0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 368

  • Kích thước: 11,5 x 16,5 cm

  • NXB: Dân Trí

Tư duy - Sống đẹp

Hạnh phúc mỗi ngày

Giá bán 128.000 đ
Giá bìa
128.000 đ
Số lượng
- +

365 trích dẫn hay cho từng ngày khai mở

Cuộc sống hiện đại luôn ngập tràn thách thức, căng thẳng và hối hả. Giữa bối cảnh đó, mỗi người cần chủ động thêm vào đời sống của mình những khoảng dừng tĩnh lặng bên cạnh những câu nói “thiền” đầy cảm thông và tỉnh thức.

“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay. Mỗi trang sách là một trích dẫn đi kèm hình minh họa, như những lời nhắc nhở ân cần về hạnh phúc, bình an, tình yêu thương và lối sống tĩnh lặng.

Thiền sư Ajahn Brahm vốn nổi tiếng lâu nay với cách truyền tải tri thức Phật giáo gần gũi, hài hước, khiến cho đạo Phật dễ tiếp cận với công chúng. Những “câu nói thiền” của ông tuy giản dị nhưng đầy tính khai mở với nhiều chỉ dẫn cho chúng ta về mọi khía cạnh của đời sống cá nhân, cả bên trong lẫn bên ngoài.

Với 365 trích dẫn cô đọng trong “Hạnh phúc mỗi ngày”, độc giả có thể đọc liền một mạch để thưởng thức, hoặc cũng có thể mỗi ngày giở một trang bất kỳ để đọc và chiêm nghiệm. Nhờ vậy, cuộc sống của chúng ta sẽ mỗi ngày một nhẹ nhàng hơn, thấm nhuần lòng biết ơn hơn.

Các trích dẫn của Ajahn Brahm bàng bạc tinh thần Phật giáo nhưng cũng rất gần gũi với những mối băn khoăn thường ngày của chúng ta. Nếu bạn đang có nỗi lo về kinh tế, câu nói sau đây của thiền sư sẽ có ích cho bạn: “Khi thị trường chứng khoán đi xuống, các giá trị tinh thần đi lên”. Nếu bạn đang có mâu thuẫn với người mình thương, có thể bạn sẽ được xoa dịu khi nghe rằng: “Nếu biết mọi mối quan hệ đều mong manh như một chiếc ly sứ, chúng ta sẽ biết tại sao cần quan tâm đến nhau”...

Thông qua những câu từ ngắn gọn, dễ hiểu nhưng không kém phần thi vị và sâu sắc, thiền sư Ajahn Brahm giúp bạn lý giải những khái niệm về thiền, nhận ra vẻ đẹp của sự tĩnh lặng, chẳng hạn như: “Thiền giả giống như những chú chim bay vút qua bầu trời và vươn tới những đỉnh cao. Chúng không bao giờ mang theo hành lý”, “Không làm gì cả, để mọi thứ như đang là – chính là cách bạn tạo ra chánh niệm”... Thậm chí, ngay cả khi đời sống vẫn đang khiến bạn mệt mỏi và đau khổ, Ajahn Brahm có thể cho bạn thấy vẻ đẹp bên dưới sự khổ đau đó: “Bí mật của cuộc sống là… mọi việc sẽ ở ngoài tầm kiểm soát!”, hay “Ngay cả khi thân có bệnh thì tâm cũng không cần mệt mỏi…”.

