0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 328

  • Kích thước: 14,5 x 20,5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TP. HCM

Kinh doanh

Lãnh Đạo Bằng Sức Mạnh Trí Tuệ Cảm Xúc

Giá bán 133.200 đ
Giá bìa
148.000 đ
Số lượng
- +

Định kiến về sự phiền nhiễu của cảm xúc tại nơi làm việc đã cắm rễ quá sâu trong suy nghĩ của hầu hết chúng ta. Trên thực tế, mặc dù năng lực nhận thức thuần túy và năng lực chuyên môn là cần thiết cho công việc, nhưng chính các năng lực trí nhớ cảm xúc mới giúp phân định ra nhà lãnh đạo xuất chúng.

Những nghiên cứu mang tính đột phá về não bộ đã cho thấy sức mạnh của nhà lãnh đạo giàu trí tuệ cảm xúc trong việc truyền cảm hứng, khơi dậy cảm xúc tích cực và nhiệt tình cống hiến nơi nhân viên.

Tạp chí Time nhận xét về nội dung sách: “Cũng như cách mà cuốn sách đầu tiên của Goleman, Emotional Intelligence, mở rộng tầm nhìn của chúng ta về trí thông minh cảm xúc, Lãnh đạo bằng sức mạnh trí tuệ cảm xúc thay đổi gần như hoàn toàn các quan điểm trước nay về một nhà lãnh đạo tài ba.”

Tố chất lãnh đạo không phải tự nhiên mà có, nó là cộng hưởng giữa IQ (Trí tuệ) và EQ (Cảm xúc), việc rèn luyện và có tầm nhìn khám phá bản thân sao cho dung hòa được cả hai yếu tố trên là điều rất cần thiết của các nhà lãnh đạo hiện tại và tương lai.

Việc quản lý con người thông qua cảm xúc và trí tuệ không phải là việc đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nếu nhà lãnh đạo có sự cộng hưởng của Trí Tuệ và Cảm Xúc thì mọi khúc mắc, xung đột trong quá trình làm việc cùng nhau sẽ không khó giải quyết.

Ngoài Bốn phong cách đứng đầu gồm Tầm nhìn (visionary), Huấn luyện (coaching), Liên kết (affiliative), Dân chủ (democratic) giúp tạo sự cộng hưởng nhằm nâng cao hiệu suất làm việc, thì hai phong cách lãnh đạo còn lại là Yêu cầu cao độ (paceseting) và Mệnh lệnh (commanding) chỉ hữu ích trong một số trường hợp và nên được áp dụng một cách thận trọng. Đây là Sáu phong cách lãnh đạo, sự cộng hưởng không chỉ bắt nguồn từ tâm lý hay kỹ năng thuyết phục của nhà quản lý, nó còn đến từ việc phối hợp nhuần nhuyễn các phong cách lãnh đạo.

Cả ba tác giả Daniel Goleman, Richard Boyatzis và Anni McKee đều có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy, nghiên cứu, báo cáo về bộ não, hành vi tổ chức, Tâm lý học và Khoa học, nội dung với lối viết súc tích, các tác giả thể hiện những quá trình phức tạp và có phần trừu tượng một cách dễ hiểu, cuốn hút và khơi gợi cảm hứng nơi bạn đọc – (theo Tạp chí USA Today).

Đã đến lúc chúng ta phải nhìn nhận những lợi ích thiết thực của lãnh đạo bằng Trí Tuệ Cảm Xúc, đồng thời bồi dưỡng năng lực này nơi đội ngũ quản lý nhằm tạo sự cộng hưởng tích cực giúp thúc đẩy và truyền cảm hứng cho toàn doanh nghiệp, tổ chức.

Xây dựng tổ chức trên nền tảng Trí Tuệ Cảm Xúc không chỉ dành riêng cho các nhà lãnh đạo mà nó còn giúp các nhân tố cá nhân có định hướng phát triển sự nghiệp, nâng cao tầm nhìn để trở thành một nhà lãnh đạo tương lai. Những bài học đắt giá cùng kỹ năng thực tế còn giúp các bạn sinh viên chuyên ngành quản lý, quản trị thiết thực hơn, có tầm nhìn lý tưởng, tạo dựng sự thay đổi bền vững nhất.

Sách gồm 328 trang, do First News thực hiện, NXB Tổng hợp ấn hành.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan