0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 15.04.2024

  • Số trang: 304

  • Kích thước: 14,5 x 20,5 cm

  • NXB: Dân Trí

Danh nhân

Người đàn bà trong tôi

  • Tác giả: Britney Spears
  • Biên dịch: Yên Du
Giá bán 150.400 đ
Giá bìa
188.000 đ
Số lượng
- +

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào. Một câu chuyện được dệt bởi chất liệu phong phú và đa tầng, tái hiện quá trình khám phá và xây dựng bản sắc của Britney từ một cô công chúa nhạc pop tới một phụ nữ trưởng thành. Ở đó, độc giả sẽ được dẫn dắt vào hành trình khám phá những tầng sâu nhất trong cuộc đời của Britney Spears để có cái nhìn tường tận và chân thực về những thử thách mà cô phải vượt qua trên hành trình nổi tiếng.

Như đa số những quyển sách cùng thể loại, “Người đàn bà trong tôi” là một câu chuyện được kể lại theo trình tự thời gian: từ tuổi thơ đam mê ca hát tới sự trỗi dậy mạnh mẽ và vụt sáng thành siêu sao nhạc pop rồi đến những rắc rối và phiền toái theo sau. Britney đã tường thuật một cách chân thực nhất áp lực của sự nổi tiếng, sự đeo bám ráo riết của giới truyền thông và những khó khăn không ngừng thử thách tinh thần của cô. Sau tất cả, hình ảnh Britney Spears hiện lên như một con người kiên cường vừa đương đầu với mọi khía cạnh phức tạp của sự nổi tiếng, vừa nỗ lực giành lại tiếng nói và quyền sở hữu câu chuyện của mình.

Điểm đặc biệt khiến “Người đàn bà trong tôi” nổi bật giữa nhiều quyển hồi ký khác chính là ý chí của Britney trong việc thẳng thắn nhìn nhận và đương đầu với những quan niệm sai lầm, những niềm tin lệch lạc mà cô bị tiêm nhiễm từ môi trường xung quanh. Cô cũng không ngại vẽ ra những góc khuất trong nhân dạng của mình như một người đàn bà, đằng sau những gì người ta biết trên mặt báo.

Thông qua câu chuyện của bản thân, cô cũng khắc họa hình ảnh của nhiều phụ nữ khác có ảnh hưởng tới cuộc sống của mình – trong đó có người mẹ thương con nhưng nhu nhược trước người chồng say xỉn, có bà cố ngầu rất ngầu “đẹp một cách mị hoặc với kiểu đánh phấn trắng rất trắng và thoa son đỏ rất đỏ”, có người dì thân thiết như mẹ ruột, có em gái, chị họ, người trợ lý… và có cả những người phụ nữ nổi tiếng như Mariah Carey, Madonna, Donatella Versace, Paris Hilton. Đằng sau mỗi người phụ nữ là một cuộc đời với những nỗi niềm riêng.

Vậy nên sức lay động của quyển hồi ký này không chỉ bắt nguồn từ hành trình của một ngôi sao nhạc pop mà còn từ hành trình tìm lại tự do, danh tính và quyền tự chủ cho “người đàn bà trong tôi”. Độc giả sẽ dễ dàng bị cuốn hút vào câu chuyện này và đồng cảm với những trải nghiệm mà Britney đã trải qua. Đó là một bức tranh có chiều sâu với những mảng màu tươi sáng như tuổi thơ vô tư, âm nhạc và tình yêu đầu đời, nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại những gam màu u tối như nỗi đau bị chính những người mình yêu thương nhất phản bội, tiếng khóc xé lòng của người mẹ mất con, hay sự bức bối và nặng nề của hàng chục năm bị tước mất quyền tự do cơ bản của một con người. Nhưng sau tất cả, nổi lên trên bức tranh toàn cảnh đó là chân dung một Britney Spears hiểu rất rõ về giá trị của tự do. Cô định nghĩa:

“Tự do nghĩa là được ngốc nghếch, ngớ ngẩn và vui vẻ trên mạng xã hội. Tự do nghĩa là được tạm ngừng xuất hiện trên Instagram mà không bị người ta báo cảnh sát. Tự do nghĩa là được phép phạm sai lầm và rút kinh nghiệm từ sai lầm đó. Tự do nghĩa là tôi không cần phải biểu diễn cho bất kỳ ai, dù trên sân khấu hay trong đời thường. Tự do nghĩa là tôi được phép không hoàn hảo một cách tuyệt đẹp như bao người khác. Tự do còn có nghĩa là tôi có khả năng và có quyền tìm kiếm niềm vui theo cách của riêng tôi, theo điều kiện của riêng tôi.”