Bên cạnh đó, “Hạnh phúc mỗi ngày” cũng chứa đựng những trích dẫn về một thái độ đúng đắn đối với cuộc sống, đồng thời gieo vào lòng ta từng hạt mầm của sự kiên trì, thứ tha, tình yêu thương, buông bỏ…

Ngoài ra, hình ảnh cho mỗi trích dẫn có sức lôi cuốn rất đặc biệt. Đôi khi chúng đơn thuần minh hoạ, nhưng đôi khi chúng cũng là những ẩn dụ tuyệt vời cho những khái niệm phức tạp của cuộc sống. Những chiếc ba lô nặng trĩu đại diện cho những mong cầu ta chưa thể buông bỏ. Những mảnh sứ vỡ ẩn dụ cho sự mong manh của một mối quan hệ. Hay một khung cảnh mênh mông đại diện cho sự trống trơn trong tâm trí…

Như lời của một bạn đọc, “quyển sách của thiền sư Ajahn Brahm chứa đựng những lời khôn ngoan làm mát dịu trái tim”, “Hạnh phúc mỗi ngày” tỏa ra một năng lượng mà bất cứ người đọc nào cũng có thể cảm nhận được – đó là năng lượng của từ bi, tình yêu thương, sự an tĩnh và trí tuệ thâm sâu của nhà Phật.

Với những thông điệp đã được chiêm nghiệm và thấu suốt, “Hạnh phúc mỗi ngày” đặc biệt phù hợp cho những ai đang gặp phải khó khăn trong cuộc sống, đang rất cần chút “trợ lực” và sự vỗ về tinh thần. Bên cạnh đó, quyển sách nhỏ này cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một đời sống tỉnh thức, cần một lời nhắc nhở, một nguồn cảm hứng mỗi ngày để hướng đến điều đó.

Mỗi trang sách của “Hạnh phúc mỗi ngày” chính là một hạt mầm an lạc, giúp bạn từng ngày nuôi dưỡng sự an nhiên, tĩnh lặng và hạnh phúc chân thật bên trong mình.

Về tác giả:

Ajahn Brahm (tên khai sinh là Peter Betts) sinh năm 1951, là cao tăng người Anh gốc Úc thuộc dòng Phật giáo Nguyên thủy. Ông là học trò xuất sắc của thiền sư Ajahn Chahn (dòng Phật giáo Nguyên thủy, Thái Lan).

Từ lúc 16 tuổi, Ajahn Brahm đã tự xem mình là Phật tử sau khi đọc quyển sách về Phật giáo đầu tiên. Trong thời gian theo học ngành Vật lý Lý thuyết ở Đại học Cambridge, Ajahn Brahm ngày càng quan tâm tìm hiểu về những lời giáo huấn của Đức Phật và về thiền định.

Năm 1983, sau 9 năm tu tập ở một tu viện tại rừng thiền Thái Lan, Ajahn Brahm được mời sang Perth, Tây Úc, để thành lập một tu viện ẩn lâm. Hiện tại, ngài là trụ trì của tu viện Bodhinyana, ở Serpentine, Tây Úc; cố vấn tâm linh cho Hội Phật giáo Victoria; cố vấn tâm linh cho Hội Phật giáo Nam Úc; người bảo trợ tâm linh của Hiệp hội Phật giáo ở Singapore; người bảo trợ của Trung tâm Brahm ở Singapore; người bảo trợ tâm linh của trung tâm Bodhikusuma ở Sydney; cố vấn tâm linh cho dự án Anukampa Bhikkhuni ở Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland; và giám đốc tâm linh của Hiệp hội Phật giáo Tây Úc (BSWA).

Các cuốn sách của sư Ajahn Brahm đã được xuất bản tại Việt Nam: “Mở cửa trái tim”, “Buông bỏ buồn buông”, “Tâm từ”, “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, “Hạnh phúc mỗi ngày”. 

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Để con chăm sóc mẹ

    Để con chăm sóc mẹ

    Tác giả: Miew

  • Để con chăm sóc cha

    Để con chăm sóc cha

    Tác giả: Miew

  • Chuyến xe buýt đổi đời

    Chuyến xe buýt đổi đời

    Tác giả: Jon Gordon

  • Để có một tâm hồn đẹp

    Để có một tâm hồn đẹp

    Tác giả: Edward de Bono

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

Sách cùng tác giả