0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 224

  • Kích thước: 13 x 20.5 (cm)

  • NXB: Tổng Hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Chuyến xe buýt đổi đời

  • Tác giả: Jon Gordon
  • Biên dịch: Nguyễn Văn Phát
Giá bán 88.000 đ
Giá bìa
88.000 đ
Số lượng
- +

10 quy tắc tiếp năng lượng tích cực cho cuộc sống, công việc và đội ngũ của bạn

Mỗi người trong chúng ta đều có những rắc rối riêng. Một số người gặp trục trặc trong hôn nhân, số khác thì phải đối mặt với những vướng mắc trong công việc hoặc vấn đề sức khỏe. Việc xem nó là tốt hay xấu phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Và chính cách nhìn nhận này sẽ quyết định cuộc đời bạn là một vở hài kịch hay bi kịch. Nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, với nguồn năng lượng tích cực, con người không chỉ cảm thấy hạnh phúc hơn, làm việc hiệu quả hơn, mà còn có thể nâng cao tuổi thọ.

Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực. Các quy tắc được ông truyền tải một cách dễ hiểu thông qua câu chuyện của George trong cuốn sách “Chuyến xe buýt đổi đời” (tái bản từ cuốn Chuyến xe năng lượng).

Trong sách, bạn sẽ theo chân George trải qua hàng loạt rắc rối, từ việc chiếc xe xẹp lốp, đứa con quấy khóc, cho đến những trở ngại lớn hơn trong sự nghiệp và hôn nhân. Những chuyện mà George trải qua cũng chính là những khó khăn mà chúng ta thường phải đối mặt trong cuộc sống. Ban đầu, anh đối diện với nó bằng thái độ cọc cằn, thù hằn và chán nản. Chính thái độ này làm cho cuộc sống của anh ngày càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, nhờ có Chuyến xe buýt đổi đời của Joy mà George đã nhận ra sai lầm, đồng thời thay đổi từng chút để lèo lái chiếc xe cuộc đời của mình theo hướng tích cực.

Thực tế mỗi người chúng ta đều có hai nguồn năng lượng. Một nguồn năng lượng tích cực và một nguồn năng lượng tiêu cực. Năng lượng tích cực giống như một loại nhiên liệu có hàm lượng oc-tan cao, có thể giúp ta đẩy nhanh tốc độ cho cuộc hành trình của mình. Trong khi đó, nguồn năng lượng tiêu cực giống như một loại dầu cặn tồn đọng lâu ngày có thể làm nghẹt nguồn máy của chúng ta.

Nguồn năng lượng tích cực không chỉ đến từ sự khích lệ của người khác mà quan trọng hơn, nó bắt nguồn từ chính bản thân chúng ta, từ việc sống có mục đích, lạc quan và nhiệt huyết. Đây là nguồn năng lượng không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người, bất kể bạn là doanh nhân, quản lý cấp cao hay chỉ là một người làm công ăn lương.

Nếu bạn còn đang loay hoay với những rắc rối của mình, “Chuyến xe buýt đổi đời” của tác giả Jon Gordon sẽ mang đến cho bạn một lăng kính khác để khám phá nguồn năng lượng tích cực của bản thân và tập thể, từ đó tạo ra những thay đổi nhỏ nhưng đáng giá trong cuộc sống. 

Suy cho cùng, cuộc sống vốn đơn giản nhưng chúng ta lại phức tạp hóa nó bằng những rắc rối. Ta không nên để mọi thứ suy sụp rồi mới bắt đầu suy nghĩ về cuộc đời và ước mơ của mình. Mỗi cuộc khủng hoảng đều tiềm ẩn một cơ hội để chúng ta thấu hiểu và thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn.

* Về tác giả:

Jon Gordon là tác giả tiên phong trong việc phát huy khả năng của cá nhân tích cực - bao gồm những doanh nhân, những nhà lãnh đạo hay các tổ chức, trường học. Ông cũng là người đồng sáng lập chương trình PEP – Positive Energy Program – giúp phát triển tư duy tích cực. Jon và các Giải Pháp Năng Lượng của ông đã tạo được dấu ấn trên hàng trăm chương trình truyền hình, tạp chí khắp thế giới như: CNN’s American Morning, NBC’s Today Show, Men’s Health, Forbes và Positive Thinking…

Ông cũng là tác giả cuốn The 10 Minute Energy Solution (Giải Pháp Nghị Lực Trong 10 Phút), Energy Addict: 101 Physical, Mental, and Spiritual Ways to Energize Your Life (Năng Lượng Say Mê: 101 Cách Để Tiếp Thêm Năng Lượng Cho Cuộc Sống Của Bạn), The Carpenter (Người thợ mộc lạ lùng)…  Jon tốt nghiệp cử nhân Đại học Cornell và là thạc sĩ Đại học Emory. Ông đang sống với vợ và hai con ở vùng đông bắc bang Florida.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Hạnh phúc mỗi ngày

    Hạnh phúc mỗi ngày

    Tác giả: Ajahn Brahm

  • Để có một tâm hồn đẹp

    Để có một tâm hồn đẹp

    Tác giả: Edward de Bono

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

Sách cùng tác giả

  • Chuyến Xe Năng Lượng

    Chuyến Xe Năng Lượng

    Tác giả: Jon Gordon

  • Người Thợ Mộc Lạ Lùng

    Người Thợ Mộc Lạ Lùng

    Tác giả: Jon Gordon

  • Tư Duy Cá Mập Suy Nghĩ Cá Vàng

    Tư Duy Cá Mập Suy Nghĩ Cá Vàng

    Tác giả: Jon Gordon