệ với mẹ, mối quan hệ đôi lứa hay con đường sự nghiệp – nhằm giúp cá nhân tìm lại hạnh phúc và tự chủ đích thực của cuộc đời.
 
Toàn bộ hành trình này không chỉ giúp chữa lành hiện tại, mở ra những triển vọng tương lai tươi sáng, mà còn giúp ta thấu hiểu, yêu thương và trân trọng những con người, những nỗi tổn thương và dằn vặt trong quá khứ gia đình.
 
Đến nay, “Nỗi đau này không thuộc về bạn” đã được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ và nằm trong top 10 cuốn sách về chấn thương hay nhất năm 2023 do Oprah Daily bình chọn. Trước đó, cuốn sách cũng đoạt giải Bạc của Nautilus Book Award 2016 về lĩnh vực Tâm lý học.

 

Báo chí, người nổi tiếng nói về cuốn sách:
- “Cuốn sách mang tính đột phá này cung cấp những kiến thức vô cùng thuyết phục về chấn thương liên thế hệ cũng như những công cụ mới lạ và mạnh mẽ để làm giảm bớt nỗi đau đó. Mark Wolynn thực sự là một người hướng dẫn khôn ngoan và đáng tin cậy trên hành trình chữa lành này.” – Tiến sĩ Tara Brach, tác giả cuốn Radical Acceptance and True Refuge.
- “Sau khi đọc “Nỗi đau này không thuộc về bạn”, tôi có thể áp dụng ngay các hướng dẫn của Mark Wolynn cho bệnh nhân của mình và thấy kết quả thật đáng kinh ngạc dù thời gian thực hành ngắn hơn so với khi áp dụng các kỹ thuật trị liệu tâm lý truyền thống.” – Alexanndra Kreps, bác sĩ tâm thần và là thành viên Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ.

 

Về tác giả:
Mark Wolynn là người sáng lập và điều hành Viện Chòm sao Gia đình. Ông từng tham gia giảng dạy tại Đại học Pittsburgh, Học viện Tâm thần Miền Tây nước Mỹ, tổ chức Kripalu, Học viện Omega, Trung tâm Open ở New York và Học viện Tích hợp Nghiên cứu ở California cũng như nhiều trung tâm đào tạo, phòng khám và bệnh viện khác.
Các bài báo của Mark Wolynn từng được đăng trên tờ Psychology Today, trang Mind Body Green, Mariashriver.com, tờ Elephant Journal và Psych Central; các tác phẩm thơ của ông cũng từng được đăng trên tờ The New Yorker. Mark là người sáng lập phương pháp Ngôn ngữ lõi giúp chữa lành các sang chấn liên thế hệ. Ông hiện đang sinh sống tại vùng vịnh San Francisco.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

  • Cú Hích Phiên Bản Cuối Cùng

    Cú Hích Phiên Bản Cuối Cùng

    Tác giả: Richard H. Thaler, Cass R. Sunstein