“Người đàn bà trong tôi” chắc chắn là một quyển sách mà người hâm mộ Britney Spears sẽ muốn tìm đọc để nhìn lại con đường âm nhạc mà cô đã và vẫn đang trải qua, để hiểu thêm về cảm hứng hay bối cảnh đằng sau những bài hát giúp cô nổi danh. Nhưng không dừng lại ở đó, lối kể chuyện mộc mạc chân thành của Britney về những trải nghiệm của bản thân cùng với tinh thần phụ nữ quật cường nhưng cũng rất đỗi dịu dàng thể hiện qua từng câu chữ sẽ truyền cảm hứng cho nhiều đối tượng độc giả khác.

Dù trước đây bạn đã từng nghe đến cái tên Britney Spears hay chưa thì quyển sách này vẫn sẽ mang đến cho bạn một câu chuyện vô cùng ý nghĩa về sức mạnh của sự kiên cường và hành trình tự khám phá giá trị bản thân – thứ sức mạnh tuyệt vời mà chúng ta luôn có sẵn bên trong mình, miễn là chúng ta biết đón nhận con người chân thực của mình. Như Britney đã viết:

“Trong suốt một quãng thời gian dài, tôi đã không có sức mạnh để định hình thế giới của mình, nhưng giờ đây tôi có thể làm được điều đó trên nhiều phương diện khác nhau. Tôi không thể thay đổi quá khứ, nhưng tôi không cần phải chịu đựng sự cô đơn hay sợ hãi nữa. Tôi đã trải qua rất nhiều chuyện so với hồi còn là một cô bé lang thang trong khu rừng nhỏ ở Louisiana. Tôi đã tạo ra những tác phẩm âm nhạc, du lịch khắp thế giới, trở thành một người mẹ, tìm thấy tình yêu rồi đánh mất nó và lại tìm thấy nó lần nữa. Đã lâu rồi tôi mới cảm thấy mình thật sự hiện diện trong cuộc đời mình, trong sức mạnh của mình và trong vai trò người phụ nữ trưởng thành của mình.”

Cho dù bạn là người hâm mộ lâu năm hay chỉ đơn giản là một độc giả muốn tìm hiểu thêm về người phụ nữ Britney Spears đằng sau những bài báo của giới truyền thông, “Người đàn bà trong tôi” sẽ là một quyển hồi ký sẽ để lại dấu ấn khó phai trong trải nghiệm đọc của bạn.

* Về tác giả:

Britney Spears (sinh ngày 2/12/1981) là ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và diễn viên người Mỹ. Cô được xem là người đã “hồi sinh” dòng nhạc teen pop trong giai đoạn cuối thập niên 1990 và đầu những năm 2000.

Britney Spears là biểu tượng nhạc pop từng đạt chứng nhận đa bạch kim và thắng Giải Grammy, là một trong những nghệ sĩ thành công và được yêu thích nhất trong lịch sử ngành công nghiệp âm nhạc với hơn 100 triệu đĩa nhạc được bán ra trên toàn cầu. Năm 2021, cô được tạp chí Time vinh danh trong Danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Album Blackout của Spears đã được thêm vào Thư viện lưu trữ của Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll vào năm 2012. Hiện cô đang sống tại Los Angeles, California.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • A Promised Land - Miền Đất Hứa

    A Promised Land - Miền Đất Hứa

    Tác giả: Barack Obama

  • Ma Trận Cuộc Đời Keanu Reeves

    Ma Trận Cuộc Đời Keanu Reeves

    Tác giả: Marc Shapiro

  • Châu Nhuận Phát – Đại Hiệp Hồng Kông

    Châu Nhuận Phát – Đại Hiệp Hồng Kông

    Tác giả: Lin Feng Ph. D.

  • Chất Michelle

    Chất Michelle

    Tác giả: Michelle Obama

  • Tự Truyện Trần Văn Khê - Những Câu Chuyện Từ Trái Tim

    Tự Truyện Trần Văn Khê - Những Câu Chuyện Từ Trái Tim

    Tác giả: GS. TS Trần Văn Khê

  • Hành Trình Xa Xứ - Giấc Mơ Quốc Gia Khởi Nghiệp (Bìa Cứng)

    Hành Trình Xa Xứ - Giấc Mơ Quốc Gia Khởi Nghiệp (Bìa Cứng)

    Tác giả: Nguyễn Hữu Thái Hòa

  • Cách Mạng - Emmanuel Macron

    Cách Mạng - Emmanuel Macron

    Tác giả: Emmanuel Macron

  • Tay Không Gây Dựng Cơ Đồ

    Tay Không Gây Dựng Cơ Đồ

    Tác giả: Vikrom Kromadit